ANNA CAFETERIA คาเฟ่อาบแสงธรรมชาติตลอดทั้งวัน

สำหรับโครงสร้างและรูปลักษณะทางสถาปัตยกรรมของคาเฟ่ ANNA CAFETERIA คือการใช้รูปทรงเรขาคณิตพื้นฐาน แล้วเน้นไปที่สเปซภายในที่แขกจะได้ดื่มด่ำและเพลิดเพลินระหว่างจิบกาแฟ

โดยออกแบบพื้นที่ดับเบิ้ลสเปซสุดโออ่า ชั้นล่างเพิ่มความสดชื่นด้วยไม้นานาพรรณที่ไหลเชื่อมต่อเข้ามาจากสวนขนาดย่อมบริเวณหน้าร้าน ช่วยสร้างความละมุนละไมของแสงและสีให้กับดวงตาANNA CAFETERIA คาเฟ่ แบบคาเฟ่ คาเฟ่เวียดนาม ANNA CAFETERIA คาเฟ่ แบบคาเฟ่ คาเฟ่เวียดนาม บันไดวน
ชั้นหนึ่งที่เป็นพื้นที่แบบดับเบิ้ลสเปซ หลังคาทรงสูง เพื่อติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ไว้บนหลังคาสำหรับนำพลังงานมาหมุนเวียนเป็นไฟฟ้าใช้ในร้าน เพราะมุ่งหวังให้เป็นคาเฟ่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ส่วนของฝ้าเพดานกรุด้วยไม้จริงเพื่อให้ล้อไปกับชุดเฟอร์นิเจอร์ไม้ ส่วนชั้นบนเน้นความเงียบสงบ จากการออกแบบสเปซโปร่งโล่งเช่นนี้ เอื้อให้แสงธรรมชาติสามารถเข้าสู่พื้นที่ภายในได้อย่างทั่วถึงANNA CAFETERIA คาเฟ่ แบบคาเฟ่ คาเฟ่เวียดนาม ANNA CAFETERIA คาเฟ่ แบบคาเฟ่ คาเฟ่เวียดนาม ANNA CAFETERIA คาเฟ่ แบบคาเฟ่ คาเฟ่เวียดนาม ANNA CAFETERIA คาเฟ่ แบบคาเฟ่ คาเฟ่เวียดนาม ANNA CAFETERIA คาเฟ่ แบบคาเฟ่ คาเฟ่เวียดนาม ANNA CAFETERIA คาเฟ่ แบบคาเฟ่ คาเฟ่เวียดนาม ANNA CAFETERIA คาเฟ่ แบบคาเฟ่ คาเฟ่เวียดนาม ANNA CAFETERIA คาเฟ่ แบบคาเฟ่ คาเฟ่เวียดนาม
ห้วงเวลาในแต่ละวันจะเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา บรรยากาศและเฟอร์นิเจอร์ในร้านถูกอาบไว้ด้วยการเต้นรำของแสงอาทิตย์ ชวนผู้คนที่มานั่งสามารถดื่มด่ำไปกับความเปลี่ยนแปลงนี้แบบไม่รู้จบ สอดคล้องกับต้องการสร้างพื้นที่ของเมืองให้ทุกคนได้มาผ่อนคลาย ท่ามกลางความหนาแน่นของโซนอุตสาหกรรม เพื่อนำเสนอมุมมองเชิงบวกต่อพื้นที่อยู่อาศัย
ANNA CAFETERIA คาเฟ่ แบบคาเฟ่ คาเฟ่เวียดนาม ANNA CAFETERIA คาเฟ่ แบบคาเฟ่ คาเฟ่เวียดนาม ANNA CAFETERIA คาเฟ่ แบบคาเฟ่ คาเฟ่เวียดนาม
ออกแบบ: AD9 Architects
ภาพ: Quang Tran
เรียบเรียง: BRL