SEPTEMBER COFFEE รีโนเวตทาวน์เฮ้าส์ เป็นคาเฟ่บรรยากาศบ้านนกสุดน่ารัก กลางสีสันของฤดูกาลใบไม้ร่วง

รีโนเวตทาวน์เฮ้าส์ เป็นคาเฟ่สุดคิ้วท์ ในกรุงโฮจิมินห์ซิตี้ ประเทศเวียดนาม บอกเล่าเรื่องราวที่แสนโรแมนติกของฤดูใบไม้ร่วงและบ้านนกที่แสนอบอุ่น โดย Red5Studio

ถ่ายทอดธีมความคิดนี้ผ่านพื้นที่ของร้านในโทนสีออฟไวท์ (Off-white) ซึ่งไม่ใช่สีขาวอย่างที่บางคนเข้าใจ แต่สีออฟไวท์คือสีขาวที่มีการผสมของสีเหลืองนิด ๆ และสีเทาหน่อย ๆ ให้ความรู้สึกที่ดูนุ่มนวลเป็นธรรมชาติ เป็นการ รีโนเวตทาวน์เฮ้าส์  ที่หน้าตาเหมือนบ้านตึกแถวที่อยู่ติดกันให้มีเอกลักษณ์ต่อยอดธุรกิจ ดึงดูผู้คนให้เข้ามาจับจ่ายใช้สอยในย่านให้คึกคัก

ภาพอาคารสีออฟไวท์ตัดสลับกับสีส้มตัวแทนที่บอกเล่าฤดูกาลใบไม้เปลี่ยนสีก่อนเข้าฤดูหนาว ขณะที่ภาพของรังนกถูกแสดงออกด้วยส่วนโค้งของช่องหน้าต่างและช่องแสงที่ช่วยให้บรรยากาศคาเฟ่อาบไล้ด้วยแสงแดดอุ่น ๆ อันเป็นความตั้งใจอีกหนึ่งอย่างของการออกแบบที่นี่ ที่สำคัญไม่ลืมจัดมุมสวนเล็ก ๆ ไว้ทั้งหน้าร้านและหลังร้าน

เพื่อให้ความร่มรื่นเหมือนได้อยู่กลางธรรมชาติ ปลดล็อกวิถีคนเมืองสามารถมีแหล่งได้พักผ่อนหย่อนใจมากขึ้นแม้จะเป็นเพียงแต่สวนเล็ก ๆ หลังร้านกาแฟก็ตาม โดยดึงแสงให้ส่องลงมาจากช่องแสงสกายไลท์ด้านบน ช่วยให้พื้นที่ชั้นบนและชั้นล่างของร้านดูสว่าง ลบข้อจำกัดความมืดทุบของอาคารที่ต้องใช้ผนังด้านข้างร่วมกับบ้านหลังอื่น

ส่วนวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างก็เน้นใช้วัสดุเรียบง่าย เช่น คอนกรีต ไม้อัดเอฟเฟ็กต์สีเพื่อให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในการลงทุน โดยหันไปให้ความสำคัญกับการออกแบบช่องแสง เพื่อสร้างสรรค์ภาพและมุมมองที่ชวนอบอุ่น สบายทางสายตา ซึ่งสร้างความแตกต่างให้กับ September Coffee ได้เป็นอย่างดี

ออกแบบ : Red5 Studio www.red5studio.vn
ภาพ : Phu Dao#
เรียบเรียง : Phattaraphon