SUNKISS POOL.BED.CAFE ที่พักใกล้กรุง ให้คุณสัมผัสธรรมชาติและการจูบของพระอาทิตย์

ชักชวนทุกคนให้ออกมาใช้ชีวิตกลางแจ้ง จุมพิตกับแสงแดดและสายลมที่พัดเย็น กันที่ SUNKISS pool.bed.cafe โรงแรมขนาดเล็ก บรรยากาศเเบบทรอปิคัล ย่านพุทธมณฑลสาย 1 กรุงเทพฯ

จุดเริ่มต้นของการออกแบบ โรงแรมขนาดเล็ก แห่งนี้มาจากการได้ไปเที่ยวเวียดนามครั้งนั้น…  “รีสอร์ตที่นั่นมีทั้งสระว่ายน้ำและคาเฟ่ แขกของรีสอร์ตและแขกของคาเฟ่สามารถแชร์พื้นที่ส่วนกลางร่วมกันได้” เป็นสีสันและความคึกคักที่จุดประกายให้คุณรณรงค์ ชมภูพันธ์ และ คุณสุภาพร ชนประชา สร้างสรรค์โรงแรมขนาดเล็ก ซึ่งมีชื่อน่ารัก ๆ ว่า “ SUNKISS pool.bed.cafe ” ในย่านพุทธมฑลสาย 1 แห่งนี้ขึ้น พร้อมคาเฟ่ที่จัดเสิร์ฟกาแฟเเละขนมอบเเสนอร่อย ภายใต้คอนเซ็ปต์การแชร์พื้นที่ระหว่างเเขกที่มาพักในโรงเเรมเเละลูกค้าจากคาเฟ่ โดยมีสระว่ายน้ำตรงกลางเป็นเสมือนตัวเชื่อมทุกกิจกรรมของผู้คนที่มาเยือนที่นี่ไว้ด้วยกัน

โรงแรมขนาดเล็ก โรงแรมในกรุงเทพ สระว่ายน้ำ โรงแรมขนาดเล็ก โครงสร้างเหล็ก

จากที่ดินรกร้างริมคลองของครอบครัวแฟนสาวผู้รักการทำขนม ถูกแปรเปลี่ยนมาเป็นโรงเเรมเเละคาเฟ่บรรยากาศดี คุณรณที่เป็นทั้งสถาปนิกและแลนด์สเคปจึงรับหน้าที่ออกแบบทุกอย่างด้วยตนเอง ต้อนรับแขกผู้มาเยือนด้วยมุมมองปิดทึบของผนังคอนกรีตบริเวณที่จอดรถ ก่อนจะค่อย ๆ คลี่คลายมุมมองออกช้า ๆ เมื่อก้าวเข้ามายังส่วนของคาเฟ่สไตล์โฮมมี่ซึ่งใช้เป็นจุดต้อนรับไปในตัว ก่อนจะเผยให้เห็นอาคารที่พักขนาด 2 ชั้น ที่โอบล้อมสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ไว้ตรงกลาง พร้อมวิวโปร่งโล่งที่เปิดให้เห็นบรรยากาศริมคลองบางไทร และสวนสไตล์ทรอปิคัลสุดร่มรื่น จนแทบไม่น่าเชื่อว่าจะมีที่พักแบบนี้ซ่อนตัวอยู่ในกรุงเทพฯ

โรงแรมขนาดเล็ก คาเฟ่สาย 2

คาเฟ่สาย 2

และเนื่องจากตั้งอยู่ในชุมชนดั้งเดิม อาคารทั้งหมดจึงเน้นความเรียบง่ายกลมกลืนกับบริบทรอบ ๆ ทั้งโทนสีและรูปแบบของอาคาร พร้อมกันนั้นยังคำนึงถึงทิศทางลมและแสง จนมาลงตัวกับอาคารสไตล์คอนเทมโพรารี-ทรอปิคัลที่เหมาะกับภูมิอากาศเมืองร้อน โดยออกแบบแปลนเป็นรูปตัวยู (U) อาคารที่หันหน้ารับแดดด้านทิศตะวันออกและตะวันตกออกแบบให้มีฟาซาดทำจากเหล็กพับดูคล้ายบานเฟี้ยมทำหน้าที่ช่วยบังแดด คั่นกลางด้วยระเบียงก่อนเข้าสู่ห้องพักเพื่อกันความร้อนไม่ให้เข้าสู่อาคารโดยตรง ทั้งยังช่วยสร้างลวดลายมิติของแสงเงา เปรียบการตกกระทบของแสงที่เกิดขึ้นกับส่วนต่าง ๆ ของอาคาร เหมือนการจุมพิตของพระอาทิตย์อันเป็นที่มาของชื่อ “Sunkiss” นั่นเอง

แผ่นโปร่งแสง คอริดอร์ โรงแรมขนาดเล็ก โรงแรมขนาดเล็ก โครงสร้างเหล็ก ใต้ถุน

ส่วนวัสดุที่เลือกใช้เน้นที่หาง่าย ทนทานแข็งแรง อย่างคอนกรีต โครงสร้างเหล็ก กรอบประตู-หน้าต่าง และไม้ระแนงที่ทำจากไม้เนื้อแข็ง เพื่อประหยัดงบประมาณด้านการดูแลรักษาในระยะยาว พร้อมกันนั้นเมื่อวัสดุเหล่านี้ผ่านการใช้งานไปนาน ๆ ยังให้สีและเท็กซ์เจอร์ที่ดูมีเสน่ห์น่าสนใจไปอีกแบบ

จากทำเลที่อยู่ไม่ไกลจากสถานีขนส่งกรุงเทพ (สายใต้ใหม่) และไม่ไกลจากสถานที่ท่องเที่ยวอย่างตลาดคลองลัดมะยม เเขกผู้เข้าพักสามารถเหมาเรือชาวบ้านละแวกใกล้เคียงนั่งชมวิถีชีวิตริมน้ำไปตามคลองสาขาต่าง ๆ เเต่ถ้าไม่ชอบความพลุกพล่านจะใช้เวลาพักผ่อนนอนอ่านหนังสือเงียบ ๆ หรือสวมแว่นกันแดดพร้อมหมวกปีกกว้างนอนเอนกายอาบแดดอยู่บนเตียงผ้าใบริมสระชิล ๆ ก็ไม่ว่ากัน

โรงแรมขนาดเล็ก แบบบันได โรงแรมขนาดเล็ก

ที่ตั้ง :  57 หมู่ 17 ถนนพุทธมณฑลสาย1 แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ
ติดต่อ : โทร. 08-1701-0710
Facebook : SUNKISS-poolbedcafe

เจ้าของ : คุณรณรงค์ ชมภูพันธ์ และ คุณสุภาพร ชนประชา
ออกแบบสถาปัตยกรรม-ภูมิสถาปัตย์  : คุณรณรงค์ ชมภูพันธ์


ภาพ : สิทธิศักดิ์ น้ำคำ

SUNKISS POOL.BED.CAFE เป็นส่วนหนึ่งในหนังสือ “100 Best Design Small Hotels & Hostels” หนังสือ 100 Best Design Series เล่มที่ 2 ต่อจาก “100 Best Design Cafes” ที่นอกจากคุณจะได้พบกับ โรงแรมไซส์เล็กสำหรับนักท่องโลกทั้งหมด 100 แห่ง ซึ่งแบ่งออกเป็น 45 โรงแรมขนาดเล็กแต่ไอเดียล้น 40 โฮสเทลขนาดกะทัดรัดแต่มีพื้นที่ส่วนกลางแบบจัดเต็ม และ 15 ประเภทที่พักอื่น ๆ อย่างโฮมสเตย์ เกสต์เฮ้าส์ และรีสอร์ตขนาดเล็ก เนื้อหาข้างในยังมีคู่มือเบื้องต้นสำหรับการเริ่มต้นทำธุรกิจโรงแรม และคู่มือการออกแบบโรงแรมขนาดเล็ก เพื่อช่วยต่อยอดแบบร่างโรงแรมในฝันของคุณให้สำเร็จได้ดังใจ

https://www.facebook.com/roomfan/videos/2402213546685152/

หนังสือ “100 Best Design Small Hotels & Hostels” วางแผงแล้ววันนี้ ราคา 495 บาท สามารถสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ที่ https://www.facebook.com/roomfan/inbox

‘อำแดง’ กลิ่นรักสดใหม่ในโรงแรมริมแม่น้ำเจ้าพระยา

อ่านต่อ PA PRANK โฮสเทลย่านแพร่งสรรพศาสตร์ที่รีโนเวตจากตึกแถวสองคูหา

ป้าแพร่ง