BOWCAKE ร้านเค้ก ธุรกิจป็อปอัพสโตร์ ไซส์ XS

Bowcake แฟรนไชส์เค้กชื่อดังกว่า 25 ปี ตั้งแต่ปี ค.ศ.1998 ที่ขยายสาขาไปมากกว่า 20 สาขาตามห้างต่าง ๆ ต้องการรีแบรนด์ เพิ่มยอดขายด้วยการแก้ปัญหาพื้นที่หน้าร้าน ก่อนหน้านี้ทางร้านต้องเปิดขายเป็นช่วงเวลา เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนผู้ขายไม่สามารถอยู่หน้าร้านได้ทั้งวัน จึงได้มีการออกแบบช็อปป็อปอัพใหม่ เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว เกิดเป็นร้านเค้กสีชมพูอันน่ารักที่ป็อปอัพตามห้างสรรพสินค้า ซึ่งสามารถขายได้ตามเวลาเปิด-ปิด ตลอดวันช่วยเพิ่มยอดขายแม้ขนาดพื้นที่จำกัดเพียง 4 x 2 ตารางเมตร ได้อย่างลงตัว

bowcake


#ดีไซน์พื้นที่ธุรกิจไซส์XS
AA+A ผู้ออกแบบป็อปอัพสโตร์ Bowcake ได้ไอเดียการออกแบบตัวช็อปใหม่จากการปรับฟังก์ชันผนวกเข้ากับงานออกแบบ โดยมีฟังก์ชันหลัก ๆ คือ ตู้ดิสเพลย์เค้ก และพื้นที่การขายของแคชเชียร์ ซึ่งเมื่อขนาดพื้นที่มีจำกัดเพียง 4 x 2 ตารางเมตร นั้น การออกแบบจึงต้องดึงดูดความน่าสนใจ มีความป็อปอัพโดดเด่นให้ลูกค้าที่เดินผ่านไปผ่านมาให้ความสนใจตั้งแต่แรกเห็น เพิ่มเติมด้วยทีวีดิสเพลย์แนะนำเมนูด้านหน้าเสมือนเป็น wall feature ทำให้ลูกค้าจดจำได้ ด้านข้างตัวช็อปยังมีข้อความ “A PART OF ALL THE SWEETEST STORIES” ส่งเสริมให้ร้านดูมีชีวิตชีวามากขึ้นอีกด้วย

bowcake

ป็อปอัพสาขานี้อยู่ด้านหน้าห้างบิ๊กซีเอกมัย ที่ช่วงเวลาบ่ายก็ยังมีแดดที่แรงส่องถึงอยู่ ผู้ออกแบบคำนึงถึงปัญหาตรงนี้จึงได้ออกแบบร้านอย่างช่องหน้าต่างสำหรับแคชเชียร์รับออเดอร์ที่มีขนาดพอเหมาะสำหรับสั่งเมนู และยื่นรับสินค้าเพื่อที่จะได้ควบคุมอุณหภูมิความเย็นภายในร้าน ส่วนช่องเซอร์วิสสำหรับการเข้า-ออก สต็อกสินค้าจะอยู่บริเวณด้านข้างเพื่อการขนส่งที่สะดวก แม้ว่าจะเป็นขนาดร้านเล็ก ๆ แต่ครบครันไปถึงงานโครงสร้าง การออกแบบองค์ประกอบความโค้งมนสีชมพูที่เข้ากับผนังยิปซั่มบอร์ดสีขาวละมุนน่ารับประทานเหมือนเค้กที่มีความนุ่มได้อย่างเข้ากัน งานระบบของเครื่องปรับอากาศที่อยู่ด้านบนถูกปิดผิวด้วยวัสดุเหล็กฉลุที่ช่วยอำพรางความเป็นระเบียบเรียบร้อยโดยไม่รบกวนพื้นที่การขาย

ข้อดีของงานออกแบบสถาปัตยกรรมขนาดเล็กนี้เป็นการช่วยส่งเสริมช่องทางการขาย และสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่จับต้องได้ ถึงแม้ว่าร้านจะใช้ช่องทางโซเชี่ยลมีเดียในการทำตลาดควบคู่กัน แต่การที่ปรับธุรกิจมาในรูปแบบหน้าร้านที่สามารถเข้าหาลูกค้าตัวจริงได้ ช่วยให้ลูกค้าสามารถเห็นสินค้าของจริงแม้จะเป็นเพียงพื้นที่ธุรกิจขนาดเล็ก ดีไซน์เหล่านั้นก็ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตเช่นกัน

bowcake


ที่ตั้ง ด้านหน้าห้างบิ๊กซีเอกมัย
สามารถสั่งซื้อได้ผ่านช่องทาง
1. walk in รับเองในสาขาที่เปิดให้บริการ
2. สั่งผ่านแอป Robinhood -> ค้นหาร้าน “Bowcake” (จำกัดระยะทางไม่เกิน 7 กม. จากสาขา หากเกินแนะนำเป็นใช้บริการ Grab Express(Car))
3. LINE: @bowcake (ให้บริการ 8.00-22.00น.)
Contact Center โทร.09-4492-2299 (ให้บริการ 8.00-17.00 น.)
www.bowcake.com



ออกแบบ: AA+A
เรื่อง: Lily J.
ภาพ: นันทิยา

CIRCLE POUND แปลงโฉมโกดังเก่าสู่ คาเฟ่เค้ก ไซส์มินิ