TO MORE BAR เปลี่ยนบ้านเก่าในย่านตลาดน้อย ให้เป็นบาร์บรรยากาศบรอดเวย์

To More Bar จากบ้านไม้เก่าอายุร่วมร้อยปีในย่านตลาดน้อย ย่านที่อยู่อาศัยเก่าแก่ใจกลางกรุงเทพฯ สู่คอนเซ็ปต์ Performance Broadway หรือบาร์ในโรงละครที่เปิดโอกาสให้ศาสตร์ของศิลปะทุกแขนงได้แสดงความเป็นตัวเองสู่สายตาของสาธารณชน

ภายนอกยังคงรักษาเนื้อแท้ของอาคารหลังเดิมไว้ ก่อนนำมาสู่งานออกแบบภายในบาร์ขนาดเล็กบนพื้นที่ 50 ตารางเมตร ถึงจะมีข้อจำกัดด้านพื้นที่แต่กลับสามารถแสดงความโดดเด่นเรื่องการใช้งานวัสดุได้อย่างน่าสนใจ

เริ่มต้นจากองค์ประกอบแบบบรอดเวย์ที่นำมาใช้เป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่ง ปลุกเร้าบรรยากาศของสีสันและแสงสีได้อย่างน่าตื่นตา บาร์ไม้สีเข้มสอดคล้องไปกับวัสดุของอาคารจริง ทำหน้าที่เป็นตัวเชื่อมประสานระหว่างสถานที่เดิมกับบรรยากาศสร้างใหม่ เติมสีสันเอกซอติกแบบ Moulin Rouge ด้วยผ้ากำมะหยี่สีแดงเลือดหมู ผสมกับดีเทลเล็กน้อยอย่างเเพตเทิร์นการปูกระเบื้องเป็นลวดลายที่ดูย้อนยุค หรือการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ขากลึงอย่างที่นิยมตกแต่งในโรงละครบรอดเวย์และช่วงต้นคริสต์ศตวรรษที่ 20 บรรยากาศของการแสดง แสงไฟ และเสียงดนตรี เคล้ากับเครื่องดื่มค็อกเทลชื่อเหมือนกับละครบรอดเวย์ที่มีชื่อเสียงหลายเรื่อง อาทิ  Miss Saigon หรือ Chicago หันมองซ้ายขวาก็เจอเพื่อนร่วมดื่มท่ามกลางมู้ดแอนด์โทนที่พาไปสู่อารมณ์ร่วมแบบเดียวกัน ทำให้บาร์กึ่งโรงละครแห่งนี้ กลายเป็นพื้นที่ทุกคนมาชิลและพบเพื่อนใหม่ที่พร้อมจะส่งพลังงานบวกให้แก่กันไปตลอดคืน

ที่ตั้ง

945 ถนนเจริญกรุง เเขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ

โทร.08-0616-4676

www.facebook.com/tomorebar


เจ้าของ : คุณชวลิต รัตนวงศาโรจน์, คุณณัฐดนัย ลิขิตกิจบวร เเละคุณปรัชญา ไชยเมือง

ออกแบบ : คุณปฐวี วีระนนท์

ภาพ : To More Bar