INTELTION OFFICE ฉีกกฎออฟฟิศใหม่ ให้ออกกำลังกายไปพร้อมกับการทำงาน

ออฟฟิศดีไซน์เท่ Inteltion Office ฉีกกฎออฟฟิศรูปแบบเดิมด้วยสเปซสำหรับออกกำลังกายสุดรีแล็กซ์

DESIGNER DIRECTORY
ออกแบบ: Onion

สำหรับมนุษย์ออฟฟิศที่ขี้เกียจออกกำลังกายคงหมดสิทธิ์หยิบยกข้ออ้างเรื่อง “เวลา” และ “สถานที่” มาใช้บ่ายเบี่ยงการละสองมือออกจากคีย์บอร์ด หรือพักสายตาจากการจดจ้องหน้าจอคอมพิวเตอร์ชั่วครู่ในออฟฟิศแห่งนี้ นั่นเพราะที่ บริษัทอินเทลชั่น จำกัด หรือ Inteltion หน่วยงานผู้ให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศได้เปิดโอกาสให้พนักงานของพวกเขาสามารถลุกขึ้นมายืดเส้นยืดสายทั้ง “ท่าง่าย” และ “ท่ายาก” จากอุปกรณ์กว่า 12 ชนิดที่ดีไซน์ขึ้นมาให้เอื้อสำหรับการออกกำลังกาย ผ่อนคลายจากความเคร่งเครียดได้อย่างไม่จำกัดจำนวนครั้ง

ออฟฟิศดีไซน์เท่ รีโนเวทอาคารเก่าเป็นออฟฟิศ Inteltion Office

จุดประสงค์หลักของการออกแบบ Inteltion Office พื้นที่สุดรีแล็กซ์นี้ มาจากการที่บริษัทต้องการรีโนเวตพื้นที่ขนาด 170 ตารางเมตร บนชั้น 14 ของอาคารพหลโยธินเพลสขึ้นใหม่ เพื่อเตรียมไว้รองรับลูกค้าที่จะเข้ามาประชุม  และเป็นสถานที่นัดสัมภาษณ์พนักงานใหม่ รวมถึงให้พนักงานทุกคนสามารถปฏิสัมพันธ์ระหว่างกันได้โดยไร้พาร์ทิชันกั้นกลาง

ออฟฟิศดีไซน์เท่ รีโนเวทอาคารเก่าเป็นออฟฟิศ Inteltion Office

ออฟฟิศดีไซน์เท่ รีโนเวทอาคารเก่าเป็นออฟฟิศ Inteltion Office

จากความปรารถนาดังกล่าวได้รับการสานต่อโดยสตูดิโอออกแบบสถาปัตยกรรม Onion ซึ่งตีโจทย์ออกมาโดยให้ความสำคัญถึงการลดปัญหาโรคออฟฟิศซินโดรม ที่มักจะเกิดขึ้นกับพนักงานประจำส่วนใหญ่ ที่ต้องขลุกตัวอยู่แต่ในพื้นที่เดิม ๆ ตลอดทั้งวัน โดยไม่มีโอกาสได้เปลี่ยนอิริยาบถอย่างอิสระ จะเห็นได้ว่าสิ่งที่ทีมออกแบบตั้งใจนำเสนอผ่านการดีไซน์ออฟฟิศแห่งนี้ ล้วนสอดแทรกไปด้วยความสนุกสนาน ซึ่งมีแรงบันดาลใจมาจากการเฝ้าสังเกตพฤติกรรมของผู้คนทั่วไปที่มาออกกำลังกายกันในพื้นที่สาธารณะต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ ก่อนนำมาถ่ายทอดเป็นฟังก์ชันที่สามารถออกกำลังกายได้ให้กระจายตัวอยู่ 12 จุดทั่วทุกพื้นที่ในออฟฟิศ เพื่อช่วยสร้างเสริมสุขภาพกาย และสุขภาพจิตที่ดีให้พนักงาน

ออฟฟิศดีไซน์เท่ รีโนเวทอาคารเก่าเป็นออฟฟิศ Inteltion Officeออฟฟิศดีไซน์เท่ รีโนเวทอาคารเก่าเป็นออฟฟิศ Inteltion Office

เริ่มตั้งแต่การวางตำแหน่งโต๊ะทำงานส่วนกลาง สำหรับรองรับจำนวนพนักงานบางส่วนจากทั้งหมด 60 ชีวิตที่ว่างเว้นจากการไปปฏิบัติหน้าที่ดูแลงานระบบไอทีให้กับบริษัทลูกค้า ให้สามารถหมุนเวียนกันมาเลือกที่นั่งทำงาน พร้อมกับแล็ปท็อปส่วนตัวได้อย่างอิสระ ซึ่งในส่วนนี้มีการดีไซน์ท่อเหล็กสีขาวให้เกิดการไหลเวียนต่อเนื่องเป็นเส้นสายเดียวกัน  โดยเป็นทั้งมือจับประตูทางเข้าโครงสร้างโต๊ะ และเก้าอี้ที่มีฟังก์ชันเสริมเป็น Box Jump และ Spinning Chair สำหรับการทำกายบริหารท่าง่ายไปจนถึง Monkey Bars สำหรับห้อยโหน และ Gymnastic Rings สำหรับคนชอบโลดโผนท่ายาก เป็นต้น

ออฟฟิศดีไซน์เท่ รีโนเวทอาคารเก่าเป็นออฟฟิศ Inteltion Officeออฟฟิศดีไซน์เท่ รีโนเวทอาคารเก่าเป็นออฟฟิศ Inteltion Office

เพราะการทำงานกับความเคร่งเครียด บางครั้งก็ไม่สามารถแยกออกจากกันได้ จึงนับว่าเป็นไอเดียที่ดีสำหรับใครที่อยากหยุดพักเรื่องงาน แล้วลุกมาโลดโผนโจนทะยาน เพื่อสร้างเสริมสุขภาพกาย สุขภาพจิต ที่ดีไปพร้อมกัน

ออกแบบ – ตกแต่ง : Onion

อ่านต่องานออกแบบออฟฟิศ ได้ที่  : OFFICE

รวม 5 ออฟฟิศดีไซน์เท่ ถูกใจคน GEN Y!


เรื่อง Nawapat D.
ภาพ W Workspace