WINDTASTE คาเฟ่รวมพลคอกาแฟสายไบค์เกอร์ และแคมป์ปิ้ง

WINDTASTE รีโนเวตหน้าบ้านให้กลายเป็นคาเฟ่สุดเท่ พร้อมช็อปขายสินค้าสำหรับคนรักมอเตอร์ไซค์ อบอวลด้วยกลิ่นอายวินเทจ ตอบโจทย์ทั้งคอกาแฟ ชาวไบค์เกอร์ และนักเที่ยวสายแคมป์ปิ้ง

room นัดพบกับ ‘อ้น-อรรณพ ชิณวงษ์เกตุ’ ช่วงสายวันหนึ่ง ที่ WINDTASTE ร้านกาแฟของเขาซึ่งตั้งใจถ่ายทอดแนวคิดของการปรับปรุงและต่อเติมพื้นที่หน้าบ้าน โดยยังคงไว้ซึ่งโครงสร้างดั้งเดิมของอาคารหลังรื้อ รวมทั้งการเลือกใช้วัสดุที่น่าสนใจในวิธีการที่แตกต่าง และการตกแต่งผสมผสานระหว่างเฟอร์นิเจอร์ร่วมสมัย และอุปกรณ์แคมปิ้งที่เขาชื่นชอบ จนเกิดเป็นจุดรวมพลของคอกาแฟ คนรักมอเตอร์ไซค์ และสายแคมปิ้งในพื้นที่เดียวกัน!

อ้นตั้งใจเปิดร้านกาแฟควบคู่ไปกับช็อปจำหน่ายเสื้อผ้าและอุปกรณ์ตกแต่งรถมอเตอร์ไซค์ เขาจัดสรรปันส่วนพื้นที่ซึ่งเคยเป็นร้านขายข้าวต้มแนวกำแพงรั้ว และโรงจอดรถ ให้เชื่อมต่อกันในลักษณะแปลนรูปตัวแอล (L) พร้อมตกแต่งร้านตามไลฟ์สไตล์ของเขาเอง จนได้ผลลัพธ์ออกมาน่าสนใจมาก

ไอเดียที่ room ว่าน่าสนใจ คือการนำแผ่นทางเดินนั่งร้าน มากรุปิดพื้นผิวผนังอาคารด้านใน การนำ Wire mesh หรือ รั้วตะแกรงเหล็กสำเร็จรูป มาใช้ตกแต่งเพดานด้านหน้าอาคารแทนการตีฝ้าปิดทึบ และทำเป็นที่แขวนของใช้จำเป็นภายในโซนครัว การนำตู้เก็บเครื่องมือช่างมาทำเคาน์เตอร์กาแฟก็เป็นไอเดียที่ดี เรื่อยไปจนการนำลิฟต์ยกมอเตอร์ไซค์มาทำเป็นโต๊ะรับแขก ก็เพิ่มดีกรีความเท่ขึ้นไปอีกแบบ

ตั้งใจเปลือยที่ว่า คือการทุบกำแพงรั้วบ้านบางส่วน รื้อฟ้าเพดาน การเลาะกระเบื้องปูพื้นเดิมออก เพื่อเผยให้เห็นเนื้อแท้ของโครงสร้างอาคารจริง โดยผนังอาคารด้านหน้าคือแนวรั้วบ้านเดิมที่ออกแบบใหม่เป็นผนังลักษณะทึบสลับโปร่ง ทึบจากการหล่อผนังคอนกรีตในที่ โปร่งจากการเลือกใช้ผนังกระจกบานใหญ่เป็นช่องเปิดรับแสงธรรมชาติเข้ามาในร้าน สร้างประตูกระจกเป็นทางเข้า-ออกหลักด้านหน้า โดยมีประตูเหล็กบานเลื่อนเป็นทาง-เข้าออกสำรองฝั่งโรงจอดรถ จนพบความลงตัวของความดิบกระด้างและความอบอุ่นของโทนสีธรรมชาติจากสัจวัสดุ

ยังมีไอเดียดีๆ อีกมากมายที่เห็นแล้วน่านำไปปรับใช้ในร้านกาแฟ หรือพื้นที่ส่วนตัวของคุณเอง ที่เราชอบที่สุดคือวัสดุตกแต่งที่อ้นเลือกใช้ภายในร้าน เช่น อุปกรณ์แคมปิ้งที่สามารถใช้งานในร้านแล้วยังสามารถยกไปแค้มป์ได้อย่างสะดวก หรือเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวแนววินเทจ ที่อ้นตั้งใจไปหามาจนได้ของที่ถูกใจ ไปจนถึงของใช้ในชีวิตประจำวันของอ้นเองที่นำมาวางคละเคล้าทำให้ร้านดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาไม่น้อย.โดยเฉพาะใครที่ชอบการตกแต่งแนวอินดัสเตรียล ที่มีความอบอุ่นติดตัวมาเล็กน้อย ลองแวะมาดู แวะมาพักจิบกาแฟ มาแลกเปลี่ยนบทสนทนาภาษาคนรักมอเตอร์ไซค์ สายแค้มป์ คุยกับผู้ชื่นชอบไลฟ์สไตล์เดียวกันสนุกแน่นอน

WINDTASTE
ที่ตั้ง: หมู่บ้านพระปิ่น 2, ศาลาธรรมสพน์17, ทวีวัฒนา, กรุงเทพมหานคร
พิกัด: https://goo.gl/maps/xVBXMFbVAH4rdGwU8
เปิด-ปิด: ทุกวันอังคาร-อาทิตย์ 9.00-18.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)
โทร: 08-5960-7296

เจ้าของ-ตกแต่ง: อรรณพ ชิณวงษ์เกตุ
ออกแบบ: Tham-Mada Design Studio
เรื่อง: นวภัทร
ภาพ: อนุพงษ์, สหรัฐ

_______________________________________________

ณ ตะนาว 1969 เปิดประสบการณ์เมืองเก่า โรงแรมหน้าแคบ ย่านเกาะรัตนโกสินทร์