Bonnefanten Museum Maastricht Workspace

งานปรับปรุงสำนักงานสำหรับเจ้าหน้าที่ของพิพิธภัณฑ์ศิลปะ The Bonnefanten Museum ในเมืองมาสทริชท์ ประเทศเนเธอร์แลนด์

Bonnefanten Museum มีแรงบันดาลใจจากบริบทของอาคารอันทรงคุณค่าทางสถาปัตยกรรม ซึ่งออกแบบโดยสถาปนิกระดับโลก Aldo Rossi ท่ามกลางคอลเล็กชั่นงานศิลปะที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี ด้วยความตั้งใจจะสร้างสเปซที่คาดไม่ถึงและเต็มไปด้วยบรรยากาศสนุกสนาน

Bonnefanten Museum ออฟฟิศ พิพิธภัณฑ์

สำนักงานประกอบด้วยห้องทำงานผู้อำนวยการ ส่วนทำงานของเจ้าหน้าที่ และร้านอาหารขนาดเล็ก ออกแบบผังพื้นแบบเปิดโล่งภายใต้แนวคิดของ “การสำรวจและค้นหา” โดยใช้รูปแบบเดียวกับการจัดแสดงนิทรรศการเฟอร์นิเจอร์ไม้ แบบสั่งทำพิเศษ ดีไซน์เรียบง่ายโทนสีอ่อน สื่อถึงความงามของสถาปัตยกรรมผสนความงามของศิลปะ ตู้หลายขนาดมาพร้อมฟังก์ชันการใช้งานหลากหลาย เช่น เป็นผนังกั้นพื้นที่ องค์ประกอบสำหรับตกแต่ง และช่วยกำหนดเส้นทางสัญจร ด้านหลังสุดคือห้องสมุด ที่มีการออกแบบทางเข้าเป็นซุ้มโค้งและหน้าต่างวงกลม ช่วยให้พื้นที่มีความนุ่มนวลและลื่นไหลขึ้น

นอกจากนั้นจะสังเกตเห็นว่าพื้น ฝ้าเพดาน ผนัง ฯลฯ ใช้โทนสีที่มีความเป็นกลางหรือโทนสีธรรมชาติ ช่วยขับเน้น เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ให้เด่นขึ้นภายใต้บรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง แต่ในมุมมองกลับกันเมื่อมองจากด้านหลังสุดของ สำนักงานสู่ด้านหน้า จะพบกับสำนักงานในอีกเวอร์ชั่นที่มีสีสันสนุกสนาน ชวนเซอร์ไพร้ส์กับกิมมิกด้านหลังตู้ซึ่งบุด้วย คอลเล็กชั่นผ้าลายกราฟิกที่ดีไซน์อ้างอิงมาจากเอกลักษณ์ของพิพิธภัณฑ์ ที่นี่จึงเป็นการสร้างสรรค์พื้นที่ทำงานที่สะท้อนว่าศิลปะเป็นส่วนหนึ่งของพิพิธภัณฑ์เช่นกัน

Bonnefanten Museum ออฟฟิศ พิพิธภัณฑ์

ข้อมูล

พื้นที่ใช้สอย :  750  ตารางเมตร
ที่อยู่ :  Avenue Ceramique 250, 6221 KX Maastricht, The Netherlands
โทร. +31 (0)43 329 0190
เว็บไซต์ : www.bonnefanten.nl


ออกแบบ: Hollandse Nieuwe
ภาพ:         Ewout Huibers

UNOVA CO-WORKING SPACE  หลอมรวมพื้นที่ทำงานเข้ากับศิลปะสุดล้ำ