MAD BARS HOUSE บาร์ 5 ร้านในตึกแถว ที่เรียงลำดับชั้นตามดีกรีของแอลกอฮอล์

MAD BARS HOUSE คืออาคารขนาด 6 ชั้น ที่มีแนวคิดสุดแหวกแนว ด้วยการรวมบาร์และร้านอาหารจำนวน 5 ร้าน มาไว้ในตึกเดียวกัน โดยมีคอนเซ็ปต์การจัดวางร้านว่า ยิ่งชั้นสูง เปอร์เซ็นต์ของแอลกอฮอล์ก็สูงตามไปด้วย

อาคารของ MAD BARS HOUSE ตั้งอยู่บนถนนคนเดินท่ามกลางเมืองประวัติศาสตร์ของเมือง Lviv ประเทศยูเครน ผู้ออกแบบพยายามออกแบบโดยคำนึงถึงวัฒนธรรมท้องถิ่นและงานฝีมือแบบดั้่งเดิม และนี่คือเรื่องราวของการดื่มด่ำ แอลกอฮอล์ แจ๊ส ความเพลิดเพลิน และเวทมนตร์

แม้ว่าทุกชั้นจะบรรจุไว้ด้วยบาร์คนละร้าน แต่ก็เชื่อมกันไว้ด้วยโทนสีและบรรยากาศเดียวกัน ผนังบางส่วนถูกกระเทาะออก เผยให้เห็นความงามของอาคารยุคศตวรรตที่19 พร้อมกับตกแต่งด้วยวัสดุไม้ หุ้มราวบันไดด้วยหนัง เพื่อระลึกถึงประวัติศาสตร์ของอาคารที่เคยเป็นพื้นที่ัทำรองเท้า
การเพิ่มขึ้นของปริมาณแอลกอฮอล์ของบาร์แต่ละชั้น ถูกนำเสนอผ่านกระเบื้องโมเสกที่กรุอยู่บนพื้นชานพักบันได โดยคุณสามารถเริ่มต้นที่ผับชั้น 1 ก่อนจะขึ้นไปเจอกับไวน์และอาหารรสเลิศ ถัดไปเป็นบาร์ในบรรยากาศสบาย ๆ พร้อมค็อกเทลแบบซิกเนเจอร์ หรือจะไปจบที่เครื่องดื่มพื้นเมืองใต้หลังคา ทั้งหมดนี้คุณสามารถใช้ลิฟต์เพื่อไปยังชั้นใดชั้นหนึ่งโดยเฉพาะเจาะจงก็ได้
ชั้น1 Varvar Pub เสิร์ฟคราฟท์เบียร์ ไซเดอร์ และกาแฟไนโตรโคลบริว มาพร้อมจอฉายการแข่งขันกีฬา และโต๊ะไม้ยาวที่ไม่มีรอยต่อ โดยทำมาจากไม้โอ๊กอายุกว่า150 ปี ตัวบาร์จัดการด้วยบาร์เทนเดอร์เพียงคนเดียว ที่เหลือใช้ระบบเซลฟ์เซอร์วิส ให้ลูกค้าเดินไปกดเบียร์ และจ่ายเงินเอง
MAD BARS HOUSE บาร์บนตึกแถว MAD BARS HOUSE บาร์บนตึกแถว
ชั้น2 Win Bar เป็นบาร์ชื่อดังจากเมือง Kyiv เมื่อเข้ามาบนชั้นนี้ คุณจะได้พบกับโคมไฟแก้วแฮนด์เมด เก้าอี้วินเทจ Bauhaus และชั้นวางขวดไวน์ที่รวบรวมมาจากทั่วทุกมุมโลก ผนังฝั่งหนึ่งตกแต่งด้วยแม่พิมพ์หล่อไม้ที่ซื้อมาจากที่โรงงานทำโคมไฟแก้วในท้องถิ่น เหนือโต๊ะกลมตกแต่งด้วยโคมไฟรูปทรงขวดไวน์
MAD BARS HOUSE บาร์บนตึกแถว MAD BARS HOUSE บาร์บนตึกแถว MAD BARS HOUSE บาร์บนตึกแถว
ชั้น3 Wona restaurant ร้านอาหารแบบครัวโชว์ให้เห็นกรรมวิธีการปรุงกันแบบสด ๆ การตกแต่งภายในเน้นความสะอาดและชัดเจน ด้วยไม้สีอ่อน กระเบื้องสีขาว และแสงสลัว
MAD BARS HOUSE บาร์บนตึกแถว โมเสก
ชั้น4 เว้นไว้เป็นครัวกลางขนาดใหญ่ที่คอยปรุงอาหารเสิร์ฟร้านทุกชั้น
MAD BARS HOUSE บาร์บนตึกแถว MAD BARS HOUSE บาร์บนตึกแถว MAD BARS HOUSE บาร์บนตึกแถว
ชั้น5 Buzz Bar ในบรรยากาศแบบคลาสสิกอเมริกันกับเคาน์เตอร์ทรงสี่เหลี่ยมตั้งตระหง่านอยู่บริเวณกลางชั้น มีเวทีและดีเจคอยเปิดเพลงเพราะ ๆ ให้ฟัง คุณสามารถชมความงามของแพตเทิร์นบนพรม และแสงสะท้อนวิบวับบนฝ้าเหล็กแบบลาดเอียง
MAD BARS HOUSE บาร์บนตึกแถว MAD BARS HOUSE บาร์บนตึกแถว MAD BARS HOUSE บาร์บนตึกแถว MAD BARS HOUSE แบบห้องน้ำ
ชั้น 6 Molfar Bar สำหรับใครที่อยากลองรสชาติของเครื่องดื่มแบบฉบับชาวยูเครน ที่คัดสรรวัตถุดิบจากท้องถิ่นอย่าง สมุนไพร และพืชต่าง ๆ ภายในตกแต่งด้วยขวดแก้วสีเข้ม เก้าอี้นั่งทรงสูง เตาผิงแบบเปิด ขนสัตว์ กลิ่นหอม และผนังกรุกระเบื้องแบบห้องน้ำเร้าอารมณ์สุดอีโรติก
ทุกชั้นของที่นี่ถูกประกอบเข้าด้วยกันคล้ายเกมปริศนาที่ต่อเข้าไว้ด้วยกันเหมือนจิ๊กซอว์ ทุกการแก้ปัญหาและรายละเอียดสัมพันธ์กับสัดส่วนของมนุษย์ และออกแบบเพื่อสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างให้กับลูกค้าที่มาเยือน ทุกขั้นตอนถูกออกแบบให้ลูกค้าได้ค้นหาตัวตนของตัวเองในแต่ละชั้น จนกว่าจะเจอที่ที่เป็นที่ของคุณในที่สุด

ออกแบบ: YOD Group
ภาพ: Yevhenii Avramenko
เรียบเรียง: BRL