บาร์ย่านพระนคร

4 ร้านอาหาร บาร์ และคาเฟ่เปิดใหม่ แต่ไม่หยุดปีใหม่

บาร์ย่านพระนคร
บาร์ย่านพระนคร

นอกจาก 10 ที่พัก จาก 10 ย่านกลางกรุง สำหรับคนอยู่กรุงเทพฯ เเต่ไม่อยากนอนบ้านในวันหยุดปีใหม่ เรามีลิสต์ร้านอาหาร บาร์ และ คาเฟ่เปิดใหม่ ให้คนที่หยุดยาวปีใหม่แต่ไม่อยากอยู่ติดบ้าน ได้ออกไปนั่งชิลกันมาฝาก ไม่ต้องห่วงว่า 4 ร้านในลิสต์นี้จะปิดปีใหม่ เพราะเราถามมาให้แล้วทุกร้าน “ปีใหม่เปิดบริการตามปกติ”


10 ที่พัก จาก 10 ย่านกลางกรุง สำหรับคนอยู่กรุงเทพฯ เเต่ไม่อยากนอนบ้านในวันหยุดปีใหม่

  • ย่านวงเวียนใหญ่ (เขตคลองสาน)

GU SLOW BAR COFFEE สโลว์บาร์คาเฟ่สำหรับคนชอบจิบกาแฟในวิถีเนิบช้า

คาเฟ่ย่านวงเวียนใหญ่

ไม่ไกลจากวงเวียนใหญ่นัก Gu Slow Bar คือคาเฟ่สไตล์ Specialty Coffee เปิดใหม่ในตึกแถวชั้นล่างริมถนนประชาธิปก คาแรกเตอร์ของร้านเชื้อเชิญให้มาสัมผัสความเนิบช้า(แต่ชัวร์ว่ารสชาติดี) จากบาร์ริสต้าหนุ่มและเจ้าของร้านที่ชงอย่างตั้งใจในทุกแก้ว

คาเฟ่ย่านวงเวียนใหญ่ คาเฟ่ย่านวงเวียนใหญ่

คาเฟ่ปูนเปลือยขนาดกะทัดรัดแห่งนี้มีบาร์ขนาดใหญ่เป็นจุดเชื่อมโยงคนและกาแฟเข้าด้วยกัน ผ่านบทสนทนาและการละเลียดกาแฟแบบแก้วต่อแก้ว โดยที่เราสามารถเลือกเมล็ดกาแฟได้ตามชอบ และการชงด้วยกรรมวิธีหลากหลาย ทั้งกาแฟแบบหม้อต้ม Moka pot กาแฟดริป และชงกาแฟแบบ Siphon

หรือใครเป็นสาย Cold brew ที่นี่ใช้เวลากว่า 8 ชั่วโมงกลั่นออกมาจนละมุน พร้อมมีเมนูพิเศษ เท Cold brew ลงในแก้วน้ำแข็งที่ฝานมะนาวซีกเล็กๆ ใส่เอาไว้ ช่วยให้คนชิมสดชื่นขึ้นได้ไม่ยาก นอกจากนี้การแลกเปลี่ยนความรู้และจิบกาแฟไปพราง ช่วยสร้างบรรยากาศและกระตุ้นรสชาติกาแฟได้เป็นอย่างดี

คาเฟ่ย่านวงเวียนใหญ่ คาเฟ่ย่านวงเวียนใหญ่

ที่ตั้ง: 561 ถนนประชาธิปก แขวงสมเด็จเจ้าพระยา
เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 07.00-18.00 น.
โทร. 08-1622-7257
FB: https://www.facebook.com/guslowbarcoffee/