10 MUST VISIT PLACES IN TAIWAN

6.Huashan 1914 Creative Park

โปรเจ็กต์การรีโนเวตโรงงานผลิตไวน์และยาสูบเก่ากลางเมือง มาเป็นพื้นที่สร้างสรรค์และแหล่งพักผ่อนหย่อนใจกลางเมืองของคนกรุง โดยตัวโครงสร้างเดิมยังถูกรักษาไว้ ทำให้ยังคงกลิ่นอายความเป็นอินดัสเทรียลเจือกับความชอุ่มของต้นไม้ที่เติบโตขึ้นเองจากการถูกทิ้งร้างและต้นไม้เดิม จนกลายมาเป็นเสน่ห์ของพื้นที่

ภายในโกดังถูกแทนที่ด้วยร้านขายสินค้ามีดีไซน์จากดีไซเนอร์ท้องถิ่น ร้านหนังสือ โรงภาพยนตร์ ร้านขนม และลานกิจกรรมเอ๊าต์ดอร์ที่ศิลปินผลัดเปลี่ยนกันมาโชว์ความสามารถ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ช่วยเติมชีวิตชีวาให้กับเมืองได้เป็นอย่างดี

7. Songshan Culture and Creative Park

อีกหนึ่งโรงงานยาสูบเก่าอายุกว่า 100 ปี ที่ถูกปรับปรุงมาเป็นพื้นที่แห่งความคิดสร้างสรรค์และขึ้นทะเบียนเป็นพื้นที่ทางด้านประวัติศาสตร์ของประเทศไต้หวัน ภายในประกอบไปด้วยโกดังเก่าเรียงรายบวกกับอาคารสำนักงานซึ่งในปัจจุบันเปลี่ยนเป็นร้านขายของดีไซน์และงานศิลปะ ร้านหนังสือ ห้องจัดแสดง และศูนย์ประชุม โดยในพื้นที่บริเวณยังคงต้นไม้ใหญ้ให้ความร่มรื่น เหมาะแก่การเป็นพื้นที่พักผ่อนกลางเมืองในบรรยากาศของวันวาน

ที่เที่ยวไต้หวัน

8.Yangmingshan National Park

อุทยานแห่งชาติหยางหมิงซาน อีกหนึ่งอุทยานที่ไม่ไกลจากตัวเมืองอยู่ระหว่างไทเปและนิวไทเป บนเนื้อที่กว่า 115 ตารางกิโลเมตรเต็มไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม ซึ่งแต่ละฤดูก็จะมีบรรยากาศที่แตกต่างกันออกไปแล้วแต่ว่าคุณจะไปช่วงไหน แล้วจะได้เจอกับอะไร

ภายในอุทยานมีหลายจุดให้คุณเลือกเดิน มีทั้งเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ภูเขาไฟปล่อยกำมะถัน บ่อน้ำพุร้อน ฯลฯ โดยแต่ละจุดจะมีรถบัสของอุทยานวนมาให้คุณใช้บริการเพื่อเดินทางไปยังจุดต่าง ๆ

ที่เที่ยวไต้หวัน อุทยานหยางหมิงซาน ที่เที่ยวไต้หวัน อุทยานหยางหมิงซาน ที่เที่ยวไต้หวัน อุทยานหยางหมิงซาน

9.Taipei Fine Arts Museum

พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทเปกับรูปฟอร์มอาคารสุดโมเดิร์น ที่ดูเสมือนอวัยวะส่วนต่าง ๆ ของอาคารที่แยกย่อยออกมา ภายในเป็นพื้นที่จัดแสดงงานศิลปะทั้งแบบชั่วคราวและถาวร รวมไปถึงพื้นที่เรียนรู้งานศิลปะสำหรับเด็กด้วย ที่นี่จะมีการจัดแสดงผลงานจากศิลปินท้องถิ่นและต่างชาติหมุนเวียนกันไปที่เที่ยวไต้หวัน พิพิธภัณฑ์

ที่เที่ยวไต้หวัน พิพิธภัณฑ์

   ที่เที่ยวไต้หวัน พิพิธภัณฑ์

10.Yehliu Geopark
อุทยานธรณี ที่มีหินรูปทรงแปลกตาตั้งอยู่บริเวณริมทะเล ที่มีลักษณะเป็นแหลมยื่นลงไป โดยหินที่เห็นนี้เกิดจากกการเคลื่อนตัวและคลื่นลมทะเลที่กัดเซาะจนก่อให้เกิดหินรูปทรงประหลาดตา ชวนให้จินตนาการจึงรูปร่างของหินที่กลายเป็นผลงานศิลปะโดยฝีมือของธรรมชาติ

ที่เที่ยวไต้หวัน อุทยาน ที่เที่ยวไต้หวัน อุทยาน ที่เที่ยวไต้หวัน อุทยาน ที่เที่ยวไต้หวัน อุทยาน


เรื่อง : Woofverine
ภาพ : Nantiya, Tatsareeya S.,Ektida N., Oraya, Paloy, Parim, Toaytoey

อ่านต่อ ตามไปเก็บ 10 งานแลนด์สเคปที่สิงคโปร์