OIKOS Cafe & Restaurant คาเฟ่สไตล์ Japandi อบอุ่นแบบญี่ปุ่น ธรรมชาติกลิ่นอายแบบสแกนดิเนเวียน

OIKOS Cafe & Restaurant หมุดหมายพักผ่อนใกล้ชายทะเลบางขุนเทียน ลงตัวแบบสไตล์ Japandi OIKOS มาจากภาษากรีก แปลว่า Social Gathering เป็นพื้นที่ของครอบครัว การรวมกลุ่มสังสรรค์ ตามแนวคิดของร้านที่ต้องการให้เป็นพื้นที่หลากหลาย ตอบโจทย์ลูกค้าหลากหลายกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นทั้งพื้นที่คาเฟ่ ร้านอาหาร และสวนภายนอกร้าน เพื่อให้การมาเยี่ยมเยือนที่นี่รู้สึกเหมือนได้มาพักร้อน และพักผ่อนในวันหยุด

จากความชอบส่วนตัวของเจ้าของร้านนอกจากสไตล์ Japandi แล้วยังชื่นชอบในการลองลิ้มรสอาหารอร่อย ๆ ชอบไปคาเฟ่ ด้วยที่ตั้งของพื้นที่บริบทอยู่ไม่ห่างจากชายทะเลบางขุนเทียนมากนัก จึงมีแนวคิดให้ร้านเป็นจุดหมายของการพักผ่อนในหลายโหมด เสมือนพาทุกคนหลบหนีจากความวุ่นวายของเมืองใหญ่ เพื่อมาใช้ชีวิตที่แสนสงบ จิบกาแฟ รับประทานอาหาร และนั่งชิลได้ถึงยามค่ำคืน

เมื่อนึกถึงการพักผ่อนทางตอนใต้ของแถบอิตาลี หรือฝรั่งเศส ซึ่งเป็นสถานที่ที่เจ้าของร้านมีความประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ไปจนถึงความงามของสถาปัตยกรรมที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย มีความเป็นธรรมชาติแบบเอิร์ธโทน จากความชอบนั้นจึงได้ถูกนำมาใช้เป็นแนวคิดหลักในงานออกแบบ แถมยังผสมผสานกับความอบอุ่น โฮมมี่แบบญี่ปุ่นลงไป โดยเจ้าของขอให้คำนิยามว่าเป็นสไตล์ Japandi ที่ดึงความธรรมชาติมาใช้ในงานออกแบบ ไปจนถึงการเลือกเฟอร์นิเจอร์ไม้ และกิ่งไม้มาใช้ในการตกแต่ง เคาน์เตอร์บาร์เลือกใช้กระเบื้องดินเผามาเรียงต่อกันเพื่อให้สัมผัสถึงธรรมชาติ ขณะที่สวนภายนอกร้าน เจ้าของเลือกประดับด้วยไม้ใบเขียวออกเทา ซึ่งเข้ากันดีกับงานตกแต่ง ทั้งยังช่วยเพิ่มความร่มรื่นให้กับร้านด้วย

ส่วนสไตล์เมนูอาหารที่ร้านนี้จัดเสิร์ฟนั้น ใช้แนวคิดเดียวกับงานออกแบบ รสชาติอาหารมีความหลากหลาย รับประทานง่าย รังสรรค์เมนูอย่างพิถีพิถัน จัดเป็นอาหารแบบคอมฟอร์ทฟู้ดที่ไม่ต้องปรุงรสชาติอะไรมากมาย เพราะรสชาติที่ได้นั้นมาจากตัววัตุดิบที่ทางร้านคัดสรรมาอย่างตั้งใจ นอกจากนี้ทางร้านยังมีครัวขนมปังโฮมเมด ซึ่งใช้แนวคิดเดียวกันกับอาหาร นับว่าครบเครื่องเรื่องกินในร้านเดียวอย่างลงตัว

ที่นี่จึงเป็นร้านที่เหมาะกับการมาใช้เวลาพักผ่อน เพราะนอกจากจะเป็นคาเฟ่แล้ว ร้านอาหารก็เสิร์ฟเป็น Allday Dining ตั้งแต่อาหารเช้าไปจนถึงเย็น ช่วงค่ำยังสามารถนั่งดื่มชิล ๆ กลายเป็นสถานที่พบปะเพื่อนฝูง ใช้เวลากับครอบครัวได้ดีเลยทีเดียว


ที่ตั้ง:86 ซอยเอกชัย 64 คลองบางพราน เขตบางบอน กรุงเทพฯ
พิกัด: https://goo.gl/maps/oLgkZFs1SBggBy726
เปิดวันจันทร์-พฤหัสบดี 11.00-21.00 น., วันศุกร์ 11.00-22.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ 9.00-22.00 น.
โทร.08-2290-5955.



เจ้าของ-ออกแบบ : OIKOS Cafe & Restaurant
ภาพ: อนุพงษ์ ฉายสุขเกษม , เอกสุวัชร์ จงจิรวัฒน์
เรื่อง: Lily J.

ADAM ร้านอาหารญี่ปุ่น ชื่อฝรั่ง จับความต่างมาเจอกันอย่างลงตัว