YERM CHOCOLATE ถ่ายทอดความเยิ้มของช็อกโกแลตผ่านรูปแบบของคาเฟ่ย่านเมืองทองธานี

ใครที่กำลังน้ำตาลตก หรือมองหาอะไรมาเติมความหวานให้ชีวิตอยู่ละก็ เราขอแนะนำ Yerm Chocolate คาเฟ่ย่านเมืองทองธานี ซึ่งตัวร้านตั้งอยู่ในคอสโม บาร์ซา ชั้น 1 บริเวณทางเข้า หาง่าย แถมยังเข้าถึงง่ายด้วยการลดทอนความเยิ้มของช็อกโกแลตเวลาละลายไหลชวนฝันแบบวัยเด็ก ให้มาอยู่ในรูปแบบคาเฟ่สุดชิล

ภายนอกร้าน Yerm Chocolate มีเพียงลวดลายความเยิ้มของช็อกโกแลตคอยดึงดูดใจ ก่อนจะพบกับความเซอร์ไพร้ส์เมื่อเปิดเข้ามาราวกับว่าคุณอยู่ในโลกใบย่อมของช็อกโกแลต ไม่ว่าจะเป็นบาร์ช็อกโกแลตในส่วนของเคาน์เตอร์บาร์ ระนาบเหนือศีรษะที่ตกแต่งด้วยโคมไฟทรงบาร์ช็อกโกแลตดูมีมิติที่ใช้เหล็กขึ้นสนิม ให้สีมีความซ้อนกับสีของช็อกโกแลต ลายข้างผนัง ไปจนถึงพื้นอีพ็อกซี่ทาสีน้ำตาล
Yerm Chocolate คาเฟ่เมืองทอง ช็อกโกแลต ร้านช็อกโกแลต คาเฟ่ Yerm Chocolate คาเฟ่เมืองทอง ช็อกโกแลต ร้านช็อกโกแลต คาเฟ่ Yerm Chocolate คาเฟ่เมืองทอง ช็อกโกแลต ร้านช็อกโกแลต คาเฟ่
เพราะพื้นที่ของร้านมีลักษณะเป็นแนวยาวจึงใช้เสากลางร้านที่มีอยู่แล้ว มาตกแต่งครอบไว้ด้วยระแนงไม้ตีช่องดูล้อไปกับทรงของช็อกโกแลตบาร์ เสริมด้วยซุ้มเหล็กสนิมแบบ ARCH ทำหน้าที่ช่วยนำสายตาจากสองมุมมอง ทั้งจากเคาน์เตอร์บาร์ไปภายในร้าน หรือนั่งในร้านแล้วมองกลับไป โดยที่ผนังด้านในร้าน สร้างจุดหยุดสายตาด้วยภาพวาดโรงงานผลิตช็อกโกแลตที่ถูกแปลงให้มีความ Abstract มีความแฟนตาซี กลายเป็นมุมถ่ายรูปยอดนิยมอย่างไม่ต้องสงสัยYerm Chocolate คาเฟ่เมืองทอง ช็อกโกแลต ร้านช็อกโกแลต คาเฟ่ Yerm Chocolate คาเฟ่เมืองทอง ช็อกโกแลต ร้านช็อกโกแลต คาเฟ่ Yerm Chocolate คาเฟ่เมืองทอง ช็อกโกแลต ร้านช็อกโกแลต คาเฟ่
ส่วนของโต๊ะมีให้เลือกนั่งหลากหลาย ไม่ว่าคุณจะมาเป็นกลุ่มก็มีมุมไพรเวตให้นั่ง มาเดี่ยวก็มีบาร์ริมหน้าต่างนั่งมองผู้คนด้านนอกสัญจรไปมา หรือจะเพิ่มความสนุกด้วยการนั่งโต๊ะบาร์เผื่อได้เพื่อนใหม่ระหว่างการดื่มด่ำ โดยเฟอร์นิเจอร์ในส่วนที่สั่งทำขึ้นมาใหม่เลือกใช้ขาจักรมาทำเป็นฐานแล้วท็อปตัวแผ่นหินอ่อน เพิ่มความอบอุ่นละมุนด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้จริง
ถึงแม้ว่าจะเป็นคาเฟ่ที่มีพื้นที่ไม่มากนัก แต่ผู้ออกแบบก็ตั้งใจสอดแทรกความหมายลงไปเพื่อสร้างประสบการณ์ร่วมกับผู้ที่เข้ามาใช้งานผ่านข้อความบางอย่างที่ถูกทิ้งไว้หลังจากทำการรีโนเวตร้าน นั่นก็คือร่องรอยของการกระเทาะวัสดุกรุเดิมออก ร่องรอยการขีดเขียนที่ดูราวกับยังตกแต่งไม่เสร็จดี หากว่ากลับกลายเป็นร่องรอยที่กระตุ้นให้เกิดการตั้งคำถามและฉุกคิดอะไรบางอย่าง นัยหนึ่งสื่อถึงเนื้อแท้ของความเป็นช็อกโกแลต อีกนัยหนึ่งอาจหมายถึงเรื่องราวที่เคยมีอยู่ในอดีตYerm Chocolate คาเฟ่เมืองทอง ช็อกโกแลต ร้านช็อกโกแลต คาเฟ่ Yerm Chocolate คาเฟ่เมืองทอง ช็อกโกแลต ร้านช็อกโกแลต คาเฟ่
“อดีตของทุกคน ผมเชื่อว่ามีทั้งเรื่องที่อยากจำและไม่อยากจำ แต่สิ่งที่ไม่อยากจำบางทีเราก็ต้องอยู่กับมันไปตลอด ซึ่งผมมองอดีตเป็นสองรูปแบบ คืออดีตที่สามารถปรับเปลี่ยนให้สวยงามได้ กับอดีตที่ต้องยอมรับและอยู่ร่วมกับมันโดยชีวิตยังคงความสมดุล เป็นข้อความที่ฝากไว้ เหมือนให้คนตั้งคำถามกับความไม่สมบูรณ์แบบที่เกิดขึ้นจากร่องรอยแผลเป็นในผนัง อีกเหตุผลหนึ่งคือการพยายามหลีกหนีออกจากเหตุและผลมาก ๆ แบบเวลาที่สถาปนิกคิดงาน อยากให้แต่ละงานมันแสดง Installation art บางอย่างที่เกิดจากสัญชาตญาณส่วนตัวมากกว่าเหตุผล”
หลังจากสั่งเครื่องดื่มและเดินชมร้าน เราเองก็อดตั้งคำถามกับตัวเองไม่ได้เช่นกันว่า “ร่องรอย” ที่อยู่ตรงหน้านี้มันชวนให้เราสงสัยถึงความไม่สมบูรณ์ที่เกิดขึ้น หรือจริง ๆ แล้วในโลกนี้ไม่มีอะไรหรอกที่จะสมบูรณ์…
เจ้าของ : คุณปทิตตา ศิริมะโนกุล
ออกแบบ : คุณภราดร กู้เกียรตินันท์
ภาพ : อนุพงษ์
เรื่อง : BRL