ช็อปของคลาสสิกย่านถนนชัยพฤกษ์

 

ครั้งนี้เราขอพาไปซอกแซกย่านชัยพฤกษ์ ช่วงถนนชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ ก่อนถึงสะพานพระราม 4 และถนนติวานนท์ (ทางไปปทุมธานี) กันค่ะ หลายคนอาจเคยใช้เส้นทางนี้เป็นประจำ หากสังเกตดีๆจะเห็นร้านขายของแต่งบ้านน่าสนใจอยู่หลายร้านทีเดียว มีทั้งของเก่าสุดคลาสสิก สินค้ามือสองคุณภาพเยี่ยมส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น และที่นอนแบรนด์เก่าแก่ ใครต้องการของตกแต่งหรือเฟอร์นิเจอร์ไว้ใช้ในบ้านแล้วล่ะก็ ร้านเหล่านี้มีให้เลือกเป็นโกดังอย่างจุใจเลยค่ะ

Timeless Mix & Match
39/20-21 ถนนชัยพฤกษ์ ตำบลบางพลับ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 
โทรศัพท์ 08-6894-4146 
<www.timeless-vintage.com> 
เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00 น. – 19.00 น. 

ภายในตึกสไตล์ดิบเปลือยแห่งนี้เป็นแหล่งรวมของเฟอร์นิเจอร์แนวแอนทีคและวินเทจ อายุตั้งแต่ 10 – 120 ปี สินค้ามีให้เลือกหลากหลายสไตล์ อาทิ อาร์ตเดโค เรอแนซองซ์  กอทิก คอนเทมโพรารีคลาสสิก ฯลฯ โดยเป็นของนำเข้าจากยุโรป แต่ละชิ้นมีรูปแบบสวยงามประณีตและคุณภาพเยี่ยม ทางร้านบอกว่ามีทั้งขายปลีกและขายส่งในประเทศและทั่วเอเชีย ผู้หลงใหลเฟอร์นิเจอร์แนวนี้น่าจะชอบ เพราะได้เดินชมเดินเลือกกันเพลินทีเดียวค่ะ

Tomizawa Happy (Office Furniture from Japan)
บริษัทโตมิซาวา (ไทยแลนด์) จำกัด 50/3 หมู่ 9 ตำบลบางพูด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี  
โทรศัพท์ 0-2964-5900-1 
<www.tomizawa.co.th>,  TomizawaThailand
เปิดบริการทุกวัน เวลา 9.00 น.– 18.00 น. (เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

โกดังเฟอร์นิเจอร์มือสองซึ่งใหญ่เป็นอันดับต้นๆของประเทศเลยก็ว่าได้ มีสินค้าให้เลือกมากกว่า 4,000 รายการ จุดเด่นของร้านนี้คือจำหน่ายอุปกรณ์สำนักงานประเภทตู้เหล็กหลากหลายรูปแบบในสภาพ 80-90  เปอร์เซ็นต์ เรียกว่าพร้อมใช้งาน รวมถึงเก้าอี้สำนักงานที่หากคัดเลือกดีๆ ก็จะได้ของคุณภาพเยี่ยมกลับบ้าน สินค้าทุกชิ้นส่งตรงจากญี่ปุ่น โดยร้านนี้ถือเป็นสาขาที่ 5 และมีอีก 4 สาขาในประเทศญี่ปุ่น ก่อตั้งโดย คุณคาซูมิ โยชิโนะ สินค้าที่เลือกมาจะมีอายุใช้งานตั้งแต่ 5 -10 ปี และสินค้าใหม่ตกรุ่นที่เหมามาจากโรงงานในญี่ปุ่น เป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ต้องการเฟอร์นิเจอร์คุณภาพพร้อมใช้ในราคาประหยัด อ้อ…ที่นี่ยังเปิดให้เช่าเฟอร์นิเจอร์สำหรับงานอีเว้นต์ต่างๆด้วยนะคะ

ที่นอนราชเทวี สาขาชัยพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ (สาขาย่อย)
39/5 หมู่ 4 ถนนชัยพฤกษ์ ตำบลบางพลับ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 
โทรศัพท์ 0-2156-8955 
<www.rajdheveebed.com> 
เปิดบริการทุกวัน เวลา 8.00 น. – 20.00 น. 

อีกสาขาของแบรนด์ที่นอนคุณภาพ “ที่นอนราชเทวี” ซึ่งผลิตและจำหน่ายที่นอนมานานกว่าแปดสิบปีแล้ว แต่ร้านนี้ยังมีของดีซ่อนอยู่มากกว่านั้น เพราะมีทั้งเฟอร์นิเจอร์หนังแท้และหนังเทียมสไตล์คลาสสิก โต๊ะรับประทานอาหารทำจากไม้จริง และเตียงนอนสไตล์คลาสสิกและคอนเทมโพรารี จุดเด่นอีกอย่างของที่นี่คือความชำนาญเรื่องการทำฟูกที่นอนนุ่น ซึ่งเป็นงานเฮนด์เมดที่หาซื้อได้ยากในปัจจุบัน มีขนาดใหญ่ถึง 6 ฟุตให้เลือกด้วย นอกจากนี้ยังมีฟูกที่นอนรูปแบบอื่นๆ เช่น ที่นอนเพื่อสุขภาพยางพารา Memory Foam ใครกำลังมองหาที่นอนคุณภาพดีและอยากชมเฟอร์นิเจอร์อื่นๆด้วยต้องลองแวะมาค่ะ

เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
ภาพโดย : สังวาล พระเทพ, ฤทธิรงค์ จันทองสุข