Tsingtao 1903 Taproom บาร์เบียร์ในบรรยากาศเป็นกันเอง

Tsingtao 1903 Taproom บาร์เบียร์ ที่ยกเบียร์ระดับตำนานนับ 100 ปีอย่าง Tsingtao 1903 มาใกล้ชิดผู้บริโภคมากขึ้น ในรูปแบบของบาร์บรรยากาศเป็นกันเอง

“เบียร์ ” เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ได้รับความนิยมจากทั่วโลก ที่มีรสชาติให้เราได้เลือกตามความชื่นชอบของแต่ละคน นับตั้งแต่ปี 1903 หนึ่งในเบียร์ที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดคือ Tsingtao Beer เบียร์ที่มีต้นกำเนิดจากแดนมังกร โดยล่าสุดเพิ่งเปิดตัวบาร์ที่เปลี่ยนภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ให้เข้าถึงง่าย เน้นสร้างเสริมประสบการณ์ผ่านบรรยากาศอันน่าตื่นเต้น เชิญชวนให้ชาวนักดื่มได้เข้ามาลิ้มลองรสชาติ โดย บาร์เบียร์ แห่งนี้ตั้งอยู่ที่ Wangjing QiLinShe ในกรุงปักกิ่ง
Tsingtao 1903 Taproom บาร์เบียร์ บาร์ประเทศจีน
สถาปนิกจากสตูดิโอ MINOR lab ผู้รับหน้าที่ในการรีแบรนด์ครั้งนี้ ได้ออกแบบฟาซาดหน้าร้านด้วยกระจกขุ่นแบบแขวนหนาสองชั้น แล้วปลูกต้นไม้เรียงเป็นแนวยาวซ้อนอยู่ด้านหลัง ช่วยกรองแสงแดดในเวลากลางวันที่สาดเข้าไปยังภายในบาร์ดูนุ่มนวลขึ้น ส่วนในเวลากลางคืนก็สามารถรับแสงไฟจากบริบทภายนอกได้อีกด้วย ในส่วนครึ่งล่างของหน้าร้านติดตั้งประตูกระจกใสพับได้แบบแอร์ล็อค เสริมกรอบอาคารด้วยเชิงชายและชายคาสเตนเลสทำหน้าที่แบ่งสเปซระหว่างภายใน และภายนอกพร้อมสะท้อนบริบทได้อย่างชัดเจน ซึ่งประตูบานเฟี้ยมนี้สามารถเปิด-ปิด เพื่อปรับเปลี่ยนสเปซได้ตามความยืดหยุ่น หากมีอีเว้นต์ หรือเทศกาลต่าง ๆTsingtao 1903 Taproom บาร์เบียร์ บาร์ประเทศจีน Tsingtao 1903 Taproom บาร์เบียร์ บาร์ประเทศจีน Tsingtao 1903 Taproom บาร์เบียร์ บาร์ประเทศจีน Tsingtao 1903 Taproom บาร์เบียร์ บาร์ประเทศจีน
เมื่อเดินเข้าไปภายในอาคารจะพบกับหัวใจของร้าน คือตู้ทำความเย็นทรงกระบอกขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่บริเวณกลางร้าน สำหรับจัดเก็บเบียร์กว่า 20 ชนิด ติดตั้งก๊อกระบบปฏิบัติการแบบดิจิตัลเพื่อให้เก็บเบียร์ได้อย่างมีคุณภาพที่สุด ล้อมรอบไปด้วยบาร์ เฟอร์นิเจอร์ และที่นั่งแบบอัฐจันทร์ ลักษณะโค้งมน ทำให้พื้นที่มีความลื่นไหล เป็นจุดศูนย์กลางเชิญชวนนักดื่มให้สร้างปฏิสัมพันธ์พูดคุยแบบเป็นกันเอง ผนังปูด้วยวัสดุหินคลุกผสมผสานไปกับพื้นหินขัดที่นำมาต่อกันได้อย่างแนบเนียน ให้ความรู้สึกถึงผิวสัมผัสที่แตกต่างอย่างลงตัว
Tsingtao 1903 Taproom บาร์เบียร์ บาร์ประเทศจีน Tsingtao 1903 Taproom บาร์เบียร์ บาร์ประเทศจีน Tsingtao 1903 Taproom บาร์เบียร์ บาร์ประเทศจีน
ด้วยวัสดุหลากหลายที่ดูแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่การออกแบบจัดวางอย่างชาญฉลาดทำให้ตัวอาคารแห่งนี้ดูเรียบหรู รวมถึงการใช้ธรรมชาติ และบริบทโดยรอบ เข้ามาเป็นตัวช่วยให้เกิดบรรยากาศรู้สึกผ่อนคลาย สร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ เมื่อเข้ามายังพื้นที่ภายในบาร์ ถึงแม้ในย่าน Wangjing QiLinShe จะมีผู้คนพลุกพล่าน แต่ตัวอาคารกลับดูสงบสุขุมนุ่มลึก เหมือนกับรสชาติของเบียร์ในตำนาน จิบทีไรก็รู้สึกสดชื่นชุ่มคอ พูดไปพูดมาคอชักเริ่มจะแห้ง ขอไปหาเครื่องดื่มมาจิบสักหน่อย รอให้เหตุการณ์กลับมาปกติแล้วเราออกไปสังสรรค์กัน
Tsingtao 1903 Taproom บาร์เบียร์ บาร์ประเทศจีน Tsingtao 1903 Taproom บาร์เบียร์ บาร์ประเทศจีน
ออกแบบ: MINOR lab
ภาพ: Xiaobin Lv
เรียบเรียง: j – bob