ที่พักย่าน แบบโรงแรม แบบที่พักขนาดเล็ก

10 ที่พัก จาก 10 ย่านกลางกรุง สำหรับคนอยู่กรุงเทพฯ เเต่ไม่อยากนอนบ้านในวันหยุดปีใหม่

ที่พักย่าน แบบโรงแรม แบบที่พักขนาดเล็ก
ที่พักย่าน แบบโรงแรม แบบที่พักขนาดเล็ก

ช่วงนี้กรุงเทพฯ อาจดูเงียบเหงาเล็กน้อย แต่ก็ดีตรงรถน้อยเพราะคนกลับต่างจังหวัดกันเป็นส่วนใหญ่ สำหรับใครที่ปีใหม่และวันหยุดยาวต้องอยู่เคาต์ดาวน์ที่กรุงเทพฯ เเล้วไม่อยากนอนอยู่บ้าน เเต่อยากหา สถานที่ไปพักผ่อนนอนเล่นท่ามกลางบรรยากาศดี ๆ ร่วมกับครอบครัวเเละกลุ่มเพื่อนสักคืนละก็ ลองเปิดหนังสือ “100 BEST DESIGN SMALL HOTELS & HOSTELS” จาก room แล้วตามมาเลย

นี่คือ 10 ที่พัก จาก 10 ย่านกลางกรุง สำหรับคนอยู่กรุงเทพฯ ที่วันหยุดยาวนี้ไม่อยากนอนอยู่บ้าน เเต่อยากไปเปลี่ยนบรรยากาศพักผ่อนกันเเบบชิล ๆ ในโรงเเรมดีไซน์เก๋ โดยไม่ต้องเหนื่อยขับรถเดินทางออกไปต่างจังหวัดไกล ๆ เพื่อไม่ให้เสียเวลา เรามาเริ่มต้นกันเลยที่

  • 01 | ย่านสำเพ็ง (เขตสัมพันธวงศ์)

LUK HOSTEL

ที่พักย่านสำเพ็ง (เขตสัมพันธวงศ์)

โฮสเทลที่เป็นส่วนผสมระหว่างสำเพ็งพลาซ่ากับไชน่าทาวน์ ตัวที่พักปรับปรุงจากตึกสำเพ็งพลาซ่าเดิมที่เคยทรุดโทรมให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง ที่นี่นอกจากจะเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวแบ็กแพ็กเกอร์แล้ว ยังเป็นที่ซ่อนตัวของบาร์ลับที่เชื้อเชิญให้เหล่า Bar Hopper มาสัมผัสบรรยากาศบนชั้นดาดฟ้าในตรอกร้านค้าย่านสำเพ็งกันเเบบเซอร์ไพร้ส์อีกด้วย

ที่พักย่านสำเพ็ง (เขตสัมพันธวงศ์)

ออกแบบ: TIDTANG STUDIO
อ่านต่อฉบับเต็ม:www.baanlaesuan.com/160041/design/lifestyle/hotels/luk-hostel

  • 02 | ย่านเจริญกรุง (เขตบางรัก)

PRINCE THEATRE HERITAGE STAY

PRINCE THEATRE HERITAGE STAY

หมวกใบใหม่ที่ถูกสวมให้ปรินซ์ รามา อดีตโรงหนังเก่าที่ถูกเก็บกลิ่นอายเดิมเอาไว้ โดยยังคงการใช้สเปซที่มีเอกลักษณ์ของโรงภาพยนตร์อย่าง โถงอาคารที่สูงจากพื้นจรดเพดาน และปรับเปลี่ยนบริเวณชั้นลอยจากที่เคยเป็นพื้นที่ฉายภาพยนตร์ให้เป็นห้องพัก โดยเว้นพื้นที่จอฉายภาพยนตร์ขนาดยักษ์ที่ยังใช้งานได้จริงไว้ เพื่อทำเป็นดับเบิ้ลสเปซขนาดใหญ่ให้ผู้ที่มาพักได้สัมผัสถึงเสน่ห์ของพื้นที่แบบโถงขนาดกว้าง พร้อมกับเห็นกิจกรรมบริเวณล็อบบี้ที่ออกแบบให้มีลักษณะเหมือน Box Office ได้อย่างชัดเจน

PRINCE THEATRE HERITAGE STAY

อ่านต่อฉบับเต็ม:  www.baanlaesuan.com/94100/design/lifestyle/hotels/prince-theatre-heritage-stay

  • 03 | ย่านเพชรบุรีซอย 5 (เขตราชเทวี)

KLOEM HOSTEL

เคลิ้ม

เสน่ห์ที่เกิดจากวิถีชีวิตคนธรรมดา ดึงดูดให้เจ้าของโครงการ “เคลิ้ม” เลือกบ้านไม้เก่า 2 หลัง ซึ่งตั้งอยู่ในโซนด้านในสุดของซอยเพชรบุรี 5 ย่านที่วุ่นวายที่สุดย่านหนึ่งของกรุงเทพฯ รีโนเวทสร้างเป็นโฮสเทลขนาดเล็ก โดยบ้านทั้งสองหลังถูกแบ่งออกเป็นที่พักสำหรับรองรับแขกได้ถึง 32 เตียง มีจุดเด่นคือการออกแบบภายในด้วยสีดำที่ดูไม่ต่างจากภายนอก และมีแนวคิดการให้ความสำคัญกับการสร้างพื้นที่ส่วนตัว (Private Space) ของแต่ละเตียง แม้แต่ในห้องนอนรวมแบบ Dormitory ที่ออกแบบให้มีชั้นวางของขนาดกว้าง เพียงพอสำหรับใช้เป็นโต๊ะอ่านหนังสือเล็ก ๆ เเละวางของใช้ต่าง ๆ ได้

เคลิ้ม

ออกแบบ: IF (INTEGRATED FIELD)
อ่านต่อฉบับเต็ม:
 www.baanlaesuan.com/129016/design/lifestyle/hotels/kloem-hostel

  • 04 | ย่านซอยศูนย์วิจัย-พระราม 9 (เขตห้วยขวาง)

LITTLE FRIENDS BEYOND B&B

LITTLE FRIENDS BEYOND B&B

Bed & Breakfast แห่งใหม่ในซอยศูนย์วิจัย ย่านเพชรบุรีตัดใหม่ ที่แสนอบอุ่นด้วยบรรยากาศธรรมชาติ ที่นี่เป็นทั้งธุรกิจใหม่และความสุขในวัยเกษียณของคุณศิริโรจน์ และคุณผกาพรรณ อรรถวิภัชน์ นอกจากจะให้บริการที่พักบรรยากาศเป็นกันเองแล้ว ยังมีคาเฟ่แสนสงบสำหรับคอกาแฟขาประจำ โดดเด่นด้วยผนังอิฐผสมผสานกับประตูไม้ซีดาร์เผาผิวแบบญี่ปุ่น  ดูกลมกลืนกับฉากหลังเขียวขจีของต้นไม้ที่ขึ้นอยู่ในละแวกใกล้เคียง ซึ่งอุดมสมบูรณ์จนเป็นที่โปรดปรานของเหล่าผีเสื้อ กระรอก เเละนกนานาชนิด ซึ่งแทบไม่น่าเชื่อว่าที่นี่จะตั้งอยู่ใจกลางกรุง ทั้งยังชวนให้นึกถึงบรรยากาศบ้านสวนที่เหมาะกับการพักผ่อนอย่างเเท้จริง

LITTLE FRIENDS BEYOND B&B

อ่านต่อฉบับเต็ม: www.baanlaesuan.com/147586/design/lifestyle/hotels/little-friends-beyond

  • 05 | ย่านถนนสามเสน (เขตพระนคร)

SAMSEN STREET HOTEL

ที่พักย่านสามเสน

โรงแรมที่ซ่อนในอยู่ซอยสามเสน 6 โดดเด่นด้วยการหยิบยกวิถีชีวิตแบบ “สตรีต ๆ” ของคนกรุงเทพฯ มาเป็นเอกลักษณ์ โดยเฉพาะการใช้ “นั่งร้านก่อสร้าง” มาเป็นพระเอกในการออกแบบ นอกจากใช้เป็นฟาซาดให้เเก่ตัวอาคารเเล้ว นั่งร้านนี้ยังเอื้อให้เกิดกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ ภายในโรงแรม อย่างใช้เป็นระเบียงสำหรับนั่งชมหนังกลางแปลง รวมทั้งยังเปิดพื้นที่ด้านหน้าของโรงเเรมไว้รองรับร้านอาหารสตรีตฟู้ด อันเป็นภาพจำของกรุงเทพฯ ให้สามารถแวะเวียนมาบริการได้ด้วย

ที่พักย่านสามเสน

ออกแบบ: CHAT architects

อ่านต่อ 10 ที่พักจาก 10 ย่านกลางกรุง 5 ที่ที่เหลือหน้าถัดไป