BUSABA AYUTTHAYA ชุบชีวิตเรือนไทยหลังเก่าริมน้ำเป็นที่พักร่วมสมัยดีไซน์เด็ด

ชุบชีวิตเรือนไทยหลังเก่าริมแม่น้ำอายุร่วม 50 ปี ให้กลายเป็นเรือนไทยร่วมสมัยที่มีดีไซน์โดดเด่น สะท้อนภาพวิถีชีวิตแบบไทยผ่านฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์สำหรับเปิดเป็น ที่พักอยุธยา ประเภทโรงแรมขนาดเล็ก

จากศาลาริมน้ำจะมองเห็นอาคาร ที่พักอยุธยา สีขาวขนานไปกับแนวสวนสีเขียว ลักษณะตัวอาคารยังคงอัตลักษณ์ของบ้านเรือนไทยดั้งเดิมไว้อย่างดี เช่น  หลังคาหน้าจั่วทรงสูง และการยกใต้ถุนสูง โดยลดทอนรายละเอีย ดและควบรวมสัดส่วนของตัวเรือนรวมไปจนถึงหลังคาให้เป็นส่วนเดียวกัน แล้วแบ่งจังหวะเสาบริเวณใต้ถุนใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับแพตเทิร์นฝาปะกน ซึ่งเป็นองค์ประกอบพิเศษที่ทำมาจากเหล็กทำสีขาวตีเป็นเส้นลูกตั้ง-ลูกนอนครอบตัวอาคารด้านนอกไว้ สำหรับทำหน้าที่เป็นเปลือกอาคารช่วยให้ดีไซน์มีความโมเดิร์นมากขึ้น

ที่พักอยุธยา BUSABA AYUTHAYA ที่พักอยุธยา BUSABA AYUTHAYA ที่พักอยุธยา BUSABA AYUTHAYAที่พักอยุธยา BUSABA AYUTHAYA

นอกจากรายละเอียดของงานดีไซน์ที่ดูโมเดิร์นขึ้นแล้ว ฟังก์ชันการใช้งานยังช่วยสร้างประสบการณ์ให้แก่ผู้เข้าพักได้เข้าถึงภูมิปัญญาการอยู่อาศัยแบบบ้านเรือนไทย เช่น การจัดวางผังห้องน้ำแยกจากห้องพัก แบบเดียวกับลักษณะการใช้งานในสมัยก่อน รวมถึงชานกลางเรือนที่เชื่อมห้องพักแต่ละห้องเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะของบ้านเรือนไทยภาคกลาง โดยใช้เป็นพื้นที่สำหรับนั่งเล่นและจุดนัดพบเล็ก ๆ เช่นเดียวกับการที่ที่นี่เป็นจุดร่วมของสถาปัตยกรรมระหว่างยุคสมัย ซึ่งไม่เพียงทำหน้าที่เป็นที่พักเท่านั้นแต่ยังถ่ายทอดเอกลักษณ์และคุณค่าของสถาปัตยกรรมไทยออกมาให้คนยุคใหม่สามารถเข้าถึงได้ พร้อม ๆ กับเติมเต็มการพักผ่อนทั้งความรื่นรมย์และสะดวกสบาย

ที่พักอยุธยา BUSABA AYUTHAYA คาเฟ่อยุธยา  ที่พักอยุธยา BUSABA AYUTHAYA คาเฟ่อยุธยา

ที่ตั้ง :  56/2 หมู่ 2 ถนนอู่ทอง ตำบลท่าวาสุกรี อำเภอเมืองฯ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ติดต่อ  : โทร. 06-1396-8899
www.facebook.com/busabaayutthaya

 

เจ้าของ คุณพรเทพ แซ่ลี้
ออกแบบ TIDTANG STUDIO


ภาพ : ศุภกร

อ่านต่อ LUK HOSTEL ส่วนผสมระหว่างสำเพ็งพลาซ่าและไชน่าทาวน์