HOTEL MOCO โรงแรมสไตล์โคโลเนียลกลางเมืองอุดรธานี

หากใครมีแพลนไปเยือนจังหวัดอุดรธานีในเร็ว ๆ นี้ เราขอแนะนำ HOTEL MOCO โรงแรมน้องใหม่ใจกลางเมือง ที่พร้อมต้อนรับคุณด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์โคโลเนียลที่ปรับจนได้ลุคโมเดิร์น

HOTEL MOCO  พรีเมียม บูติค ดีไซน์ โฮเทลที่ทุกสิ่งออกแบบมาใหม่เพื่อเตรียมรองรับกลุ่มคนและนักเดินทางอีกมากมาย ที่แสวงหาความสุขแห่งการพักผ่อน ภายใต้การออกแบบสถาปัตยกรรมที่ละเอียดลออ เต็มไปด้วยความน่าสนใจพร้อมบริการที่ครบครันHOTEL MOCO โรงแรมอุดร ที่พักอุดร HOTEL MOCO โรงแรมอุดร ที่พักอุดร HOTEL MOCO โรงแรมอุดร ที่พักอุดร HOTEL MOCO โรงแรมอุดร ที่พักอุดรก่อนหน้านี้จังหวัดอุดรธานี คือศูนย์กลางแห่งวัฒนธรรมธรรม ศาสนสถาน และความเจริญของภาคอีสานตอนเหนือ มาวันนี้ ที่นี่พร้อมแล้วที่จะพัฒนาไปอีกขั้น โดยกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เปี่ยมไปด้วยความสดใหม่และแรงบันดาลใจ กับการสร้างสรรค์เมืองอุดรฯ ให้เป็นสถานที่แสนพิเศษไม่แพ้สถานที่ไหนในโลก

คุณภาสกร และ คุณอภิชา วีรชาติยานุกูล สองหนุ่มสาวคนรุ่นใหม่ที่กลับมาทำงานบ้านเกิดและสร้างโรงแรมริมถนนทองใหญ่ใจกลางเมืองอุดรฯ ให้มีทั้งการออกแบบ รูปแบบ และบริการที่แตกต่างไปจากโรงแรมและที่พักแห่งอื่นในจังหวัด ทั้งยังเป็นการต่อยอดเพื่อรองรับการใช้งานจากผู้เข้าใช้บริการในพื้นที่ธุรกิจเดิมที่อยู่ติดกันอย่างศูนย์การค้ายูดี ทาวน์และศูนย์ประชุมระดับประเทศ มลฑาทิพย์ ฮอลล์ รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างประเทศที่จะทวีคูณมากขึ้นจากเส้นทางรถไฟความเร็วสูงสายไทย-ลาว-จีนในอนาคตHOTEL MOCO โรงแรมอุดร ที่พักอุดร HOTEL MOCO โรงแรมอุดร ที่พักอุดร HOTEL MOCO โรงแรมอุดร ที่พักอุดร

อาคารสูงถึง 7 ชั้น ตกแต่งโดยดึงเอาเสน่ห์ของสถาปัตยกรรมแบบโคโลเนียลที่แพร่เข้ามาในอดีต และยังพบเห็นได้อยู่ทั่วไปในจังหวัด เช่น อาคารพิพิธภัณฑ์เมืองอุดรธานี ที่ผสมผสานกับสไตล์โมเดิร์นร่วมสมัย เกิดเป็นอาคารที่ให้กลิ่นอายแบบสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ในช่วงปลายคริสต์ศตวรรษที่ 19 ด้วยลักษณะอาคารที่โค้งมนในทุกด้านช่วยให้อาคารดูสะดุดตาและอ่อนโยนไม่แข็งกระด้าง ต่างจากอาคารทรงมุมเหลี่ยมอย่างที่พบเห็นได้ทั่วไป ร่วมกันกับลวดลายฟาซาดจากช่องลม และระแนงกันแดด เชื่อมโยงความรู้สึกที่เรียบง่ายจากรูปแบบอาคารตึกเก่าของไทยที่คุ้นเคย แต่มีสเปซที่ใหญ่ขึ้น รวมถึงโทนสีครีมและเทาช่วยเพิ่มความเท่และอบอุ่นไปในคราวเดียวกัน

ชั้นล่างตกแต่งภายในให้รู้สึกโล่งสบายด้วยเพดานที่สูงเป็นสองเท่าของชั้นปกติ เปิดช่องแสงรอบด้านผ่านบล็อคแก้วและกระจกใสที่จะเกิดลวดลายเงาจากแสงแดดที่ลอดเข้ามาดูสวยงามตลอดทั้งวัน ช่วยให้พื้นที่ล็อบบี้และเล้านจ์สำหรับนั่งพักผ่อนและพบปะกันมีบรรยากาศน่าสบายตลอดทั้งวัน นอกจากนี้ยังมีบริการห้องประชุมขนาดเล็กที่สามารถจุผู้ใช้งานได้ประมาณ 50 คน รองรับการจัดงานได้ทุกประเภท

อีกทั้งยังมีห้องอาหาร พา” (Par) ที่ตกแต่งให้มีกลิ่นอายของสนุกและสดชื่นแบบทรอปิคัล บริทิส โคโลเนียลแทรกเข้าไปด้วย พร้อมบริการเสิร์ฟอาหารสไตล์อีสานฟิวชั่นร่วมกับอาหารตะวันตก โดยแบ่งช่วงเวลาการให้บริการออกเป็น 4 ช่วงเวลา และเด่นด้วยสไตล์อาหารที่ตั้งชื่อเก๋ ๆ ว่า พางาย (อาหารเช้าสไตล์ตะวันตกและเมนูมื้อเช้าเลื่องชื่อของจังหวัดอุดรธานี) พาสวย(อาหารนานาชาติ ไทยและอีสานฟิวชั่น) พาหวาน(ชุดน้ำชาสไตล์อังกฤษเสิร์ฟคู่กับของหวานในช่วงบ่าย) และจบท้ายด้วยพาแลงที่ให้บริการอาหารอีสานต้นตำรับ ในรูปแบบไฟน์ไดนิ่งในมื้อค่ำHOTEL MOCO โรงแรมอุดร ที่พักอุดร HOTEL MOCO โรงแรมอุดร ที่พักอุดร HOTEL MOCO โรงแรมอุดร ที่พักอุดรHOTEL MOCO โรงแรมอุดร ที่พักอุดรที่นี่มีห้องพักสำหรับรับรองแขกทั้งหมดเพียง  68 ห้อง 4 แบบคือซูพีเรีย, ดีลักซ์, จูเนียร์ สวีท และ โมโค สวีทที่มีขนาดห้องกว้างสูงสุดถึง 72 ตารางเมตร สะดวกสบายด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ตกแต่งภายในด้วยสไตล์โมเดิร์นโคโลเนียลเช่นเดียวกับส่วนอื่น แต่ใช้วัสดุตกแต่งที่ดูอ่อนโยนและเป็นธรรมชาติมากขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ทำจากไม้และหวายสาน เพื่อให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลายเป็นกันเอง ร่วมกับการใช้สีและลายผ้าบุผนังที่ออกแบบให้ลวดลายสื่อถึงศิลปะพื้นถิ่นของจังหวัดอุดรธานี แตกต่างกันในห้องแต่ละแบบ นอกจากขนาดพื้นที่ภายในห้องแล้วโทนในห้องแต่ละแบบยังแตกต่างไปอีกด้วย

“HOTEL MOCO” คือหมุดหมายและภาพสะท้อนของหลายสิ่งหลายอย่างของแนวคิดที่แตกต่าง และไม่มีทางกลับไปเป็นเหมือนเดิม ภาพของคนรุ่นใหม่ที่นำสิ่งที่ได้เรียนรู้มา กลับไปพัฒนาบ้านเกิดที่ต่างจังหวัด ภาพความภาคภูมิใจในศิลปะพื้นถิ่นในการออกแบบได้รับการนำเสนออย่างไม่เคอะเขิน และภาพของความกล้าหาญในการนำเสนอสิ่งใหม่ที่ผิดแปลกไปจากขนบเดิมที่ผ่านมา ที่นี่ยังเป็นโรงแรมขนาดกะทัดรัดที่เหมาะสมสำหรับการเริ่มต้ม ยังมีสิ่งที่ต้องต่อยอด และพัฒนาให้เติบโตขึ้นได้อีกมากมายในวันพรุ่งนี้ แต่ในวันนี้ที่เกิดขึ้นคือความประทับใจและความสุขสำหรับแขกทุกคนที่ผ่านเข้ามาเยือน

ที่ตั้ง
56 ถนนทองใหญ่ ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมืองฯ จังหวัอุดรธานี
โทร.0-4221-9456

เรื่อง : ปัญชัช
ภาพ : ฤทธิรงค์ จันทองสุข

WHEREDER POSHTEL โฮสเทลเอกลักษณ์อีสานกลางเมืองอุดรธานีแวะเด้อ