ASAI Bangkok Sathorn เพื่อนบ้านใหม่ย่าน สาทร ที่พาคุณไปสัมผัสประสบการณ์แบบท้องถิ่นใจกลางเมือง


ย่านสาทรเป็นโลเคชั่นที่มีความหลากหลายและมีชีวิตชีวามากที่สุดอีกย่านหนึ่งในกรุงเทพฯ เพราะมีทั้งโซนที่พักอาศัย ร้านอาหาร สำนักงาน สปา สถานศึกษา ศาสนสถาน ฟู้ดสตรีทต่าง ๆ ที่แสดงถึงวิถีชีวิตผู้คนบอกท้องถนน ซึ่งเป็นความตั้งใจของ ASAI Bangkok Sathorn ที่ต้องการผสานความหลากหลายนี้ เข้ากับตัวโรงแรมเพื่อให้กลมกลืนไปกับบริบทของชุมชน โดยตีความการใช้ชีวิตของคนเมืองแบบใหม่ สู่การพักผ่อนในอีกหนึ่งแง่มุมที่น่าสนใจ

ASAI โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมเปลือกอาคารด้านหน้าใช้แนวคิดเรื่อง Black Folded Façade


ASAI โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมเปลือกอาคารด้านหน้าใช้แนวคิดเรื่อง Black Folded Façade ที่เริ่มมาจากวางผังเพื่อให้ได้พื้นที่ใช้สอยให้มากที่สุด ตัวอาคารด้านหน้าจึงเฉียงไปตามถนน และเพื่อต่อยอดกับแนวความคิดที่ต้องการให้ห้องพักด้านหน้าของอาคารให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ใจกลางเมือง ที่สื่อถึงความ Inside-Out Outside-In ของย่านสาทร ผู้ออกแบบจึงเลือกใช้วัสดุอย่าง Black Metallic Aluminum Composite ที่ไม่ได้มีความฉูดฉาด แต่มีรีเฟล็กซ์สะท้อนแสงในตัว

ASAI Inclusive Hotel คือแนวคิดหลักของ “อาศัย สาทร” ที่ตั้งใจรวมความหลากหลายไว้ในโรงแรม ให้มีสีสันชีวิตชีวา



Inclusive Hotel คือแนวคิดหลักของ “อาศัย สาทร” ที่ตั้งใจรวมความหลากหลายไว้ในโรงแรม ให้มีสีสันชีวิตชีวา เมื่อเข้ามาในโรงแรมจะเจอกับบาร์ก่อน เพื่อปรับอารมณ์ไปกับพื้นที่กึ่งเอ๊าต์ดอร์ที่ให้บริการลูกค้าทั้งในและนอกโรงแรม สำหรับลูกค้าในโรงแรมก็เหมือนได้นั่งพักเหนื่อยจากการเดินทางก่อนเข้าเช็คอินด้วยบริการแบบ Self Check-In โดยมีพนักงานอำนวยความสะดวกให้ตลอดเวลา

ASAI เข้ามาในโรงแรมจะเจอกับบาร์ก่อน เพื่อปรับอารมณ์ไปกับ
ASAI ห้องอาหาร เออ เออร์บัน รัสติก ไทย (Err Urban Rustic Thai) นำเสนออาหารไทยที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสตรีทฟู้ดริมทาง ตลาดน้ำ และอาหารในท้องถิ่นต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย ที่ยังคงคอนเซ็ปต์เดียวกันกับโรงแรม


ในส่วนชั้นที่ 2 เมื่อขึ้นมาจะกับส่วนของห้องอาหาร เออ เออร์บัน รัสติก ไทย (Err Urban Rustic Thai) นำเสนออาหารไทยที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสตรีทฟู้ดริมทาง ตลาดน้ำ และอาหารในท้องถิ่นต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย ที่ยังคงคอนเซ็ปต์เดียวกันกับโรงแรม เพดานชั้น 2 เปิดโชว์งานระบบ เนื่องจากข้อจำกัดด้านความสูงของอาคาร แต่กลับเป็นจุดเด่นให้ความรู้สึกคล้ายกับบรรยากาศบนท้องถนนในย่านสาทร ออกแบบพื้นที่ให้เชื่อมต่อกับชั้น 1 ด้วยโถงดับเบิ้ลสเปซที่ให้ความรู้สึกสูงโปร่ง ส่วนพื้นที่รับประทานอาหารได้รับการตกแต่งด้วยงานศิลปะ ต้นไม้ เข้ากับพื้นที่นั่งที่จัดวางหมอนขิดให้ความรู้สึกอบอุ่นสไตล์ Cozy Dining โดยสามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันเป็นพื้นที่ Co-Working Space และ All Day Café ที่เปิดบริการตั้งแต่เช้าถึงเย็น

ASAI Biggy Bunk เป็นประเภทห้องที่ใหญ่ที่สุด มีทั้งหมดเพียงแค่ 3 ห้อง เข้าพักได้สูงสุด 4 คน ตอบโจทย์กลุ่มนักท่องเที่ยว


ห้องพักมีทั้งหมด 4 ประเภท ได้แก่ Cosy King, Cosy Twin, Cosy King City และ Biggy Bunk ออกแบบและตกแต่งให้มีความคอนทราสต์กับพื้นที่ส่วนกลางที่มีสีสันและมีชีวิตชีวา ส่วนของห้องพักให้ความรู้สึกสงบชวนพักผ่อน แม้ว่าขนาดห้องจะมีความกะทัดรัด แต่ฟังก์ชันและสิ่งอำนวยความสะดวกนั้นครบครัน ยกตัวอย่างห้องไทป์ Cosy ที่ออกแบบให้พื้นที่มีความอเนกประสงค์ มีมุมโต๊ะทำงาน พื้นที่ในห้องที่ต่อเนื่องไปถึงห้องน้ำ และยกอ่างล้างหน้ามาไว้ข้างนอกแทน เพื่อเพิ่มพื้นที่ในห้องน้ำให้ดูโล่งสบายขึ้น



Biggy Bunk เป็นประเภทห้องที่ใหญ่ที่สุด มีทั้งหมดเพียงแค่ 3 ห้อง เข้าพักได้สูงสุด 4 คน ตอบโจทย์กลุ่มนักท่องเที่ยวแบบครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อนมาก ๆ โดยห้องพักทั้งหมดจะมีรายละเอียดเล็ก ๆ ที่ใส่ใจเหมือนกันทุกห้อง ที่เตียงบุด้วยหนัง และตกแต่งด้วยหมอนขิด ประดับรูปภาพงานศิลปะ งานลูกกรงเหล็กดัด เพื่อสื่อถึงความหมายความเป็นเพื่อนบ้านในย่าน ที่เชื่อมต่อกับโรงแรมอย่างกลมกลืน

ASAI


วัสดุหลัก ๆ ที่เลือกใช้ในห้องพัก และพื้นที่ส่วนกลางมีความคอนทราสต์ เพื่อสื่อถึงความคราฟต์ของย่านสาทร เช่น การใช้ผนังหิน Terrazzo ครีบไม้ กระจก บล็อกคอนกรีต แผงเหล็กดัด พุ่มไม้ทั้งนอกและในอาคาร รวมถึงการใช้สีขาวเป็นหลัก และเท็กซ์เจอร์ของผ้าล้วนสะท้อนคาแร็กเตอร์ของย่านสาทร-สีลม ซึ่งเปี่ยมด้วยความหลากหลายและมีเสน่ห์ หลอมรวมเป็นคอนเซ็ปต์ของโรงแรมที่กลมกลืนไปกับบริบทของชุมชน

ASAI


“ASAI” ได้เคยเปิดสาขาแรกที่ย่านเยาวราชไปแล้ว สำหรับสาขาสาทรแห่งใหม่นี้ ด้วยลักษณะของที่ตั้งซึ่งแวดล้อมไปด้วยต้นไม้ร่มรื่น และอยู่ใจกลางเมืองหนึ่งในย่านธุรกิจสำคัญของกรุงเทพฯ หากได้ลองมาสัมผัสคุณจะพบกับวิถีชีวิตที่ผสมผสานเอกลักษณ์ความเป็นเมือง โดดเด่นทั้งร้านอาหารสุดเท่ คาเฟ่แบบสโลว์ไลฟ์ บาร์ แกลเลอรี และร้านอาหารสตรีทฟู้ดต่าง ๆ จนเรียกได้ว่า “ASAI Bangkok Sathorn” เป็นคอมมูนิตี้หมุดหมายใหม่ของกรุงเทพฯ อีกแห่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

ASAI  ได้เคยเปิดสาขาแรกที่ย่านเยาวราชไปแล้ว สำหรับสาขาสาทรแห่งใหม่นี้ ด้วยลักษณะของที่ตั้งซึ่งแวดล้อมไปด้วยต้นไม้ร่มรื่น และอยู่ใจกลางเมืองหนึ่งในย่านธุรกิจสำคัญของกรุงเทพฯ


ที่ตั้ง: 195 ถนนสาทรเหนือ ซอยสาทร 12 แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ (ใกล้บีทีเอสเซนต์หลุยส์)
พิกัด: https://goo.gl/maps/9xPHD1ahtPSxyCrS8
เว็บไซต์: www.asaihotels.com/locations/bangkok-sathorn/
ออกแบบ: ASAI Team ร่วมกับ Open Air Studio




ภาพ: นันทิยา
เรื่อง: Lily J.

YANH RATCHAWAT โรงแรมใหม่ในย่านเก่า สะท้อนบริบท ราชวัตร