Passione X Zuper Sonic เรียบน้อย อบอุ่น เหมือนนั่งจิบกาแฟที่บ้าน

Passione X Zuper Sonic คือคาเฟ่ลูกผสมระหว่าง passione x rayong และ ZUPER SONIC ที่ดึงเอาความดิบเท่มาผสมกับความโฮมมี่ได้อย่างลงตัว

ก่อนจะมาเป็นคาเฟ่สีสนิมดิบเท่ในอาคารพาณิชย์กลางเมืองระยองอย่าง ZUPER SONIC คุณเอ็ม-นรินทร์ เจริญสุข เจ้าของร้านที่ควบตำแหน่งผู้ออกแบบยังมีร้านกาแฟสาขาแรกก่อนนั้นนั่นคือ ซึ่งเป็นร้านกาแฟที่ตั้งอยู่ในแผงร้านขายของฝากจังหวัดระยอง พอถึงคราวปรับโฉมใหม่จึงเกิดเป็นการคาเฟ่ที่ผสมผสานกลิ่นอายของทั้งสองที่เข้าด้วยกันในโปรเจ็กต์ passione x zuper sonic แห่งนี้Passione X Zuper Sonic คาเฟ่ระยอง Passione X Zuper Sonic คาเฟ่ระยอง Passione X Zuper Sonic คาเฟ่ระยอง Passione X Zuper Sonic คาเฟ่ระยอง Passione X Zuper Sonic คาเฟ่ระยอง
ด้วยความที่ร้านนี้ตั้งอยู่ในอำเภอแกลง ซึ่งออกไปจากตัวเมืองระยองพอสมควร จึงออกแบบให้เข้าถึงง่าย ได้อารมณ์ของความรู้สึกอบอุ่น โฮมมี่มากกว่า เหมือนเป็นอีกหนึ่งคาแรกเตอร์ของ Zuper Sonic ที่ดูดิบเท่ ดุดันไปอย่างสิ้นเชิง โดยนำเสนอความสบาย ๆ ผ่านรูปทรงของบ้านขนาดกะทัดรัดที่ใช้ดีเทลการก่อสร้างในยุค 30-40 ปีที่แล้ว โดยทำการลดทอนเส้นสายบางเส้นออก แล้วเน้นเรื่องช่องเปิด แสงธรรมชาติ และเส้นสายที่บรรจบกัน
ถึงแม้ว่าร้านจะไม่ใหญ่มากนัก แต่ยังคงคอนเซ็ปต์การจัดสรรพื้นที่เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าทุกรูปแบบ โดยคำนึงถึงพฤติกรรมการใช้งานให้สามารถตอบโจทย์ความเป็นคาเฟ่ไว้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะ นั่งทำงาน อ่านหนังสือ นัดพบปะ มาเป็นกลุ่ม เป็นคู่ ในสเปซแบบเคาน์เตอร์บาร์ พื้นที่ในร้าน และโซนเอ๊าต์ดอร์ ให้เกิดความหลากหลายแต่คุ้มค่าที่สุด
สำหรับการเลือกใช้วัสดุ เป็นการหาความลงตัวระหว่างร้านเดิมที่เน้นโชว์พื้นผิว สัจวัสดุ กับร้านใหม่ที่ต้องการความอบอุ่น จึงเลือกใช้วัสดุปิดผิวมากรุเพื่อลดทอนความแข็งกระด้าง งานดูเรียบร้อย แต่ยังคงกลิ่นอายของความเป็น Super Zonic ด้วยการสอดแทรกผนังอิฐบล็อกและอิฐมอญที่ช่วยขับให้ร้านดูโดดเด่น มีคาแรกเตอร์ และดูป๊อปมากขึ้นด้วย Passione X Zuper Sonic คาเฟ่ระยอง Passione X Zuper Sonic คาเฟ่ระยอง Passione X Zuper Sonic คาเฟ่ระยอง
ข้อมูล
เวลาเปิด-ปิด: 8.00 – 18.00 (last order 17.30) ปิดทุกวันอังคาร
โทร: 0843327593
ที่ตั้ง: (Passione x Rayong) https://goo.gl/maps/hvj9Rp79EDviPbyo6

เรื่อง: BP
ภาพ: passione x zuper sonic