HOSTEL OUR NOMAD โฮสเทลภูเก็ตภายใต้ลุคคนจีนที่เกิดในอเมริกายุค Mid Century

ภายในพื้นที่ที่ยังอบอวลไปด้วยมรดกทางสถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมของย่านเมืองเก่าในตัวเมืองภูเก็ต ตึกแถว 4 ชั้น 2 คูหาแห่งนี้ได้รับการรีโนเวตด้วยการผสมผสานคาแร็กเตอร์จากมรดกพื้นถิ่นและเอกลักษณ์จากแบรนด์ Our Nomad ให้กลายเป็น โฮสเทลภูเก็ต ผสมคาเฟ่และบาร์สไตล์คอนเทมโพรารีร่วมสมัย เปรียบที่พักแห่งนี้เป็นเสมือนคนจีนที่เกิดในอเมริกา

DESIGNER DIRECTORY
ออกแบบ: SSAA Studio

โฮสเทลภูเก็ต hostel our nomad ยุค mid century โฮสเทลภูเก็ต hostel our nomad ยุค mid century

จากคอนเซ็ปต์ข้างต้นนำไปสู่การจัดการกับพื้นที่ภายใน เริ่มต้นตั้งแต่พื้นที่คาเฟ่และบาร์บริเวณชั้น 1 ซึ่งตกแต่งด้วยสไตล์ชิโนโปรตุกีสเพื่อคงกลิ่นอายความเป็นภูเก็ตไว้ เสริมด้วยไฟสีแดงช่วงกลางคืนได้บรรยากาศโรงเตี๊ยมของจีน ถัดขึ้นไปเป็นส่วนของห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ สำหรับเป็นพื้นที่พบปะสังสรรค์แลกเปลี่ยนประสบการณ์ของเหล่านักเดินทาง โดยในส่วนนี้ความเป็นจีนจะค่อย ๆ ลดทอนลง แล้วแทรกซึมความเป็น  American Mid Century เพิ่มมากขึ้นในส่วนของห้องพัก ซึ่งมีให้เลือกหลายรูปแบบ เช่น  Dormitory ห้องดีลักซ์ รวมไปถึงห้องพักส่วนตัว เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม ทั้งแบ็กแพ็กเกอร์ คู่รัก  กลุ่มเพื่อน และครอบครัว

โฮสเทลภูเก็ต hostel our nomad ยุค mid century โฮสเทลภูเก็ต hostel our nomad ยุค mid century โฮสเทลภูเก็ต hostel our nomad ยุค mid century

ท่ามกลางสีสันของบริบทตึกแถวโดยรอบอาคารแห่งนี้ปกคลุมด้วยสีขาวโพลนดูสงบนิ่ง ตัดกับความพลุกพล่านของพื้นที่ เด่นด้วยฟาซาดตะแกรงเหล็กฉีกสีขาว ช่วยกรองแสงและสร้างความเป็นส่วนตัวเมื่ออยู่ภายในห้องพัก เหมาะแก่การเป็นสถานที่พักผ่อนของนักเดินทางที่มีโอกาสผ่านมาเยี่ยมเยืยนโฮสเทลลูกครึ่งแห่งนี้อย่างแท้จริง

โฮสเทลภูเก็ต hostel our nomad ยุค mid century โฮสเทลภูเก็ต hostel our nomad

ที่ตั้ง  : 183/73-183/74 ถนนพังงา ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองฯ จังหวัดภูเก็ต
ติดต่อ : โทร.08-0905-9962
FB : ournomad

เจ้าของ: คุณวสุ ปัญญาธนะเศรษฐ์
ออกแบบ: SSAA Studio


ภาพ : Yama studio

HOSTEL OUR NOMAD เป็นส่วนหนึ่งในหนังสือ “100 Best Design Small Hotels & Hostels” หนังสือ 100 Best Design Series เล่มที่ 2 ต่อจาก “100 Best Design Cafes” ที่นอกจากคุณจะได้พบกับ โรงแรมไซส์เล็กสำหรับนักท่องโลกทั้งหมด 100 แห่ง ซึ่งแบ่งออกเป็น 45 โรงแรมขนาดเล็กแต่ไอเดียล้น 40 โฮสเทลขนาดกะทัดรัดแต่มีพื้นที่ส่วนกลางแบบจัดเต็ม และ 15 ประเภทที่พักอื่น ๆ อย่างโฮมสเตย์ เกสต์เฮ้าส์ และรีสอร์ตขนาดเล็ก เนื้อหาข้างในยังมีคู่มือเบื้องต้นสำหรับการเริ่มต้นทำธุรกิจโรงแรม และคู่มือการออกแบบโรงแรมขนาดเล็ก เพื่อช่วยต่อยอดแบบร่างโรงแรมในฝันของคุณให้สำเร็จได้ดังใจ

https://www.facebook.com/roomfan/videos/2402213546685152/

หนังสือ “100 Best Design Small Hotels & Hostels” วางแผงแล้ววันนี้ ราคา 495 บาท สามารถสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ที่ https://www.facebook.com/roomfan/inbox

อ่านต่อ POTTERY HOMESTAY หยิบความหลงใหลในถ้วยชาจีนมาเป็นพระเอกให้กับโฮมสเตย์สีเขียว