VISTA COFFEE SHOP คาเฟ่ในฝันที่มีเส้นริบบิ้นพลิ้วไหวในห้วงอากาศ

ภาพบรรยากาศของคาเฟ่ VISTA COFFEE SHOP แห่งนี้ที่ดูแปลกตาและสะดุดตาตั้งแต่เห็นครั้งแรก จนคว้ารางวัล Best of Asia Pacific Design Awards in the catagory of Showrooms & Exhibition Spaces ประจำปี 2020 มาครอง ด้วยการหยิบความรู้สึกเบาสบายมาผสมผสานกับจินตนาการสู่การสร้างประสบการณ์แบบคาเฟ่ในฝัน

VISTA COFFEE SHOP ถูกทำให้ดูเหนือจินตนาการ ด้วยการเนรมิตฝ้าเพดานที่มีเส้นสายพลิ้วไหวผ่านตะแกรงโลหะสีขาวที่เสมือนเป็นส่วนหนึ่งของงานสถาปัตยกรรมด้วยตัวมันเอง โดยให้เส้นสายของกระแกรงเหล็กนี้มีรูปทรงที่ลื่นไหลและสง่างามคล้ายริบบินที่พลิ้วไหวในสายลม เสริมด้วยกระจกแกรเดียน ที่ช่วยขับความรู้สึกเหมือนฝันและช่วยให้ร้านดูกว้างขวางไร้ขอบเขต และตกแต่งด้วยต้นไม้ที่ช่วยเพิ่มความเขียวขจีตัดกับสเปซเซอร์เรียลสีขาวโพลน ทั้งยังลดทอนความแข็งกระด้างของตะแกรงเหล็กได้เป็นอย่างดี

VISTA COFFEE SHOP แบบคาเฟ่ คาเฟ่ คาเฟ่ในฝัน VISTA COFFEE SHOP แบบคาเฟ่ คาเฟ่ คาเฟ่ในฝัน VISTA COFFEE SHOP แบบคาเฟ่ คาเฟ่ คาเฟ่ในฝัน เคาน์เตอร์สเตนเลส VISTA COFFEE SHOP แบบคาเฟ่ คาเฟ่ คาเฟ่ในฝัน เคาน์เตอร์สเตนเลส

วัสดุที่เลือกใช้ในการตกแต่งเป็นหลักคือหินขัดและเหล็กซึ่งปกติมักให้ความรู้สึกแข็งกระด้าง แต่ในโปรเจ็กต์นี้ถูกนำมาจับคู่เพื่อสร้างความพลิ้วไหว ดูนุ่มนวล ด้วยเส้นโค้งบิดไปมาควบคู่กับการออกแบบแสงไฟที่ช่วยขับให้สเปซดูโดดเด่นชวนฝัน ต้นไม้และดอกไม้ต่าง ๆ ถูกเพิ่มเข้ามาเพื่อสร้างความสดชื่น ความสวยงาม และให้บรรยากาศที่ดูอบอุ่น

รูปแบบพฤติกรรมที่แตกต่างกันเกิดขึ้นเมื่อผู้คนได้มารวมตัวกันในสวนสีขาวเหนือจริงแห่งนี้และมีปฏิสัมพันธ์ เมื่อผู้คนได้เข้ามาใช้งานพื้นที่และเกิดการเคลื่อนไหว ทำให้เกิดภาพสะท้อนบนผืนน้ำภายนอกร้าน เกิดเป็นประสบการณ์เชิงพื้นที่ที่สมบูรณ์แบบต่อผู้มาเยือนดั่งที่ตั้งใจไว้ตามคอนเซ็ปต์ของร้าน

ฟาซาดของตัวร้านดูคล้ายกับทิวทัศน์ที่สวยงามด้วยตัวของมันเองผ่านบรรยากาศภายในร้าน แสงไฟ ภาพสะท้อนน้ำและผู้คน จึงไม่แปลกใจเลยที่คาเฟ่แห่งนี้จะกลายเป็นจุดหมายยอดฮิตของผู้คนและชาวโซเชียลมีเดีย

VISTA COFFEE SHOP แบบคาเฟ่ คาเฟ่ คาเฟ่ในฝัน เคาน์เตอร์สเตนเลส เทอราซโซ VISTA COFFEE SHOP แบบคาเฟ่ คาเฟ่ คาเฟ่ในฝัน เคาน์เตอร์สเตนเลส เทอราซโซ

ออกแบบ: Karv One Design
ภาพ: King Ou, Jimmy He
เรียบเรียง: Woofverine

PLANT ME ON THE MOON คาเฟ่ที่หวังจะปลูกต้นไม้ให้ถึงดวงจันทร์

TREE SPACE คาเฟ่สุราษฎร์ฯ ที่ซ่อนตัวอยู่ในร้านขายต้นไม้