OTW.CNX คาเฟ่มินิมัลเปิดใหม่ย่านแม่ริม

OtW.cnx คาเฟ่แม่ริม กับคอนเซ็ปต์นำถนนในแผนที่มาตีความใหม่ เหมาะกับที่ตั้งบนถนนสายท่องเที่ยว

DESIGNER DIRECTORY
ออกแบบ: pommballstudio

คาเฟ่สวยเปิดใหม่ ที่ไม่อยากให้คุณพลาด หรือขับรถเลยผ่านไป กับ OtW.cnx คาเฟ่สวยสไตล์มินิมัล ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนทางกลับจากแม่ริมก่อนเข้าตัวเมืองเชียงใหม่

OtW.cnx
OtW.cnx

OtW.cnx ตั้งอยู่ภายในพื้นที่ของโรงแรม Nakronping Boutique ที่กำลังอยู่ในขั้นตอนของการรีโนเวต โดยขอจัดเสิร์ฟคาเฟ่นี้ ก่อนที่โรงแรมจะรีโนเวตเสร็จสมบูรณ์ โดยเจ้าของมีจุดประสงค์ให้บริการทั้งแขกของโรงแรม ผู้คนทั่วไป และนักเดินทางได้แวะมาพักผ่อน ด้านหน้ามีรายละเอียดการออกแบบที่น่าสนใจ คือ กำแพงโปร่งลายตาราง ตีเป็นเส้นกริดจากเหล็กสีดำ ตกแต่งด้วยแผ่นไม้ เสมือนการมาร์กจุดเป็นพ้อยท์แบบแรนดอม เปรียบเทียบเหมือนการปักหมุดในแผนที่บนเส้นทางการท่องเที่ยว สมกับพิกัดของที่ตั้ง และชื่อของคาเฟ่ ซึ่งย่อมาจาก “On the Way”

OtW.cnx
OtW.cnx

จากพิกัดของที่ตั้งดังกล่าว pommballstudio ได้ตีความจนออกมาเป็นงานออกแบบอย่างน่าสนใจ “ไอเดียของที่นี่ เนื่องจากมีที่ตั้งอยู่ในเส้นทางการท่องเที่ยว เราจึงเลือกใช้ธีมนี้มาเป็นโจทย์ของการออกแบบ โดยเฉพาะภาพถนน หรือทางแยกตัดกันในแผนที่ ที่ถูกนำมาเป็นไอเดียของแพตเทิร์นต่าง ๆ แปลงเป็นเส้นกริด ปรากฏอยู่ในหลาย ๆ ส่วน เช่น ฟาซาดที่เป็นเส้นกริดจากกระบื้อง และการตกแต่งไฟแอลอีดีเป็นเส้นสีขาวตัดกันคล้ายเส้นถนนในแผนที่ ทั้งโคมไฟเพดาน ไฟตกแต่งข้างผนัง รวมถึงชั้นวางของภายในร้านด้วยครับ” คุณธนชาติ สุขสวาสดิ์ ตัวแทนจากทีมออกแบบเล่า

OtW.cnx
OtW.cnx
OtW.cnx

ไอเดียการออกแบบอาคาร มีลักษณะเป็นแบบโมเดิร์น ถูกแทรกด้วยสวนต่าง ๆ โดยในแปลนจะเห็นว่า ประกอบไปด้วยสวนด้านหน้า ตรงกลาง ด้านข้าง และด้านหลัง ดังนั้นเพื่อให้ลูกค้าสามารถมองเห็นสวนได้อย่างเต็มอิ่ม ผนังส่วนใหญ่ของคาเฟ่จึงเป็นผนังกระจก เพื่อช่วยเปิดมุมมองให้เห็นวิวได้เต็มที่ นอกจากผนังกระจกแล้ว ยังมีส่วนตกแต่งด้วยสีดำจากผนังไม้สนเผาผิว และกระเบื้องกรุผนังสีครีม

OtW.cnx

ชั้นสองมีโซนที่นั่งให้เลือกเพิ่มเติมแบบจุใจ รับแสงจากสกายไลท์ด้านบน ช่วยในเรื่องแสงสว่างเพื่อให้คาเฟ่ดูปลอดโปร่ง ลูกค้าเข้ามานั่งแล้วรู้สึกไม่อึดอัด โดยเมื่อเข้ามาแล้ว สามารถใช้พื้นที่ได้ตามใจชอบ ว่าอยากจะเลือกนั่งตรงไหน ไม่ว่าจะนั่งเล่น หรือนั่งทำงานแบบยาว ๆ แถมมีห้องประชุมไว้รองรับด้วย

OtW.cnx

ส่วนเมนูเครื่องดื่มก็มีทั้งกาแฟและมัทฉะเกรดพรีเมียม เรียกว่าใครที่เดินทางไปเที่ยวกลับจากแม่ริมก่อนมุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมืองเชียงใหม่ ลองแวะมาพักรถที่นี้รับรองหายเหนื่อยแน่นอน หรือถ้าใครกำลังมองหาคาเฟ่ชิล ๆ สำหรับนั่งทำงาน และอ่านหนังสือ ที่นี่ก็ยินดีต้อนรับในบรรยากาศที่แสนสบาย

ที่ตั้ง
OtW.cnx คาเฟ่แม่ริม
211 หมู่ 4 ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ (อยู่ฝั่งตรงข้ามเยื้องกับรพ.นครพิงค์ ข้างศูนย์ฮอนด้า)พิกัด https://goo.gl/maps/gk47d1seAMJBoevDA
เปิดทุกวัน 8.00 -18.00 น.


Design Teams: กานต์ คำแหง, ธนชาติ สุขสวาสดิ์ และสิรวิชญ์ จิตติวัฒนพงศ์ จาก pommballstudio

Structural Designer: พิลาวรรณ พิริยะโภคัย

Architectural Construction Consultant : A C Construction Co.,Ltd.

Interior Construction Consultant : Duangdee interior design รับออกแบบบ้าน เขียนแบบ รับเหมาก่อสร้าง ตกแต่งภายใน

Signage Consultant : WitDesign ผลิตงานป้ายทุกชนิด-เชียงใหม่

ภาพ : PanoramicStudio

เรื่อง : Phattaraphon