CACTUS BANGKOK รูฟท็อปบาร์ย่านสาทร ในบรรยากาศแบบปาล์มสปริงส์

ภายในซอยเย็นอากาศที่ยังร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ใหญ่ บริเวณชั้นบนสุดของอาคารแห่งนี้ เป็นที่ตั้งของ Cactus Bangkok รูฟท็อปบาร์ บรรยากาศสบาย ๆ เสมือนอยู่ในปาล์มสปริงส์ รัฐแคลิฟอเนียร์ รอต้อนรับให้คุณมานั่งชิลยามเย็นไปจนถึงมืดค่ำ เพื่อดื่มด่ำกับค็อกเทลรสเยี่ยม

เมื่อขึ้นมาที่ชั้น 4 คุณจะได้พบกับ Cactus Bangkok รูฟท็อปบาร์ กึ่งเอ๊าต์ดอร์ที่ผู้ออกแบบได้แรงบันดาลใจมาจากสถาปนิกอเมริกันแห่งยุค Mid-Century อย่าง John Lautner ด้วยการออกแบบสเปซให้พื้นที่ภายนอกและภายในเชื่อมต่อเป็นหนึ่งเดียวกัน และเน้นเปิดรับวิวเขียวชอุ่มสบายตาจากเรือนยอดของต้นไม้ที่ขึ้นอยู่รายล้อมอาคาร ซึ่งเป็นหนึ่งในเหตุผลที่เจ้าของเลือกที่นี่เป็นโลเกชั่นสุดพิเศษ สำหรับทำรูฟท็อปบาร์ใจกลางกรุงเทพฯ เเบบยากจะหาที่ใดเหมือน

รูฟท็อปบาร์ Cactus Bangkok รูฟท็อปบาร์ Cactus Bangkok กระบองเพชร กึ่งเอ๊าต์ดอร์ rooftop bar rooftop bar บล็อกช่องลม

พื้นที่เอ๊าต์ดอร์ดูมีชีวิตชีวาด้วยบรรดาไม้อวบน้ำและกระบองเพชรหลากหลายพันธุ์ เสริมด้วยกระถางคบไฟที่วูบไหวเต้นระบำตลอดเวลา ต่อเนื่องไปสู่พื้นที่ภายในที่กรุผนังด้านข้างด้วยกระจกใสเต็มบาน สำหรับเชื่อมมุมมองให้ความรู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติเเบบไม่มีอะไรมาบดบัง รวมถึงการเลือกใช้วัสดุปูพื้นอย่างหินแกรนิต โดยนำมาปูพื้นด้านนอกต่อเนื่องเข้ามาถึงพื้นด้านในจนดูเป็นหนึ่งเดียวกัน พร้อมมุมพบปะสังสรรค์ที่มีให้เลือกนั่งหลากหลาย โดดเด่นที่สุดเห็นจะเป็นบาร์ขนาดใหญ่กลางร้าน ซึ่งบาร์เทนเดอร์สามารถพูดคุยเเละบริการลูกค้าได้อย่างทั่วถึงเป็นกันเอง

รูฟท็อปบาร์ บล็อกช่องลม

การตกแต่งโดยรวมเจ้าของเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบเองในสไตล์ Mid-Century อย่างโซฟาโค้งเข้ามุมที่ใช้ไม้จริงเข้าคู่กับผ้าบุจากเเบรนด์จิม ทอมป์สัน เเละโต๊ะท็อปหินอ่อนที่เพิ่มความหรูหราด้วยขอบสเตนเลสสีโรสโกลด์ผิวมันวาว

เเต่เดี๋ยวก่อนความพิเศษยังไม่หมดเเค่นี้ เพราะยังมีพื้นที่ด้านบนบริเวณดาดฟ้าอีกมุม เตรียมไว้สำหรับปาร์ตี้บาร์บีคิว ในวันที่มีอีเว้นต์ หรือช่วงเวลาพิเศษของเทศกาลต่าง ๆ  เพื่อรองรับลูกค้าเเบบมาเป็นกลุ่มขนาดย่อมได้ด้วย

Idea to Steal เลือกใช้บล็อกช่องลมทาสีเขียวมาทำเป็นพาร์ทิชั่นกั้นสัดส่วนของเคาน์เตอร์บาร์ทั้งสี่มุม เพื่อเป็นองค์ประกอบในการตกแต่ง เเละช่วยแบ่งพื้นที่ใช้งานให้เป็นสัดส่วน โดยสเปซยังคงบรรยากาศที่ดูลื่นไหลสามารถเชื่อมต่อกันได้ล้อมรอบ พร้อมกลิ่นอายความเป็นทรอปิคัลที่เเทรกอยู่เบา ๆ

IT’S A TIKI SITUATION
STONE FRUIT NEGRONI
PASSION FRUIT MOJITO
MEZCAL NEGRONI

ที่ตั้ง
15 ถนนเย็นอากาศ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ
พิกัด https://goo.gl/maps/zHnPr4pDKxo7fgrX9
เปิดวันจันทร์-พฤหัสบดี 17.00-01.00 น. วันศุกร์-เสาร์ 17.00-02.00 น. วันอาทิตย์ 17.00-01.00 น.
โทร. 08-3437-3515                                                                                                                                      www.facebook.com/CactusBangkok

เจ้าของ : Tugdual Jan และ Sanya Souvanna Phouma
ออกแบบ :  Sheylley Kwok
เรื่อง : BRL
ภาพ : นันทิยา


ร้าน ”CACTUS BANGKOK” เป็นส่วนหนึ่งในหนังสือ “100  Best  Design  Bars & Restaurants” หนังสือ 100 Best Design Series เล่มที่ 3 ต่อจาก “100 Best Design Cafes” และ “100 Best Design Small Hotels & Hostels” หนังสือที่ชวนให้ผู้คนได้รู้จักกับร้านอาหารและบาร์ที่ใช้การออกแบบเป็นส่วนสำคัญ หรือสร้างความน่าสนใจให้กับธุรกิจจนน่าเอาเป็นแบบอย่าง

ภายในเล่มรวบรวม 100 บาร์และร้านอาหาร หลากสไตล์ ดีไซน์เด็ด ทั้งจากไทยและต่างประเทศ พร้อมด้วยคู่มือการออกแบบร้านอาหาร ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับธุรกิจร้านอาหาร และแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ให้กับเหล่าคนรักสถานที่กินดื่มบรรยากาศดี รวมถึงคนฝันอยากมีธุรกิจบาร์และร้านอาหารเป็นของตัวเอง

หนังสือ “100 Best Design Bars & Restaurants”  สามารถสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ที่ https://www.naiin.com/product/detail/508961