ไอเดียห้องรับแขก

ไอเดียห้องรับแขก สวยงามมีสไตล์พร้อมเปิดบ้านต้อนรับเพื่อนฝูง

ไอเดียห้องรับแขก
ไอเดียห้องรับแขก

ห้องรับแขกเป็นอีกมุมหนึ่งที่น่าสนใจ และเป็นหน้าเป็นตาที่ไม่ว่าแขกไปใครมา เพื่อนฝูง หรือญาติผู้ใหญ่ ก็จะเปิดบ้านต้อนรับที่ห้องรับแขกเป็นห้องแรกเสมอ ไอเดียห้องรับแขก ที่ตกแต่งได้สวยงาม บ่งบอกตัวตน เข้ากับสไตล์ของบ้านจะช่วยเสริมให้บ้านดูดี เป็นที่เชิดหน้าชูตาของเจ้าบ้าน พร้อมต้อนรับญาติ พี่น้อง และเพื่อนๆได้อย่างไม่อายใคร

ไอเดียห้องรับแขก โซฟาสีเทาตัวใหญ่เข้ามุมรูปตัว L ทำหน้าที่เป็นตัวกำหนดขอบเขตของมุมรับแขก โต๊ะกาแฟดีไซน์สวยเซท 3 ชิ้น จัดวางตรงกลาง ทำหน้าที่เหมือนงานศิลปะที่น่าสนใจ แนวเส้นตรงของไฟ บริเวณฝ้าเพดาน เหมือนจุดนำสายตา จากมุมรับแขก เข้าไปสู่ส่วนรับประทานอาหาร และ แพนทรี่ซึ่งปรับเปลี่ยนมาใช้การกรุผิวไม้สัก เพิ่มสัมผัสของธรรมชาติมากขึ้น ดูเพิ่มเติม>>

สเปซที่สูงโปร่งแบบ Double Volume ทำให้มุมรับแขกดูกว้างใหญ่ โดดเด่นด้วยภาพเขียนขนาด 4×5 เมตร ที่ออกแบบขึ้นมาเฉพาะ เพื่อให้สีสัน และลวดลายต่อเนื่องกลมกลืน เป็นเรื่องราวเดียวกัน กับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นต่างๆ โดยรอบ

ห้องโล่งขนาดใหญ่ เปิดรับแสงสว่างยาวตลอดผนัง ใช้สีดำเป็นสีหลักของบ้าน ตัดด้วยสีขาวในจุดต่างๆ โซฟาตัวใหญ่สีดำเข้ามุม พร้อมต้อนรับเพื่อนๆ ได้อย่างสะดวกสบาย เป็นไอเดียห้องรับแขก ที่น่าสนใจสไตล์เรียบเท่ ดูเพิ่มเติม >>

ไอเดียห้องรับแขก

โถงนั่งเล่นกลางบ้าน สำหรับใช้ผ่อนคลายได้อเนกประสงค์ เพดานสูงดูปลอดโปร่ง และผ่อนคลาย มีช่องเปิดขนาดใหญ่ เพื่อให้รับแสงธรรมชาติได้มากที่สุด ตกแต่งด้วยโซฟาหนังสีน้ำตาลตัวใหญ่ และดูอบอุ่น กลมกลืนไปกับ โทนสีของพื้นไม้ กับชั้นไม้ติดผนัง ได้กลิ่นอายวินเทจ ดูเพิ่มเติม>>

โซฟาสีเทารูปทรงตัวแอล(L) ในมุมรับแขก โดยมีผนังบานกระจก เปิดโปร่งรับแสงธรรมชาติจากทั้งด้านหน้า และด้านหลัง ภายใต้แนวเฉียงเท่ ๆ ของฝ้าเพดานที่ล้อรับไปกับรูปทรงหลังคา เชื่อมต่อไปยังส่วนซ้อมเปียโน และโต๊ะกินข้าว ดูเพิ่มเติม>>

ตกแต่งมุมรับแขก ด้วยเฟอร์นิเจอร์สีสันสดใส ผสมผสานกับของเก่า เน้นสี ทั้งสีชมพู สีน้ำเงิน และสีเหลือง จัดเป็นมุมต่างๆให้นั่งสบาย ผนังกระจกใสบานใหญ่เต็มผนัง เปิดรับวิวริมน้ำ ดูเพิ่มเติม>>

จัดมุมโซฟาสวยสีขาวเข้ามุม เปิดรับแสงสว่างตามธรรมชาติ ผ่านกระจกสูงทำให้มุมนี้ดูโปร่งโล่ง ตกแต่งเพิ่มความน่าสนใจ ด้วยเฟอร์นิเจอร์วินเทจ และงานศิลปะอันเป็นเอกลักษณ์

โถงนั่งเล่นยกเพดานให้สูงโปร่งถึง 5 เมตร และเปิดผนังด้านข้างให้เป็นกระจกใส พร้อมบานเปิดออก เพื่อเชื่อมต่อกับวิวของต้นไม้ และภูเขาด้านหลังได้เต็มตา ภายในตกแต่งด้วยโซฟาบุหนัง ขนาดยาวที่สามารถรองรับสมาชิกทุกคนในครอบครัวได้ ดูเพิ่มเติม>>

การออกแบบพื้นที่ใช้สอยส่วนกลาง นอกจากโซฟาแล้ว ยังมีพื้นที่นั่งเล่นหลังโซฟา เพื่อเน้นความสัมพันธ์แบบพร้อมหน้าพร้อมตาระหว่างครอบครัว ดูเพิ่มเติม>>

ไอเดียห้องรับแขก ตกแต่งด้วยโทนสีขาว-เทา เน้นความโปร่งโล่ง โดยทำฝ้าเพดานกลางห้องให้สูง กรุคิ้วไม้ตีทแยงเป็นลวดลาย โซฟายาวตัวเดิม แต่เปลี่ยนผ้าบุใหม่เป็นสีเทา เพื่อจะได้ไม่กลัวเปื้อนง่าย และเข้าได้กับทุกสไตล์ เพิ่มรายละเอียด ด้วยโต๊ะกาแฟหินอ่อน และพรมสีเทาที่มีเท็กซ์เจอร์ที่น่าสนใจ ดูเพิ่มเติม>>

ไอเดียห้องรับแขก

ห้องนั่งเล่นชั้นล่าง สามารถเปิดโล่งต่อเนื่องกับพื้นที่ภายนอก  รองรับการทำกิจกรรม วันที่ญาติพี่น้องหรือเพื่อนๆ มาพบปะสังสรรค์กัน ซึ่งเคยรองรับญาติได้พร้อมกันถึง 60 คน ดูเพิ่มเติม>>

ไอเดียห้องรับแขก

เพิ่มความน่าสนใจให้กับมุมรับแขก ด้วยพื้นต่างระดับ ที่ออกแบบให้เป็นเป็นที่นั่งเข้ามุม รองรับการใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย มองเห็นบันไดทอดยาวเป็นจุดเด่น สไตล์เรียบง่ายใช้โทนสีอบอุ่น เป็นมุมรับแขกที่สวยงาม ดูเพิ่มเติม>>

ตัวบ้านฝั่งสนามหลังบ้าน ทำช่องเปิดยาวให้ต่อเนื่องกัน แต่เนื่องจากเป็นด้านทิศตะวันตก จึงทำช่องเปิดไม่สูง และมีชายคาป้องกันแดด ดูเพิ่มเติม>>

ไอเดียห้องรับแขก

ออกแบบห้องรับแขกดูโปร่งขึ้น ด้วยการเปลี่ยนผนังภายนอก เป็นบานเลื่อนกระจก ที่เปิดมุมมอง ให้เห็นสวนภายนอกได้เต็มตา ดูเพิ่มเติม>>

ห้องรับแขก เชื่อมต่อกับห้องรับประทานอาหาร โดยการสร้างซีนให้มองผ่านซุ้มโค้ง อะลูมิเนียมสีบรอนซ์ เพื่อให้ความรู้สึกต่อเนื่องกัน ดูเพิ่มเติม>>

จากโถงทางเข้าเล็กๆ ก็เปิดสเปซมาสู่พื้นที่ส่วนกลางของบ้าน ซึ่งออกแบบจัดวางผังแบบ Open Plan และตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สีเอิร์ธโทน เพื่อสร้างบรรยากาศของบ้านให้อบอุ่น โซฟาบุหนังตัวยาวเป็นจุดเด่น และเชื่อมต่อกับพื้นที่อื่นๆของบ้านได้สะดวก ดูเพิ่มเติม>>

ไอเดียห้องรับแขก

ตกแต่งห้องรับแขก โดยผสมผสานระหว่างโซฟาสีเรียบขรึม กับอาร์มแชร์สีฟ้าพาสเทล และเก้าอี้สีทอง พร้อมกับภาพประดับผนังที่ดูสนุก ที่ขาดไม่ได้คือผนังกระจกโปร่ง ซึ่งเปิดรับแสง และ เชื่อมต่อไปถึงสวนสีเขียวด้านนอก ดูเพิ่มเติม>>

ออกแบบผนังเป็นกระจกเต็มบาน มองเห็นสวนคอร์ตที่อยู่ข้างๆ ทำให้ห้องรับแขกดูกว้างขึ้น เลือกใช้สีน้ำเงินในจุดต่างๆ เพิ่มความสดใสให้กับมุมนี้ ดูเพิ่มเติม>>

ไอเดียห้องรับแขก

วางโซฟาตัวใหญ่ในโซนกลางบ้าน ซึ่งเป็นโถงโล่งสูงโปร่ง สำหรับสมาชิกทั้งครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกัน ดูเพิ่มเติม>>

โถงแบบ double space เปิดช่องรับแสงธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ เชื่อมต่อกับส่วนเทอเรซ และพื้นที่สวน ทำให้มุมรับแขกดูกว้างขึ้น ดูเพิ่มเติม>>

มุมรับแขกที่เปิดรับวิวสวนและทะเลสาป ออกแบบผนังตกแต่งเป็นแพทเทิร์นช่องวางของสลับข่องทึบ วางของตกแต่งให้น่าสนใจ เป็นมุมต้อนรับเพื่อนฝูงที่ดุหรูหราสวยงาม ดูเพิ่มเติม>>

ไอเดียห้องรับแขก

ห้องรับแขกถูกดันให้ไปอยู่ด้านในของบ้าน และ เน้นการเปิดมุมมอง ในแนวนอนแบบพานอรามา ผ่านผนังบานเฟี้ยมกระจกซึ่งสามารถเปิดออกได้กว้าง เพื่อให้ลมพัดผ่านได้ดี และ ยังดึงบรรยากาศของนอกบ้าน เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของห้องรับแขกได้ด้วย ดูเพิ่มเติม>>


เรื่อง: jOhe
ภาพ : คลังภาพบ้านและสวน

ห้องนอนสวยๆ หลายสไตล์ รวมมาให้เอาใจสายพักผ่อน

รวม แบบครัวไทย สวยเรียบๆ แต่ทำกับข้าวอร่อยมาก