HUBBATO Co working space

HUBBA-TO Co-Working Space ไอเดียสดใหม่สำหรับคนรักงานคราฟต์

HUBBATO Co working space
HUBBATO Co working space

HUBBA-TO แล็บทดลองสำหรับคนรักงานคราฟต์ และเริ่มต้นสร้างสรรค์ชิ้นงานด้วยตัวเอง แหล่ง Co-Working Space ไอเดียสดใหม่จาก HUBBA กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีพลังในการริเริ่มและสร้างฐานทัพที่แข็งแรงให้กับเหล่าสตาร์ทอัพสายเทคโนโลยีเมื่อหลายปีก่อนงานนี้พวกเขาเลือกความท้าทายให้ตัวเองอีกครั้ง ด้วยการสร้างสรรค์พื้นที่สำหรับมือใหม่ทที่หัดทำงานคราฟต์และมือเก่ารุ่นเก่าต่างสาขาได้มาแลกเปลี่ยนส่งต่อแรงบันดาลใจ และใช้พื้นที่สร้างสรรค์งานร่วมกันในแล็บทดลองสุดสนุกที่ดีไซน์โดย Supermachine Studio

DESIGNER DIRECTORY
ออกแบบ: Supermachine Studio

HUBBA-TO

ENJOY EATING
[APRIL STORY CAFÉ]
ทักทายคุณตั้งแต่ประตูทางเข้าด้วยเหล่าบาริสต้าหนุ่มที่ง่วนอยู่กับการชงกาแฟแบบแรงดันอากาศ หรือที่เรียกว่า Aeropress เพื่อให้คุณได้ลิ้มลองกาแฟกลิ่นหอมจากเมล็ดกาแฟที่คัดมาจากโรงคั่วทั่วโลก ทั้งจากโรงคั่ว Onibus Coffee, Lilo CoffeeRoasters, Osaka Market Lane Coffee และ Coutume Cafe ที่ตั้งใจสรรหามาให้ทุกคนทดลองดื่มไปพร้อม ๆ กับเอาใจคนรักการอ่านด้วยการแบ่งปันเรื่องราวผ่าน Storylog พื้นทีออนไลน์ของนักเล่าเรื่องที่กำลังมาแรงที่สุดในเวลานี้ ด้วยวิธีการแนบ เรื่องราวสนุก ๆ ส่งถึงมือคนดื่มพร้อมกาแฟชงมือสุดคราฟต์

HUBBA-TO

เคาน์เตอร์บาร์สีขาวสุดมินิมัลโดดเด่นท่ามกลางพื้นหลังสีดำ สะกดสายตาทันทีที่ก้าวพ้นประตูเข้ามา

pts160908-012

หลอดไฟสีฟ้าสดใสบนเพดานที่ตัดกับแบ็กกราวนด์สีเทาเข้มโดยรอบ เกิดจากการถอดรหัสสโลแกน “Connect the Dot” และ โลโก้ของ HUBBA ที่มีลักษณะเป็นจุดเชื่อมต่อกันด้วยการลากเส้น ใช้เป็นตัวเชื่อมเรื่องราวของห้องทุกห้อง โซนทุกโซนให้เป็นเรื่องเดียวกัน

[FOOD LAB]
แล็บทดลองชวนหิวที่ทุกคนสามารถเข้ามาสร้างสรรค์สารพันเมนูได้ด้วยตัวเอง มุมนี้ติดกับส่วนคาเฟ่แค่เพียงกระจกกั้น มีอุปกรณ์เครื่องครัวพร้อมมือ ทั้งยังมีเคาน์เตอร์ไอส์แลนด์ขนาดใหญ่ไว้รองรับทุกกิจกรรมทำครัวสำหรับคนที่อยากมาลองทำอาหารร่วมกับคนอื่น ๆ ในพื้นที่เดียวกัน ตลอดจนรองรับการเวิร์คชอปทำอาหารแบบกลุ่ม โดยสามารถเช่าเหมาพื้นที่ทั้งแล็บได้ทั้งรายชั่วโมงครึ่งวัน และทั้งวัน

erm_163_p146-153_go-around-02-5

ENJOY WORKING
[CO-WORKING SPACE]
จากจุดเริ่มต้นของการเป็น Co-Working ที่เชื่อในเรื่อง “Connect the Dot”คืออยากให้ทุกคนได้มาเชื่อมโยงและสร้างไอเดียใหม่ ๆ ด้วยกัน โซนนั่งทำงานจึงถือเป็นโซนที่ขาดไม่ได้สำหรับที่นี่ การดีไซน์พื้นที่เน้นให้เลือกนั่งตามสบายมีทั้งแบบโต๊ะนั่งทำงานตัวยาวตลอดแนวทางเดิน และโต๊ะตัวสูงเอาใจคนที่ไอเดียพุ่งกระฉูดเวลายืนทำงาน แถมยังแทรกความเป็นห่วงเล็ก ๆ ด้วยการซ่อนบาร์โหนไว้ให้ยืดเส้นระหว่างทำงาน นอกจากนี้ยังมีห้องประชุมสำหรับรองรับคนทำงานแบบเป็นทีมด้วยเพราะเชื่อว่าไอเดียดี ๆ มักเกิดขึ้นเวลาที่เราสนุก ที่นี่จึงมีให้เลือกประชุม2 สไตล์ คือ ประชุมสุดซิ่งบนโต๊ะปิงปองขนาดใหญ่ ส่วนอีกมุมจัดให้นั่งประชุมกันบนเก้าอี้บีนแบ็กนุ่มนิ่มที่ผู้ร่วมประชุมต้องปีนป่ายบันไดลิง
ขึ้นไประดมความคิดด้วยกัน

erm_163_p146-153_go-around-02-9

ภายในเด่นด้วยงานอินดัสเทรียลดิบเท่ของงานเหล็ก ผนังก่ออิฐ และพื้นปูนเปลือย ดีไซน์โต๊ะตัวยาวขนานไปตามทางเดินในลักษณะโอเพ่นแปลนให้ทุกคนมองเห็นกันได้ แต่ก็มีความเป็นส่วนตัว โคมไฟห้อยระย้าจากผนังเล่นระดับสูงต่ำคละกันไปเกิดเป็นจังหวะสนุก ๆ

erm_163_p146-153_go-around-02-10

erm_163_p146-153_go-around-02-13

Meeting Room ดิบเท่แต่สนุกด้วยการนำโต๊ะปิงปองมาดีไซน์เป็นโต๊ะทำงาน มีบันไดเหล็กให้เลือกปีนป่ายขึ้นไปประชุมด้านบนได้เวลาเบื่อ ๆ กั้นพื้นที่ใช้สอยออกเป็นสัดส่วนด้วยพลาสติกใส

Good Idea
พลาสติกที่ใช้กั้นห้องประชุมเป็นพลาสติกใสชนิดเดียวกับที่ใช้ในห้องเย็นนอกจากจะเข้ากันดีกับลุคอินดัสเทรียลแล้ว เมื่อใช้ไปนาน ๆ พลาสติกจะเกิดความขุ่นไม่โปร่งใส เมื่อมองจากภายนอกก็จะเห็นเงาที่เคลื่อนไหวไปมาของผู้คนในห้อ งประชุมซึ่งเป็นไปตามความตั้งใจของดีไซเนอร์

erm_163_p146-153_go-around-02-15

ART WALL
เมื่อแพลนเดิมที่เคยวางไว้ว่าจะมีงานกราฟฟีตีบริเวณผนังบันไดทางขึ้นโซน Co-Working Space ถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นผนังก่ออิฐทาสีเทาเข้มโล่งกว้าง เพิ่มลูกเล่นด้วยเส้นสายงานระบบให้ดูสนุกสุดเหวี่ยง “เราต้องการให้งานระบบ
บริเวณผนังส่วนนี้เป็นเหมือนงานศิลปะ จึงออกแบบให้เส้นสายดูเยอะเป็นพิเศษซ้อนทับกันเป็นกลุ่มก้อน แล้วค่อย ๆไหลขึ้นไปทับข้างบน ก่อนย้อนลงมาข้างล่าง ไหลไปเรื่อย ๆ แล้วก็ค่อย ๆ แผ่ออกไป คือตั้งใจให้มันขึ้นไปทับข้างบนแล้วไหลตรงลงมาข้างล่างเพราะเราอยากเชื่อมเรื่องราวของ Co-Working Space และ Craft Zone ที่บริเวณชั้นบนเข้ากับส่วนคาเฟ่ที่อยู่ข้างล่าง”

untitled

[MAKER SPACE]
นอกจากงานคราฟต์แบบดั้งเดิมแล้ว ที่นี่ยังแบ่งห้องเล็ก ๆ ไว้สำหรับคนรักงานคราฟต์สายดิจิทัลเอาใจเหล่าเมกเกอร์ด้วย ใน Maker Space ห้องที่ทุกคนสามารถสร้างสรรค์ชิ้นงาน 3D Printing ได้ด้วยตัวเอง โดยมีอัตราค่าบริการขึ้นอยู่กับระยะเวลาในการใช้งาน

erm_163_p146-153_go-around-02-17

ENJOY CRAFTING
[WEARABLE ROOM]
ห้องสำหรับคนเสพติดการทำงานหนังและผ้า เหมาะสำหรับมือใหม่ตัดเย้บเสื้อผ้าเล็กๆน้อยๆ หรือสกรีนเสื้อลายสวยเป็นของตัวเอง แต่ยังไม่มีอุปกรณ์และยังขาดคนคอยให้คำแนะนำ ที่นี่มีทั้งสต๊าฟใจดีและอุปกรณ์สำหรับงานเย็บงานปัก และงานสกรีนครบเครื่อง หรือถ้าดีไซเนอร์รุ่นใหม่คนไหนอยากรวมก๊วนมาเหมาห้องทำโปรเจ็กต์สดใหม่ตลอดวันก็ยังได้! แต่อย่าลืมติดต่อทำการจองกับทีมงานนะ

erm_163_p146-153_go-around-02-18

[CERAMIC ROOM]
การลงทุนซื้อเครื่องปั้นและเตาเผาเซรามิกไม่ใช่เรื่องง่ายคงจะดีไม่น้อยหากจะมีพื้นที่หนึ่งที่เปิดโอกาสให้ผู้สนใจ งานปั้นเซรามิกแต่ยังไม่มีอุปกรณ์เพียงพอ ได้ลองมาเริ่มต้นทดลองทำงานเซรามิกด้วยตัวเองในพื้นที่ขนาดอบอุ่น เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ทั้งโต๊ะตัวใหญ่ สำหรับเตรียมดินเหนียว เครื่องแป้นหมุนมือสำหรับขึ้นรูปน้ำยาเคลือบ ตลอดจนเตาเผาเซรามิกคุณภาพดี หากนึกสนุกสามารถร่วมงานกับนักปั้นคนอื่น ๆ หรือจะรอจังหวะดี ๆ เข้าร่วมกิจกรรมเวิร์คชอปก็ได้

erm_163_p146-153_go-around-02-22

DARK ROOM]
การถ่ายภาพฟิล์มจะสนุกขึ้นอีกเท่าตัว! เพราะที่นี่มีห้องมืดสำหรับคนรักงานถ่ายรูปที่ไม่อยากจบชิ้นงานแค่หลังเลนส์ เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการล้างฟิล์มด้วยน้ำยาและอุปกรณ์แบบ พร้อมมือ ไฟ Safe Light เครื่องขยายภาพ ซิงค์ขนาดใหญ่ จะเลือกใช้งานแบบส่วนตัวเหมายกห้อง หรือจะแบ่งใช้งาน ร่วมกับเพื่อนช่างภาพคนอื่น ๆ ก็ได้ตามสะดวก แต่สำหรับงานฟิล์มขาว – ดำเท่านั้น

erm_163_p146-153_go-around-02-26

HUBBA-TO
ชั้น 3 Habito Mall สุขุมวิท 77กรุงเทพมหานคร
โทร. 0-2118-0839
www.facebook.com/hubba-to


เรื่อง Polarpoid
ภาพ ศุภกร ศรีสกุล