North รีโนเวทบ้านเป็นร้านอาหาร ล้านนาในประสบการณ์ใหม่

North Restaurant นำเสนอประสบการณ์แห่งรสสัมผัสใหม่ของอาหารล้านนา ณ เรือนไม้สีเขียวสไตล์โคโลเนียลใจกลางสุขุมวิท

DESIGNER DIRECTORY
ออกแบบ: Bangkok Day Group

บ้านไม้อายุเกือบศตวรรษของ หม่อมหลวงนวม สนิทวงศ์ ได้รับการปรับปรุง-ต่อเติมใหม่ให้กลายเป็นร้านอาหารสองชั้นขนาด 80 ที่นั่ง เพื่อบอกเล่าความงดงาม และรุ่งเรืองของมรดกวัฒนธรรมล้านนาในแบบร่วมสมัย พร้อมตอบโจทย์การสร้างประสบการณ์ใหม่สำหรับไฟน์ไดนิ่งอาหารเหนือแห่งแรกของกรุงเทพฯ ที่รับรองว่าไม่เหมือนใครด้วยสูตรพิเศษจากเชฟชุมพล แจ้งไพร เชฟคนดังผู้ขึ้นชื่อเรื่องอาหารไทย

บ้านไม้อายุกว่า 80 ปีหลังนี้ยืดหยัดผ่านร้อนหนาวมาหลายยุคสมัย และก่อนหน้าที่คุณปิยพัทธ์ อรรถวิภัชน์ และครอบครัว จะตั้งใจเข้ามาสร้างความหมายใหม่ให้กับบ้านหลังนี้ในฐานะเจ้าของร้าน North ที่นี่ก็เคยเป็นร้านอาหารมาก่อน การปรับปรุงต่อเติมจึงตั้งอยู่บนโจทย์ของการสร้างสรรค์บรรยากาศแบบล้านนาร่วมสมัย ในขณะเดียวกันก็ให้ความเคารพต่อตัวบ้านดั้งเดิม ด้วยการปรุงแต่งหรือปรับเปลี่ยนให้น้อยที่สุด

ผู้ออกแบบจึงรื้อถอนส่วนต่อเติมเก่าออกทั้งหมด เผยให้เห็นสนามกว้างด้านหน้า ช่วยขับเน้นความสง่างามของบ้านให้ชัดเจนยิ่งขึ้น พร้อมออกแบบโครงสร้างผนังกระจกชั้นล่างให้สอดประสานไปกับตัวบ้าน สร้างภาพลักษณ์ที่สะดุดตา และประสบการณ์การเข้าถึงที่น่าสนใจ นอกจากนี้ ยังต่อเติมบริเวณพื้นที่ห้องอาหารด้านหลังให้เป็นดับเบิ้ลสเปซสูงโปร่งสอดคล้องไปกับตัวบ้านเดิม ส่วนชั้นบนเป็นพื้นที่ห้องอาหารส่วนตัว เพื่อรองรับหลากหลายฟังก์ชั่นในการให้บริการ

บรรยากาศภายในโปร่งสบาย สอดแทรกกลิ่นอายล้านนาผ่านองค์ประกอบทางวัฒนธรรมที่นำมาตีความใหม่ให้เกิดเซอร์ไพร์ส์ในหลายๆ จุด อาทิ โคมยี่เป็ง ร่มบ่อสร้าง ผ้าซิ่น แหย่ง ขนมจอก ฯลฯ กลายเป็นรายละเอียดการตกแต่งที่ละเมียดละไม เสริมด้วยความโดดเด่นของงานศิลปะหลากหลายรูปแบบทั้งภาพวาด และประติมากรรม รวมถึงการเลือกใช้วัสดุธรรมชาติอย่างไม้สัก อิฐ โลหะทองเหลือง ที่เข้ากับสีเขียวอบอุ่นของบ้านได้เป็นอย่างดี

ตามไปเปิดประสบการณ์ใหม่แห่งการลิ้มรสอาหารล้านนา ที่รังสรรค์ขึ้นโดยทีมเชฟจากภาคเหนือ ซึ่งมุ่งเชิดชูภูมิปัญญา และวัตถุดิบคุณภาพสดใหม่ของบ้านเกิด อย่างส้มโอพิจิตร ปลากะพงแม่น้ำน่าน สับปะรดภูแล ฯลฯ ให้กลายเป็นเมนูไฟน์ไดนิ่งอันเป็นเอกลักษณ์ และสะท้อนวัฒนธรรมล้านนาร่วมสมัยได้อย่างกลมกล่อมลงตัว

ที่ตั้ง
8 ซอยสุขุมวิท 33 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา
สำรองที่นั่ง โทร. 061-426-2642
Facebook: North Restaurant

เจ้าของ: คุณปิยพัทธ์ อรรถวิภัชน์ และครอบครัว
ออกแบบ: คุณกศิสิณต์ สุวัฒนพิมพ์ จาก Bangkok Day Group
ติดต่อ: โทร. 02-459-5058 หรือ www.bangkokdaygroup.com

_________________________________

AIMANDA อิ่มเอมในรสอาหารใต้ เคล้ากลิ่นอายอันดามัน