RAMEN YUKO ร้านราเม็งข้างทางที่เปลี่ยนผ่านสู่ยุคใหม่ด้วยดีไซน์สุดสุโค่ย!

โปรเจ็กต์ออกแบบ ร้านราเม็ง ยอดนิยมในเครือ “Menya Yukou” โดยสาขานี้เป็นสาขาที่สามตั้งอยู่ริมแม่น้ำทาคาเสะ ย่าน Shijo-Kiyamachi ใจกลางเมืองเกียวโต ซึ่งเป็นย่านยอดฮิตที่ดึงดูดเหล่าบรรดานักท่องเที่ยวจากทั้งในและต่างประเทศให้หลั่งไหลมาที่นี่

คอนเซ็ปต์ของร้านคือ “ใหม่ และ เก่า” กล่าวคือเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับกลิ่นอายของ ร้านราเม็ง ฉบับญี่ปุ่นแบบแท้ ๆ ซึ่งมักเป็นร้านราเม็งขนาดเล็กริมถนน ตัวร้านจึงสามารถเข้าถึงได้จากทั้งสองฝั่งของถนน โดยฝั่งหนึ่งเปิดไปยังแม่น้ำทาคาเสะ จัดวางที่นั่งขนานไปกับแม่น้ำประหนึ่งนั่งซดน้ำซุปร้อน ๆ ริมแม่น้ำ
RAMEN YUKO ร้านราเม็ง แบบร้านอาหารข้างทาง ร้านอาหารขนาดเล็ก RAMEN YUKO ร้านราเม็ง แบบร้านอาหารข้างทาง ร้านอาหารขนาดเล็กRAMEN YUKO ร้านราเม็ง แบบร้านอาหารข้างทาง ร้านอาหารขนาดเล็ก
เมื่อกลับมาทบทวนเรื่องแนวคิด “เก่า และ ใหม่” วัสดุที่ใช้สำหรับปิดผิวจึงได้แก่ แผ่นวีเนียร์ลายไม้ แผ่นวีเนียร์ลายคอนกรีต และคอนกรีต โดยทั้ง 3 วัสดุ นี้ เป็นวัสดุราคาถูก และสามารถนำมาติดเองได้ เป็นที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายในประเทศญี่ปุ่นRAMEN YUKO ร้านราเม็ง แบบร้านอาหารข้างทาง ร้านอาหารขนาดเล็ก RAMEN YUKO ร้านราเม็ง แบบร้านอาหารข้างทาง ร้านอาหารขนาดเล็ก RAMEN YUKO ร้านราเม็ง แบบร้านอาหารข้างทาง ร้านอาหารขนาดเล็ก RAMEN YUKO ร้านราเม็ง แบบร้านอาหารข้างทาง ร้านอาหารขนาดเล็ก
การออกแบบทั้งหมดที่เกิดขึ้นนี้ หวังว่าการใช้วัสดุง่าย ๆ ที่เห็นอยู่ในชีวิตประจำวันมาตกแต่ง จะช่วยให้จินตนาการของผู้มานั่งกินได้เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศของร้านราเม็งริมถนนที่บอกเลยว่ารสชาติสุโค่ยไม่แพ้ร้านราเม็งใหญ่ ๆ ดัง ๆ เลย
RAMEN YUKO ร้านราเม็ง แบบร้านอาหารข้างทาง ร้านอาหารขนาดเล็ก RAMEN YUKO ร้านราเม็ง แบบร้านอาหารข้างทาง ร้านอาหารขนาดเล็ก RAMEN YUKO ร้านราเม็ง แบบร้านอาหารข้างทาง ร้านอาหารขนาดเล็ก
ออกแบบ: Yasuhiro Sawa Design Office
ภาพ: Akari Kuramoto
เรียบเรียง: BRL