POTTERY HOMESTAY หยิบความหลงใหลในถ้วยชาจีนมาเป็นพระเอกให้กับโฮมสเตย์สีเขียว

จากประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวของครอบครัว ที่ชื่นชอบการพักผ่อนในรูปแบบของเซอร์วิสต์อพาร์ตเมนต์ หรือที่พักแบบ Airbnb ซึ่งแขกผู้เข้าพักสามารถเรียนรู้วิถีชีวิต และซึมซับบรรยากาศของพื้นที่นั้น ๆ แบบใกล้ชิด ไม่ว่าจะข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว ลายแทงร้านอาหารเด็ด ๆ หรือเเม้กระทั่งการใช้ชีวิตของผู้คนในท้องถิ่น จนเป็นแรงบันดาลใจให้เจ้าของทั้งคู่ตัดสินใจเปิด ที่พักภูเก็ต เป็นของตัวเอง ในนาม ” POTTERY HOMESTAY “

ที่พักภูเก็ต แห่งนี้ตั้งเป็นตึกแถว 2 คูหา ขนาด 4 ชั้น ที่รีโนเวตและตกแต่งใหม่ในสไตล์มิกซ์แอนด์แมทช์ได้อย่างลงตัว โดยนำความหลงใหลในงานเซรามิกและศิลปะบนถ้วยชามาเป็นกิมมิก สร้างบรรยากาศให้ที่นี่มีกลิ่นอายสไตล์จีน อันเป็นเอกลักษณ์ที่แทรกซึมอยู่เกือบทุกอณูทั่วเมืองภูเก็ต

ที่พักภูเก็ต โฮสเทลภูเก็ต pottery bed&brunch ที่พักภูเก็ต โฮสเทลภูเก็ต pottery bed&brunch ที่พักภูเก็ต โฮสเทลภูเก็ต pottery bed&brunch ที่พักภูเก็ต โฮสเทลภูเก็ต pottery bed&brunch ที่พักภูเก็ต โฮสเทลภูเก็ต pottery bed&brunch cafe neighbor good

บริเวณชั้น 1 เปิดเป็นพื้นที่คาเฟ่ Neighbor Good Café คอยต้อนรับเหล่านักชิมที่มักแวะเวียนมานั่งดื่มเครื่องดื่มร้อน-เย็นแบบชิล ๆ กับเบเกอรี่หอมหวานที่ทางร้านอบใหม่วันต่อวัน สำหรับพื้นที่ชั้น 2-4 เป็นส่วนของห้องพักซึ่งมีทั้งหมด 9 ห้อง โดยแต่ละห้องจะได้รับการตกแต่งแบบไม่ซ้ำกัน ขึ้นอยู่กับตำแหน่งและบริบทของห้องนั้น ๆ อย่างห้องที่อยู่ด้านหลังตึก เนื่องจากมีระยะร่นของระเบียงมาก จึงได้ประดับตกแต่งด้วยสวนกระถางขนาดย่อมไว้สำหรับออกมานั่งเล่นสูดอากาศแบบเป็นส่วนตัว ที่พักภูเก็ต โฮสเทลภูเก็ต pottery bed&brunch cafe neighbor good ที่พักภูเก็ต โฮสเทลภูเก็ต pottery bed&brunch cafe neighbor good ที่พักภูเก็ต โฮสเทลภูเก็ต pottery bed&brunch cafe neighbor good บล็อกช่องลม

ในขณะที่ห้องอื่น ๆ ได้นำตำนานเรื่องเล่าของจีนมาดัดแปลงเป็นภาพวาดช่วยสร้างกิมมิกที่น่าสนใจภายในแต่ละมุมของห้องพัก ร่วมด้วยของตกแต่งสะสมสไตล์วินเทจที่บางชิ้นหาชมยาก พิเศษที่ห้องบนชั้น 4 ซึ่งมีพื้นที่ใต้หลังคาสูงกว่าชั้นอื่น โดยออกแบบให้มีชั้นลอยขนาดกว้างเหมาะกับแขกที่มาพักผ่อนเป็นครอบครัว

ที่พักภูเก็ต โฮสเทลภูเก็ต pottery bed&brunch cafe neighbor goodที่พักภูเก็ต โฮสเทลภูเก็ต pottery bed&brunch cafe neighbor good ที่พักภูเก็ต โฮสเทลภูเก็ต pottery bed&brunch cafe neighbor good  ที่พักภูเก็ต โฮสเทลภูเก็ต pottery bed&brunch cafe neighbor good  ที่พักภูเก็ต โฮสเทลภูเก็ต pottery bed&brunch cafe คาเฟ่ภูเก็ต ที่พักภูเก็ต โฮสเทลภูเก็ต pottery bed&brunch cafe คาเฟ่ภูเก็ต

โดยทุก ๆ ชั้นจะมีพื้นที่ส่วนกลางไว้เสมือนเป็นห้องนั่งเล่นในบ้าน ให้แขกได้ออกมานั่งเอกเขนก และรับประทานอาหารเช้าที่คัดสรรเมนูเด็ดจากร้านดังในภูเก็ตมาให้เลือกรับประทานอย่างหลากหลาย ภายใต้ความสดชื่นของไม้ใบเขียวชอุ่มในกระถางหลากรูปแบบที่แทรกตัวอยู่ทุกมุม เสริมบรรยากาศให้ชวนสบายตาและเข้ากับการตกแต่งด้วยโทนสีเขียว 2 โทน คือ สีเขียว Teal และสีเขียว Bayleaf ทำให้ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็ดูสดชื่น จนแทบไม่ต้องออกไปไหนก็รู้สึกผ่อนคลายได้ง่าย ๆ ไปกับของสะสม ต้นไม้ หนังสือ และงานศิลปะ ดั่งที่เจ้าของชื่นชอบนั่นเองที่พักภูเก็ต โฮสเทลภูเก็ต pottery bed&brunch cafe คาเฟ่ภูเก็ต

ที่พักภูเก็ต โฮสเทลภูเก็ต pottery bed&brunch cafe คาเฟ่ภูเก็ต ที่พักภูเก็ต โฮสเทลภูเก็ต pottery bed&brunch cafe คาเฟ่ภูเก็ต ที่พักภูเก็ต โฮสเทลภูเก็ต pottery bed&brunch cafe คาเฟ่ภูเก็ต ที่พักภูเก็ต โฮสเทลภูเก็ต pottery bed&brunch cafe คาเฟ่ภูเก็ต ที่พักภูเก็ต โฮสเทลภูเก็ต pottery bed&brunch cafe คาเฟ่ภูเก็ต ที่พักภูเก็ต โฮสเทลภูเก็ต pottery bed&brunch cafe คาเฟ่ภูเก็ต ที่พักภูเก็ต โฮสเทลภูเก็ต pottery bed&brunch cafe คาเฟ่ภูเก็ต

ที่ตั้ง : 183/53 ถนนพังงา ตำบลตลาดใหญ่ อำเมืองเมืองฯ จังหวัดภูเก็ต
ติดต่อ : โทร.08-1676-5165
FB : Pottery Bed Brunch

 

เจ้าของ : คุณวีระชัย-คุณกนกพรรณ ปรานวีระไพบูลย์
ออกแบบ : คุณวีระชัย ปรานวีระไพบูลย์


ภาพ  : นันทิยา

POTTERY HOMESTAY  เป็นส่วนหนึ่งในหนังสือ “100 Best Design Small Hotels & Hostels” หนังสือ 100 Best Design Series เล่มที่ 2 ต่อจาก “100 Best Design Cafes” ที่นอกจากคุณจะได้พบกับ โรงแรมไซส์เล็กสำหรับนักท่องโลกทั้งหมด 100 แห่ง ซึ่งแบ่งออกเป็น 45 โรงแรมขนาดเล็กแต่ไอเดียล้น 40 โฮสเทลขนาดกะทัดรัดแต่มีพื้นที่ส่วนกลางแบบจัดเต็ม และ 15 ประเภทที่พักอื่น ๆ อย่างโฮมสเตย์ เกสต์เฮ้าส์ และรีสอร์ตขนาดเล็ก เนื้อหาข้างในยังมีคู่มือเบื้องต้นสำหรับการเริ่มต้นทำธุรกิจโรงแรม และคู่มือการออกแบบโรงแรมขนาดเล็ก เพื่อช่วยต่อยอดแบบร่างโรงแรมในฝันของคุณให้สำเร็จได้ดังใจ

https://www.facebook.com/roomfan/videos/2402213546685152/

หนังสือ “100 Best Design Small Hotels & Hostels” วางแผงแล้ววันนี้ ราคา 495 บาท สามารถสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ที่ https://www.facebook.com/roomfan/inbox

อ่านต่อ L’ATELIER POSHTEL โฮสเทลภูเก็ตแนวใหม่ในบรรยากาศคอนเทมโพรารีกอทิก

แบบโรงแรม