ASAI BANGKOK CHINATOWN อาศัยท่ามกลางประสบการณ์ใหม่ใจกลางไชน่าทาวน์

ASAI สาขาแรกใจกลางเยาวราช ย่านที่เปี่ยมชีวิตชีวาและรุ่มรวยด้วยเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ ASAI BANGKOK CHINATOWN ตั้งอยู่ในโครงการมิกซ์ยูสสไตล์จีนยุคใหม่อย่าง I’m Chinatown ที่มีทั้งศูนย์การค้าและคอนโดมิเนียม โดยรีโนเวตพื้นที่เดิมของอาคารด้านหลังศูนย์การค้าให้กลายเป็นโรงแรม 224 ห้องพัก

ASAI BANGKOK CHINATOWN

ASAI BANGKOK CHINATOWN ออกแบบทั้งเชิงกายภาพและประสบการณ์ของโรงแรมตอบรับกับปรัชญาสำคัญของแบรนด์คือ LIVE LOCAL หรือการสัมผัสวิถีชีวิตที่แท้จริงของผู้คนในท้องถิ่นที่โรงแรมตั้งอยู่ ภายใต้การคำนึงถึงสี่เสาหลักด้านการออกแบบของแบรนด์อย่าง Thoughful Essentials การเอาใส่ใจในทุกองค์ประกอบแและรายละเอียด Commoon Area การจัดสรรพื้นที่ส่วนกลางเพื่อแแบ่งปันประสบการณ์ทั้งสำหรับแแขกแและผู้คนในชุมชน Locally Inspired แรงบันดาลใจจากบริบทที่ตั้งและการสร้างความเข้าถึงความเป็นนท้องถิ่นอย่างแท้จริง และ Conencted Community การเชื่อมต่อผู้คนจากวัฒนนธรรมที่แตกต่าง

รายละเอียดการออกแบบในทุกพื้นที่ของโรงแรมสะท้อนถึงการผสมผสานแแรงบันดาลใจจากทั้งตึกแถวยุค 60 วัดจีนเก่าแก่อายุกว่าศตวรรษ รวมไปถึงองค์ประกอบที่สอดแแทรกอยู่ในวิถีชุมชนนย่านเยาวราช – เจริญกรุง นำมาตีความใหม่ ปรับประยุกต์ให้กลายเป็นการตกแต่งภายในและเฟอร์นิเจอร์ที่ร่วมสมัย มีรสนิยม และแน่นอนว่าเปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์ ” เฉพาะตัว “

ส่วนโรงแรมตั้งอยู่บนชั้น 4 พื้นที่ภายในส่วนล็อบบี้โดดเด่นด้วยเคาน์เตอร์ต้อนรับ ซึ่งเชื่อมต่อกับส่วนร้านอาหาร JAM JAM Eatery & Bar ด้วยผังพื้นแบบเปิดโล่ง รูปแบบเฟอร์นิเจอร์ที่แตกต่างกันช่วยแบ่งโซนพื้นที่ใช้สอยแทนการใช้ผนังกั้นจึงทำให้เกิดพื้นนที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ที่มีความเป็นกันเอง ต้อนรับทั้งแขกของโรงแรมและผู้คนท้องถิ่นให้เข้ามาใช้บริการร้านอาหารและกลายเป็นพื้นที่สำหรับนั่งทำงานได้ด้วยและเมื่อเปิดบานเฟี้ยมโดยรอบก็จะเกิดสเปซขนาดใหญ่ที่เชื่อมกับคอร์ตกลาง ซึ่งเป็นลานโล่งที่ล้อมรอบด้วยห้องพักด้านบนอาคารสูง ทำให้พื้นที่ตรงนี้สามารถใช้งานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ยืดหยุ่นสำหรับทุกกิจกรรมตั้งแต่เวิร์คชอปโยคะ นิทรรศการ ศิลปะ งานอีเว้นต์ ไปจนถึงมินิคอนเสิร์ตหรือปาร์ตี้พร้อมทั้งมีสวนนผักออแกนิกที่นำเสนอแนวคิดของฟาร์มคนเมือง ทั้งยังให้ลูกค้าเลือกผักจากสวนเป็นเครื่องปรุงสำหรับเมนูจานพิเศษได้อีกด้วย

ASAI BANGKOK CHINATOWN

นอกจากนี้ ASAI ยังให้ความสำคัญในการร่วมมือกับศิลปินน นักออกแบบ ช่างฝีมือ เชฟ หรือผู้เชียวชาญด้านต่าง ๆ ในท้องถิ่น เพื่อสร้างสรรค์ผลงานหรือจัดกิจกรรมที่เชื้อเชิญให้ผู้คนมาเปิดประสบการณ์และทำความรู้จักแง่มุมใหม่ทางวัฒนธรรมจะเห็นได้จากผลงานศิลปะทั้งประติมากรรมภาาพวาด งาานฝีมือหรือวัสดุจากท้องถิ่นที่ปรากฏในมุมต่าง ๆ ของโรงแรม

ASAI BANGKOK CHINATOWN


” Sustainability และ Well – Being ก็เป็นอีกหนึ่งในเสาหลักที่สำคัญที่สุดของเราเช่นกัน ซึ่งต้องให้สมดุลกับความสำเร็จทางธุรกิจ เราอยากเป็นแบรนด์ที่มีทั้ง Profit และ Purpose เป็นธุรกิจที่มีคุณค่า เราพยายามสร้างความตระหนักรู้ด้านสิ่งแวดล้อมเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับแขกและผู้คนในชุมชนของเรา เช่น ที่โรงแรมจะมีขวดน้ำให้เติมน้ำฟรีแทนการใช้ขวดพลาสติก หรืออย่างเรื่องอาหาร เครื่องดื่ม เราเน้นส่งเสริมผู้ผลิตท้องถิ่นขนาดเล็ก พยายามเลี่ยงสินค้าจากอุตสาหกรรมใหญ่ เพื่อพาแขกของเราไปสัมผัสกับวัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ ดีต่อสุขภาพและมีเรื่องราวที่ดีกับระบบนิเวศของเราด้วย ” คุณศริเดชกล่าวปิดท้ายเพื่อตอกย้ำปณิธานที่ว่า ไม่ว่า ASAI อยู่ที่ไหน ก็จะสร้างเครือข่ายชุมชนที่เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน



ออกแบบ: ASAI Team ร่วมกับ Open Air Studio (openairstudio.com)
เรื่อง: WWW
ภาพ: นันทิยา

ASAI Bangkok Sathorn เพื่อนบ้านใหม่ย่าน สาทร ที่พาคุณไปสัมผัสประสบการณ์แบบท้องถิ่นใจกลางเมือง