BORBABOOM PHUKET POSHTEL & HOSTEL นอนอาบแดดอยู่ริมชายหาดบนเตียงผ้าใบสีสดกลางเมืองภูเก็ต

เปลี่ยนตึกแถวใจกลางเมืองภูเก็ต บนถนนสายเก่าแก่ของเมืองอย่างถนนรัษฎานุสรณ์ ให้กลายเป็น โฮสเทลภูเก็ต สีพาสเทลสดใส คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เตรียมมาเสพวิถีชีวิตแบบชาวภูเก็ต

โดยรูปแบบของห้องพักได้มาจากประสบการณ์การไปเรียนต่างประเทศตั้งแต่เด็ก ๆ ของ คุณเชาวน์ สุวัณณาคาร ผู้เป็นเจ้าของ ซึ่งเริ่มต้นการพักอาศัยอยู่ในห้องพักรวมแบบเตียงสองชั้น ก่อนจะขยับมาเป็นแบบแคปซูลที่ให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัวมากขึ้น และเปลี่ยนมาเป็นห้องพักเดี่ยวในช่วงไฮสคูลตามลำดับ จนนำมาสู่แนวคิดการออกแบบห้องพัก 3 แบบ 3 สไตล์ของ โฮสเทลภูเก็ต แห่งนี้

BORBABOOM PHUKET POSHTEL & HOSTEL บล็อกช่องลม โฮสเทลภูเก็ต BORBABOOM PHUKET POSHTEL & HOSTEL บล็อกช่องลม โฮสเทลภูเก็ต BORBABOOM PHUKET POSHTEL & HOSTEL บล็อกช่องลม โฮสเทลภูเก็ต BORBABOOM PHUKET POSHTEL & HOSTEL บล็อกช่องลม โฮสเทลภูเก็ต BORBABOOM PHUKET POSHTEL & HOSTEL บล็อกช่องลม โฮสเทลภูเก็ต

ภายในห้องพักเลือกคุมโทนสีเข้มดูสงบเอื้อต่อการพักผ่อนอย่างแท้จริง ตัดกับพื้นที่ภายนอกและพื้นที่ส่วนกลางที่เลือกใช้สีขาวและสีพาสเทลสดใสเหมาะกับการทำกิจกรรมต่าง ๆ โดยพื้นที่ส่วนกลางใช้ประโยชน์จากรูปแบบของตึกแถวเก่าในเมืองภูเก็ตที่มักเว้นพื้นที่คอร์ตช่วงกลางตึกไว้ หรือที่เรียกว่า “ฉิ่มแจ้” ซึ่งมีฟังก์ชันช่วยระบายอากาศและเป็นช่องเปิดให้ลมสามารถพัดผ่านเข้ามาได้ตลอดทั้งวัน กลายเป็นพื้นที่นั่งเล่น ปาร์ตี้สังสรรค์ และส่วนเซอร์วิสของแขกผู้เข้าพัก

อีกหนึ่งความพิเศษของที่นี่คือสระว่ายน้ำบนชั้นดาดฟ้าที่ทำเพิ่มเติมขึ้นมาใหม่ เพื่อเพิ่มความสดชื่นแม้จะอยู่ใจกลางเมืองที่ไม่ติดทะเล แต่กลับให้ความรู้สึกเหมือนได้นอนอาบแดดอยู่ริมชายหาดบนเตียงผ้าใบสีสดตัดกับผืนน้ำสีฟ้า เพราะเชื่อว่าฤดูร้อนเป็นฤดูที่เราได้เจอตลอดทั้งปี หรือ “summer all year long” นั่นเอง

BORBABOOM PHUKET POSHTEL & HOSTEL บล็อกช่องลม โฮสเทลภูเก็ต BORBABOOM PHUKET POSHTEL & HOSTEL บล็อกช่องลม โฮสเทลภูเก็ต BORBABOOM PHUKET POSHTEL & HOSTEL บล็อกช่องลม โฮสเทลภูเก็ต BORBABOOM PHUKET POSHTEL & HOSTEL บล็อกช่องลม โฮสเทลภูเก็ต BORBABOOM PHUKET POSHTEL & HOSTEL บล็อกช่องลม โฮสเทลภูเก็ต BORBABOOM PHUKET POSHTEL & HOSTEL บล็อกช่องลม โฮสเทลภูเก็ต BORBABOOM PHUKET POSHTEL & HOSTEL บล็อกช่องลม โฮสเทลภูเก็ต

ที่ตั้ง : 73 ถนนรัษฎานุสรณ์ อำเภอเมืองฯ จังหวัดภูเก็ต
ติดต่อ : โทร.09-6634-5025
FB : borbaboomphuket

 

เจ้าของ   : คุณเชาวน์ สุวัณณาคาร
ออกแบบ : number twelve  www.no12company.com


ภาพ : นันทิยา

 

BORBABOOM PHUKET POSHTEL & HOSTEL เป็นส่วนหนึ่งในหนังสือ “100 Best Design Small Hotels & Hostels” หนังสือ 100 Best Design Series เล่มที่ 2 ต่อจาก “100 Best Design Cafes” ที่นอกจากคุณจะได้พบกับ โรงแรมไซส์เล็กสำหรับนักท่องโลกทั้งหมด 100 แห่ง ซึ่งแบ่งออกเป็น 45 โรงแรมขนาดเล็กแต่ไอเดียล้น 40 โฮสเทลขนาดกะทัดรัดแต่มีพื้นที่ส่วนกลางแบบจัดเต็ม และ 15 ประเภทที่พักอื่น ๆ อย่างโฮมสเตย์ เกสต์เฮ้าส์ และรีสอร์ตขนาดเล็ก เนื้อหาข้างในยังมีคู่มือเบื้องต้นสำหรับการเริ่มต้นทำธุรกิจโรงแรม และคู่มือการออกแบบโรงแรมขนาดเล็ก เพื่อช่วยต่อยอดแบบร่างโรงแรมในฝันของคุณให้สำเร็จได้ดังใจ

https://www.facebook.com/roomfan/videos/2402213546685152/

หนังสือ “100 Best Design Small Hotels & Hostels” วางแผงแล้ววันนี้ ราคา 495 บาท สามารถสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ที่ https://www.facebook.com/roomfan/inbox

อ่านต่อ POTTERY HOMESTAY หยิบความหลงใหลในถ้วยชาจีนมาเป็นพระเอกให้กับโฮมสเตย์สีเขียว