ดุสิตธานี เกียวโต พักผ่อนท่ามกล่างเสน่ห์มนตรา เมืองหลวงเก่าเกียวโต – อยุธยา

ดุสิตธานี เกียวโต อยู่ใจกลางเกียวโตที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยว มรดก วัฒนธรรมที่เชื้อเชิญนักท่องเที่ยวมากมายให้มาสัมผัส ทั้งความเป็นอยู่ อาหาร ผู้คนที่ยังคงเสน่ห์เมืองหลวงเก่าที่ยังพบเห็นได้ที่ย่าน ฮังกันจิ มอนเซ็น-มาจิ (Hanganji Monzen-machi) กลางเมืองเกียวโต เด่นด้วยการหยิบเอกลักษณ์เมืองหลวงเก่าทั้งเกียวโต และอยุธยามาใช้ในการออกแบบไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์สถาปัตยกรรมและการตกแต่งจนไปถึงการบริการ เพื่อสร้างบรรยากาศสุดรีแล็กซ์สำหรับทริปสำคัญของแขกผู้มาเยือนคนพิเศษ


ดุสิตธานี เกียวโต ผสานการออกแบบสถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมเข้ากันได้อย่างกลมกลืน ตัวฟาซาดภายนอกใช้เส้นสายที่เรียบง่ายเน้นความเรียบหรูแต่ยังคงกลิ่นอายศิลปกรรมของเมืองเกียวโต ส่วนพื้นที่ภายในได้แรงบันดาลใจการออกแบบจากสถาปัตยกรรมเมืองหลวงเก่าของทั้งอยุธยา ประเทศไทย และ เกียวโต ประเทศญี่ปุ่น มาใช้ออกแบบร่วมกัน เต็มไปด้วยรายละเอียดองค์ประกอบที่พิถีพิถันของวัฒนธรรมอันยาวนานของทั้งสองที่มีเสน่ห์อย่างร่วมสมัย นอกจากความลงตัวของวัฒนธรรมแล้วยังทรอดแทรกความสดชื่นด้วยความเขียวขจีของพรรณไม้ เสริมบรรยากาศให้ความรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น

นอกจากบริการด้านการพักผ่อนแล้ว ดุสิตธานี เกียวโต ยังบริการสถานที่จัดงานที่รองรับผู้เข้าร่วมงานได้ถึง 240 คน พร้อมทั้งฟิตเนสเซ็นเตอร์ที่ครบครัน ทั้งสระว่ายน้ำอินดอร์ และสปาที่บริการนวดที่บำบัดแบบไทยโบราณและแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม รวมถึงทรีทเมนท์เพื่อสุขภาพเทวารัณย์ เวลเนส เพื่อตอบสนองความต้องการของแขกผู้เข้าพักที่สามารถออกแบบโปรแกรมให้เข้ากับความต้องการของตัวเองได้อย่างลงตัว

อีกหนึ่งไฮไลต์ของที่นี่คือการบริการด้านอาหารและเครื่องดื่มที่หลากหลาย ซึ่งทางโรงแรมตั้งใจให้เป็นอีกหมุดหมายปลายทางของผู้ที่ชื่นชอบการรับประทานอาหาร อาทิ ห้องอาหารแบบเทปปันยากิสูตรพิเศษ โซเชียลคลับ ร้านน้ำชาตกแต่งอย่างหรูหรา และประสบการณ์ด้านอาหารที่พิเศษกว่าใครโดยเชฟชื่อดัง 2 คนจากประเทศไทย ได้แก่ เชฟโบ – ดวงพร ทรงวิศวะ และเชฟดีแลน โจนส์ ซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในวงการร้านอาหาร เพราะโดดเด่นในด้านปรุงอาหารไทยแบบต้นตำรับที่ใช้วัตถุดิบตามฤดูกาลและอยู่บนฐานความยั่งยืน จนร้าน โบ.ลาน (Bo.lan) ของพวกเขาได้รับรางวัลมิชลินสตาร์เป็นเครื่องการันตี และเป็นที่ยอมรับจากบุคคลในวงการอาหารทั่วโลก โดยห้องอาหาร อายตนะ (Ayatana) พร้อมมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารรสเลิศที่ไม่เหมือนใครแบบไทยแท้ ลงตัวกับปรัชญาญี่ปุ่นที่ให้ความสำคัญกับทุกช่วงเวลาสำคัญซึ่งจะกลายเป็นความทรงจำที่ดีตลอดไป และเพื่อเติมเต็มประสบการณ์อาหารไทยให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ขณะที่ห้องอาหาร กะทิ จะนำเสนอขนมไทยทำจากมะพร้าวแบบต่าง ๆ มาเสิร์ฟถึงเกียวโต รังสรรค์โดยเชฟโบและเชฟดีแลนเช่นกัน



#สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวในเกียวโตที่ดุสิตธานี
ดุสิตธานี เกียวโตยังพร้อมอำนวยความสะดวกแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวให้นักเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางมรดกวัฒนธรรมของเมืองเกียวโต เช่นวัดนิชิ ฮอนกันจิ (Nishi Honganji) ที่อยู่ใกล้กับโรงแรมซึ่งเป็นแหล่งมรดกโลกที่ได้รับคัดเลือกจากยูเนสโก (UNESCO) และยังแวดล้อมด้วยสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอื่นๆ อีกหลายแห่ง หรือจะท่องเที่ยวตามไลฟ์สไตล์ที่สามารถเลือกได้ตามความต้องการที่สามารถเดินทางได้รวดเร็วและสะดวกสบายจากสถานีรถไฟเกียวโต ซึ่งช่วยให้ผู้เข้าพักทุกท่านประหยัดเวลาในการเดินทางและพร้อมเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางที่สุดพิเศษแห่งการพักผ่อนที่เรียบง่าย แต่สร้างความประทับใจและมอบประสบการณ์อันน่าจดจำของแขกผู้มาเยือนเสมอไป


ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.dusit.com/dusitthani-kyoto/




ออกแบบ-ภาพ : Dusit Thani Kyoto
เรียบเรียง: Lily J.

ASAI KYOTO SHIJO พักใจในบรรยากาศญี่ปุ่นร่วมสมัย ท่ามกลางเสน่ห์เมืองเก่าเกียวโต