บ้านสไตล์โมเดิร์น กลิ่นอายไชนีส ที่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยลุคทันสมัย

บ้านสไตล์โมเดิร์น หลังนี้ ตั้งอยู่บนผืนที่ดินขนาด 1.8 ไร่ กับพื้นที่ใช้สอยภายในถึง 1,500 ตารางเมตร หากแต่ประกอบไปด้วยห้องนอนเพียง 4 ห้องเท่านั้น เนื่องจากเป็นความต้องการของเจ้าของบ้าน ที่ต้องการที่พักอาศัยแบบส่วนตัว โดยมีความต้องการของคุณแม่เป็นสำคัญ ประกอบกับเป็นคนไทยเชื้อสายจีน จึงปฏิเสธไม่ได้ว่า ฮวงจุ้ย จึงเข้ามาเป็นข้อกำหนดในการออกแบบพื้นที่ใช้สอย รวมถึงการจัดวางลำดับห้องต่างๆ ภายในบ้าน

DESIGNER DIRECTORY
ออกแบบ: บริษัท จาร์เค็น จำกัด ( JARKEN )        

โดยครั้งนี้วางใจให้ทีมออกแบบจาก บริษัท จาร์เค็น จำกัด ( JARKEN ) เป็นผู้ออกแบบทั้งภายนอกและภายในอาคาร ภายใต้ความท้าทายในการออกแบบพื้นที่ทุกส่วนให้สอดคล้องไปกับหลัก ฮวงจุ้ย ทุกประการ เริ่มตั้งแต่เรื่องของการวางแปลนอาคาร  การวางตำแหน่งห้องต่างๆ  การใช้โทนสี การเลือกใช้วัสดุ ประติมากรรมตกแต่งต่างๆ ไปจนถึงการออกแบบภูมิสถาปัตยกรรม

ฮวงจุ้ย สร้างบ้านตามฮวงจุ้ย แบบบ้านถูกหลักฮวงจุ้ย

เพื่อให้สอดคล้องตามหลักฮวงจุ้ยของการออกแบบที่อยู่อาศัย ส่งผลให้ผังของบ้านเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมตามหลักเก้าช่อง แล้วจัดวางตำแหน่งห้องต่างๆ ตามทิศที่สมควร เช่น วางห้องทำงานไว้บริเวณหน้าบ้านเพื่อให้สามารถมองเห็นความเคลื่อนไหวเข้า-ออกบ้านได้ตลอดเวลา หรือตำแหน่งศูนย์กลางของบ้านที่หมายถึงความปรารถนาด้านสุขภาพที่ถูกแทนที่ด้วยห้องนั่งเล่นแบบดับเบิ้ลสเปซโปร่งโล่งซึ่งเปรียบเสมือนศูนย์รวมของสมาชิกในครอบครัว

ผู้ออกแบบเริ่มตั้งแต่รูปแบบการวางผังอาคารแบบจีน ที่ดึงเอาลักษณะของการออกแบบการเข้าถึงตัวบ้าน ซึ่งมักไล่ลำดับการเข้าถึงจากพับลิกสู่พื้นที่ไพรเวท เมื่อผ่านประตูรั้วเข้ามาจะพบกับ  Drop off ขนาดใหญ่ที่ต้อนรับคุณกลับบ้านด้วยบ่อน้ำตกสดชื่น ก่อนจะเดินไปยังตัวบ้านผ่านทางเดินที่ขนาบไว้ด้วยผนังเหล็กฉลุลายดอกไม้ที่ลดทอนมาจากเหรียญจีน แล้วพบกับโถงแบบเซมิเอ๊าต์ดอร์ให้คุณได้ปรับอารมณ์ก่อนเดินเข้าบ้าน

ฮวงจุ้ย สร้างบ้านตามฮวงจุ้ย แบบบ้านถูกหลักฮวงจุ้ย
ฮวงจุ้ย สร้างบ้านตามฮวงจุ้ย แบบบ้านถูกหลักฮวงจุ้ย
ฮวงจุ้ย สร้างบ้านตามฮวงจุ้ย แบบบ้านถูกหลักฮวงจุ้ย

เมื่อผ่านประตูบ้านจะพบกับผนังตกแต่งที่บังสายตาไว้ก่อนที่จะพบกับเซอร์ไพร้ส์สเปซบริเวณโถงสูงกลางบ้าน ซึ่งเหมือนเป็นหัวใจหลักของบ้านนี้ ที่รายล้อมไว้ด้วยห้องต่างๆ อย่างห้องนอนคุณแม่ ห้องรับประทานอาหารที่เชื่อมต่อไปกับส่วนครัว ห้องออกกำลังกาย ห้องดูหนัง ส่วนชั้นสองประกอบไปด้วยห้องนอนมาสเตอร์เบดรูม ห้องนอนคุณแม่ ห้องนอนแขก และห้องทำงาน โดยทุกห้องไม่เพียงแค่การใช้งานแต่ยังเน้นสร้างบรรยากาศความน่าสบาย ผ่อนคลายเหมือนอยู่รีสอร์ต

ในส่วนของการออกแบบตกแต่งภายใน สไตล์  Modern Oriental ถูกนำมาใช้เป็นภาพรวมเพื่อขับกลิ่นอายฉบับจีนผสมผสานกับความหรูหราแบบตะวันตก โดยนำเอาเอกลักษณ์ศิลปะและวัฒนธรรมของวิถีชีวิตแบบเอเชียเข้ามาเป็นแกนหลัก คุมมู้ดแอนด์โทนด้วยสีเขียวหลากเฉดซึ่งเป็นสีที่คุณแม่ชื่นชอบและเป็นมงคล เพิ่มความรู้สึกอบอุ่นด้วยไม้จริงและไม้สังเคราะห์  และให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติด้วยหินอ่อน

สำหรับเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งเลือกสไตล์ Contemporary Luxury ผสมผสานกับเฟอร์นิเจอร์สไตล์ Oriental อย่างเฟอร์นิเจอร์ไม้สีทึบไม่มีลวดลายมาก รวมถึงการบุเฟอร์นิเจอร์ด้วยผ้าเพื่อเพิ่มเสน่ห์ เสริมด้วย Chinese Vintage อย่างเฟอร์นิเจอร์หวายสาน และ Show Piece ที่ขับให้สเปซดูโออ่ามากยิ่งขึ้น

ผลลัพธ์คือบ้านที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งานของสมาชิกในบ้าน ที่มาพร้อมพื้นที่ใช้สอยแบบครบครัน จนเรียกได้ว่าแทบไม่ต้องออกจากบ้านเลยทีเดียว ทั้งยังมาในบรรยากาศสบายสไตล์รีสอร์ตที่คุณแม่สามารถออกมาเดินออกกำลังกายยามเช้าได้รอบบ้าน ท่ามกลางสวนสีเขียวชอุ่ม และเสียงน้ำตกที่ช่วยผ่อนคลาย ที่สำคัญคือตรงตามหลักฮวงจุ้ยแต่ยังคงไว้ซึ่งเส้นสายของความโมเดิร์น

ฮวงจุ้ย สร้างบ้านตามฮวงจุ้ย แบบบ้านถูกหลักฮวงจุ้ย

ออกแบบสถาปัตยกรรมและตกแต่งภายใน: บริษัท จาร์เค็น จำกัด (JARKEN) 
เว็บไซต์: www.jarken.net  
Facebook: JARKEN
อีเมล: [email protected] 
โทร. 083-738-2444 / 095-548-4888 / 085-777-8811 / 02-314-4632

ผลงานการออกแบบบ้านของ บริษัท จาร์เค็น จำกัด

จากความหลงใหลนาฬิกา แสดงผ่านเส้นสายของเวลา และงานสถาปัตยกรรมแบบส่วนตัว