แผ่นอะคริลิก Shinkolite น้ำหนักเบา ติดตั้งง่าย ช่วยเติมแสงธรรมชาติให้บ้าน

แผ่นอะคริลิก เป็นวัสดุที่นำมาใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นหลังคา ราวกันตก หรือใช้ตกแต่งส่วนอื่นๆ ของอาคาร ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้พื้นที่ด้วยคุณสมบัติโปร่งแสง สามารถดึงแสงธรรมชาติเข้าสู่ภายในอาคาร อีกทั้งยังช่วยลดความร้อนจากแสงอาทิตย์ หากนำไปติดตั้งกับพื้นที่กึ่งเอ๊าต์ดอร์ของบ้านก็จะทำให้ใช้งานได้สบายมากขึ้น

แผ่นอะคริลิก (Acrylic) ของ Shinkolite เป็นแผ่นอะคริลิกที่มีวิธีการผลิตด้วยวิธีหล่อแบบต่อเนื่อง (Continuous casting sheet) ที่เป็นผู้ผลิตรายแรกและรายเดียวในประเทศไทยและในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีคุณสมบัติพิเศษ โดยเฉพาะเรื่องความหนาสม่ำเสมอ แผ่นมีขนาดใหญ่พิเศษ มีความใสใกล้เคียงกระจก สามารถตัดดัดพับ หรือขึ้นรูปได้ตามแบบ มีให้เลือกหลายสี มีน้ำหนักเบา ทนแรงกระแทกได้ดีกว่ากระจก (ที่มีความหนาเท่ากัน) ด้วยคุณสมบัติของแผ่นอะคริลิกที่โปร่งแสง จึงเหมาะกับใช้งานในส่วนที่ต้องการให้แสงทะลุผ่าน เช่น ส่วนหลังคาที่ต้องการให้แสงส่องลงสู่พื้นที่ด้านล่าง หรือเป็นแผ่นราวกันตก ใช้ทดแทนกระจกได้

ข้อมูลงานวิจัยจากศูนย์วิจัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน พบว่า แสงอาทิตย์ และบรรยากาศของธรรมชาติ ส่งผลดีกับสุขภาพ และอารมณ์ เพิ่มความมีชีวิตชีวา ป้องกันภาวะซึมเศร้า เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้น ซึ่งการใช้วัสดุที่เปิดรับแสงอาทิตย์ และกันความร้อนอย่างแผ่นอะคริลิก จะช่วยให้พื้นที่ใช้งานรอบบ้านได้สัมผัสกับแสงธรรมชาติซึ่งส่งผลดีต่อการอยู่อาศัย

Shinkolite เป็นแบรนด์แผ่นอะคริลิกเกรดพรีเมี่ยมภายใต้การร่วมทุนระหว่างบริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทมิตซูบิชิ เคมิคอลส์ คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด ประเทศญี่ปุ่น ผู้นำเทคโนโลยีการผลิตเคมิคอลส์ และแผ่นอะคริลิกระดับโลก ร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ ทั้งดีไซน์และคุณภาพให้เหมาะกับการใช้งานอยู่อาศัยภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็น แผ่นหลังคาอะคริลิก แผ่นราวกันตกอะคริลิก ฟาซาดอะคริลิก และระแนงอะคริลิก

หลังคาอะคริลิก Shinkolite

หลังคาอะคริลิก”โปร่งใส” และหลังคาอะคริลิก”สีทึบ” ช่วยให้ใช้ชีวิตใต้ร่มเงาธรรมชาติได้สบายมากกว่าเคย ด้วยคุณสมบัติที่ช่วยลดความร้อนจากแสงอาทิตย์ และกันความร้อนจากการตัดรังสีอินฟราเรด

เช่น รุ่น Heat Cut  ที่ลดลงอุณหภูมิlสูงสุดได้ถึง 5 องศาเซลเซียส พร้อมกับตัดรังสีได้ 59%(รุ่นที่นิยมมากสุด) จึงช่วยกรองแสงและความร้อนจัด เปลี่ยนให้เป็นพื้นที่ใช้งานอย่างมีความสุขร่วมกันของสมาชิกทุกคนภายในบ้าน

สามารถใช้งานได้กับพื้นที่กึ่งเอ๊าต์ดอร์ ใช้ได้กับหลังคาโรงรถ กันสาด ทางเดิน ศาลาพักผ่อน ส่วนต่อเติมข้างบ้านหรือกับหลังคาส่วนห้องครัวที่ต้องการให้แสงส่องเข้าภายในบ้าน

แผ่นหลังคาอะคริลิก รุ่น Heat Cut มีคุณสมบัติตัดรังสีได้ 48-59%
ลดลงอุณหภูมิได้สูงถึง 5 องศาเซลเซียส

แผ่นราวกันตกอะคริลิก รุ่น Durable 

แผ่นราวกันตกอะคริลิกรุ่น Shinkolite Durable เป็นทางเลือกใหม่ของวัสดุราวกันตก ดีไซน์โมเดิร์น แข็งแกร่ง ปลอดภัย น้ำหนักเบา ประสิทธิภาพและความโปร่งใสเทียบเท่ากระจก เหมาะสำหรับบริเวณ ราวระเบียง ราวบันได หรือระเบียงหน้าบ้าน

อีกทั้งยังมีคุณสมบัติป้องกันรอยขีดข่วนมากกว่าอะคริลิกทั่วไปที่ใกล้เคียงกับกระจก แต่น้ำหนักเบา และทนแรงกระแทกได้มากกว่ากระจกธรรมดา 10 เท่า (ที่ความหนาเท่ากัน) ด้วยความยาวสูงสุด 2 เมตร ทำให้เปิดรับมุมมองได้กว้างแบบ Panorama View ช่วยลดความอึดอัดของบ้านและอาคารได้เป็นอย่างดี

แผ่นอะคริลิกใสราวกันตก รุ่น Durable

ฟาซาดอะคริลิก รุ่น LINK

LINK เป็นฟาซาดอะคริลิกรุ่นใหม่ จาก Shinkolite ออกแบบโดย จูน เซคิโน สถาปนิกผู้ก่อตั้ง Junsekino Architect and Design 

ความโดดเด่นของตัววัสดุอะคริลิก คือ มีความโปร่งแสง ซึ่งเดิมถูกใช้ในส่วนหลังคาเพื่อเปิดช่องแสงให้เข้าสู่ตัวบ้าน แต่ Shinkolite และ จูน เซคิโน ได้ออกแบบโดยการหาพื้นที่การใช้งานใหม่ๆ ให้กับแผ่นอะคริลิก จนมาเป็นแผ่นฟาซาดสำหรับติดตั้งด้านหน้าอาคาร ช่วยกรองแสง บังสายตา และเพิ่มแสงสว่างให้พื้นที่ใช้งานภายใน 

อีกทั้งรูปลักษณ์ของแผ่นฟาซาดที่ออกแบบโดย จูน เซคิโน ยังเป็นตัวช่วยสื่อสารตัวตนของอาคาร บ้านพักอาศัย หรือธุรกิจร้านค้าที่ใช้งานติดตั้งแผ่นอะคริลิกไปสู่ผู้คนภายนอกได้อีกด้วย  เหมาะสำหรับ งานต่อเติมบ้าน อาคาร การรีโนเวทต่างๆ เพราะไม่กระทบโครงสร้างหลักเกินไป

                      ฟาซาดอะคริลิก รุ่น LINK 

ระแนงอะคริลิก

Shinkolite ออกแบบการใช้งานรูปแบบใหม่เป็นระแนงอะคริลิก Fin&Shade เป็นระแนงที่ติดตั้งใต้หลังคา หรือตั้งข้างบ้าน เหมือนระแนงบังแดด เพื่อช่วยกรองแสง และป้องกันความร้อนอีกชั้นก่อนเข้าสู่ตัวบ้าน และช่วยเรื่องพรางสายตา  เหมือนระแนงบังตา เพิ่มพื้นที่ส่วนตัวแต่ไม่รู้สึกอึดอัด น้ำหนักเบาแต่แข็งแรง ไม่ต้องบำรุงรักษาบ่อย นำไปใช้ออกแบบเพิ่มความแตกต่างให้ตัวอาคาร ใช้งานได้ดีกับพื้นที่กึ่งเอาท์ดอร์ ใช้ได้กับหลังคาโรงรถ ระเบียง กันสาด ทางเดิน หรือศาลาพักผ่อน 

ระแนงอะคริลิก Fin&Shade

วัสดุอะคริลิก Shinkolite นำมาตกแต่งบ้านได้หลายพื้นที่ ด้วยคุณสมบัติที่มีน้ำหนักเบา ติดตั้งง่าย และแข็งแรง จึงใช้งานได้หลากหลาย ทั้ง เป็นหลังคาลานจอดรถ หลังคากันสาด หรือศาลาพักผ่อน สามารถกันความร้อน และกรองแสงได้ ทำให้ครอบครัวทำกิจกรรมในพื้นที่นอกบ้านได้สะดวกสบายขึ้น ทั้งยังช่วยเพิ่มแสงธรรมชาติในตัวบ้าน ไม่ว่าจะเป็นบ้านหรืออาคารแบบไหน ก็ประยุกต์ใช้ได้ง่าย เข้ากับทุกสไตล์ 

สนใจผลิตภัณฑ์สอบถามเพิ่มเติมได้ที่

สนใจผลิตภัณฑ์อื่นของ Shinkolite อ่านเพิ่มเติมได้ที่

Shinkolite LINK ฟาซาด ที่สะท้อนตัวตนโดย จูน เซคิโน