HOMM BOUTIQUE HOTEL โรงแรมสไตล์โมเดิร์นกลิ่นอายล้านนา ที่หยิบของสะสม ผ้า และงานหัตถกรรมมารวมไว้

HOMM BOUTIQUE HOTEL โรงแรมเชียงใหม่ สไตล์โมเดิร์นกลิ่นอายล้านนา ตอบรับไลฟ์สไตล์การพักผ่อนของคนรุ่นใหม่ “ฮอม” แปลว่า “รวบรวม” ในภาษาเหนือ ที่นี่จึงน่าค้นหาด้วยคอลเล็กชั่นของสะสม ผ้าทอ และงานหัตถกรรมหลากหลายประเภท ที่ได้รับการรวบรวมมาจากหลายจังหวัดในภูมิภาค ตกแต่งสอดแทรกอยู่ในแทบทุกมุมของโรงแรม

HOMM BOUTIQUE HOTEL มีลักษณะเป็นอาคารสูง 4 ชั้น โดดเด่นด้วยรูปทรงโค้งมนดูเป็นมิตร วัสดุไม้บนฟาซาดช่วยเพิ่มความอบอุ่นและเป็นกันเองตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น โซนล็อบบี้ชั้นล่างสดใสด้วยผนังสีเขียวน้ำทะเลเข้ม ทั้งยังมีสวนสีเขียวในคอร์ตด้านหลังที่โปร่งโล่งทะลุถึงชั้นบนสุดภายใต้สกายไลท์สว่างไสว ช่วยสร้างความรู้สึกเปิดโล่ง และเป็นการเชื่อมต่อของสเปซในแนวดิ่งได้อย่างดีHOMM BOUTIQUE HOTEL โรงแรมเชียงใหม่ ที่พักเชียงใหม่ HOMM BOUTIQUE HOTEL โรงแรมเชียงใหม่ ที่พักเชียงใหม่ HOMM BOUTIQUE HOTEL โรงแรมเชียงใหม่ ที่พักเชียงใหม่ HOMM BOUTIQUE HOTEL โรงแรมเชียงใหม่ ที่พักเชียงใหม่

พิเศษกับห้องพักชั้นล่างที่มีสวนส่วนตัวทุกห้อง ส่วนห้องพักชั้นบนออกแบบให้มีระเบียงขนาดใหญ่เพื่อเปิดมุมมองสู่วิวดอยสุเทพ ทางเดินจากห้องพักโอบล้อมด้วยพื้นที่สีเขียวดูสบายตา ประกอบกับบล็อกช่องลมโดยรอบยังช่วยให้เกิดการระบายอากาศที่ดี และเป็นการเชื่อมโยงพื้นที่ระหว่างภายในกับภายนอก

ภายในห้องพักนอกจากของตกแต่งจากงานฝีมือ เฟอร์นิเจอร์ไม้ก็มีบทบาทหลักที่ช่วยให้เกิดความรู้สึกอบอุ่น และลดความแข็งกระด้างของตัวอาคารโมเดิร์นลง ส่วนบนชั้นดาดฟ้าจัดพื้นที่ให้เป็นห้องอาหารเช้าสำหรับแขกผู้เข้าพัก ระหว่างรับประทานอาหารจึงสามารถดื่มด่ำกับรสชาติอาหาร และวิวสวย ๆ ของดอยสุเพทยามเช้าได้พร้อมกัน

HOMM BOUTIQUE HOTEL โรงแรมเชียงใหม่ ที่พักเชียงใหม่ HOMM BOUTIQUE HOTEL โรงแรมเชียงใหม่ ที่พักเชียงใหม่

ที่นี่จึงเป็นผลลัพธ์ของความท้าทายในการการออกแบบโรงแรมขนาดเล็กให้ถูกต้องตามกฎหมาย ภายใต้งบประมาณจำกัด พร้อม ๆ กับสร้างเอกลักษณ์ให้โรงแรมผ่านบริบททางวัฒนธรรม  และธรรมชาติได้อย่างลงตัว

IDEA TO STEAL

การใช้อิฐบล็อกช่องลมกรุผนังช่วยให้เกิดความโปร่งโล่ง ขณะเดียวกันก็ช่วยพรางสายตา ทั้งยังเกิดเงาแดดที่เปรียบเหมือนลวดลายแห่งธรรมชาติ ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนลวดลายไปตามแต่ละช่วงเวลาของวัน

 

ที่ตั้ง 55 ถนนคันคลองชลประทาน ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองฯ จังหวัดเชียงใหม่
ติดต่อ : โทร.09-2992-7488
Website www.hotelhomm.com

เจ้าของ: คุณพรนภัส พรรณวัลย์
ออกแบบ: คุณสีฟ้า ศรชัยยืน SEE Design Studio


ภาพ:  ศุภกร

LITTLE SHELTER HOTEL ภาพสะท้อนเมืองเชียงใหม่ที่ซ่อนตัวกลางต้นไม้ใหญ่ริมแม่น้ำปิง

ที่พักเชียงใหม่สวยๆ

SLEE(P) HOSTEL & CAFÉ เชื่อมโยงกำแพงคูเมืองเชียงใหม่ด้วยวัสดุ “อิฐ”