บ้านโมเดิร์น เปิดโปร่ง ตอบโจทย์ทั้งคนและสมาชิกสี่ขา PETZ HOUSE

บ้านโมเดิร์น ที่ออกแบบมาเพื่อน้องแมวนั้นจะมีหน้าตาแบบใด? เพราะในปัจจุบันสัตว์เลี้ยงถือว่าเป็นคนในครอบครัว เป็นส่วนหนึ่งในบ้าน แม้ว่าพื้นที่ในเมืองคอนโดมิเนียมหลาย ๆ แห่งจะอนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ได้แล้วก็ตาม แต่พื้นที่นั้นยังคงคับแคบไปสำหรับสัตว์เลี้ยงแสนรักที่ต้องการพื้นที่วิ่งเล่น คลายเครียด บ้านหลังนี้นอกจะตอบโจทย์พื้นที่อยู่อาศัยของคน และยังให้ความสำคัญกับแมวสัตว์เลี้ยงที่เปรียบเสมือนเป็นลูกคนเล็กในบ้านอีกด้วย

บ้านโมเดิร์น


บ้านโมเดิร์น หลังนี้โจทย์แรกที่ผู้ออกแบบได้รับมาคือ บ้านสำหรับสัตว์เลี้ยงได้รับแรงบันดาลใจมาจากน้องแมว ซึ่งเดิมเจ้าของบ้านพักอาศัยในคอนโดมิเนียม แต่ด้วยพื้นที่ที่จำกัดบนอาคารสูงและมีพื้นที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการผ่อนคลายของน้องแมว เจ้าของบ้านจึงตัดสินใจมีบ้านใหม่ นอกจากแก้ปัญหาพื้นที่ที่จำกัดแล้ว ยังเพิ่มพื้นที่ส่วนอื่น ๆ ภายในบ้านสำหรับผู้อยู่อาศัยเองและจัดการพื้นที่ให้เป็นสัดส่วนให้เหมาะสมทั้ง ”คนและแมว”

บ้านโมเดิร์น บ้านแมว

ห้องนั่งเล่นที่เป็นหัวใจหลักของบ้านที่เปิดโปร่งเป็นพื้นที่ดับเบิ้ลสเปซรับแสงธรรมชาติและเป็นพื้นที่ที่เชื่อมต่อสู่พื้นที่อื่น ๆ ภายในบ้านไม่ว่าจะห้องน้องแมวถึงชั้นบนของบ้าน โดยมีบันไดที่เชื่อมสู่ชั้นสองของบ้านถูกออกแบบโครงสร้างรับน้ำหนักให้บางเพื่อความสวยงามแต่ยังใช้งานได้อย่างมีคุณภาพ

บ้านโมเดิร์น บ้านแมว

ด้านนอกอาคารของบ้านยังถูกออกแบบให้มีฟาซาดโค้งที่รองรับกับรูปแบบที่ดิน และทำหน้าที่ให้ความเป็นส่วนตัวจากพื้นที่ภายในบ้านที่เปิดโปร่ง อีกทั้งยังช่วยกรองแสงแดดยามบ่ายที่เข้ามาทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ในยามบ่ายได้ดี

บ้านโมเดิร์น บ้านแมว
บ้านโมเดิร์น บ้านแมว

สำหรับคนรักสัตว์แล้วการมีพื้นที่อยู่อาศัยร่วมกันอย่างมีความสุขในบ้าน ถือว่าเป็นคอมฟอร์ทโซนพื้นที่เยียวยาจิตใจ ผ่อนคลายในบ้านที่ปล่อยให้สัตว์เลี้ยงได้มีพื้นที่อิสระของตนเอง แต่ยังสามารถดูแลง่ายได้ทั่วถึงอยู่ในสายตาของเจ้าของ หวังว่าบ้านหลังนี้คงเป็นตัวอย่างและสร้างแรงบันดาลใจให้กับครอบครัวอื่น ๆ ที่มีสมาชิกสี่ขาเช่นกัน


ออกแบบ: Master Texture – Architecture Design บริการออกแบบ-ก่อสร้างอาคาร
ออกแบบภายใน : Penthouse design group



เรียบเรียง: Lily J.
ภาพ: Rungkit Charoenwat

บ้านสีขาว โฮมสตูดิโอที่ผสานพื้นที่อยู่อาศัยในบ้านหลากฟังก์ชัน