HOSTEL URBY BANGKOK รีโนเวตห้องเย็นแห่งแรกของไทยเป็นโฮสเทลริมแม่น้ำเจ้าพระยา

หากจะตัดสิน โฮสเทลกรุงเทพ น่าพักดี ๆ สักแห่งจากประตูทางเข้าแล้วละก็ Hostel Urby Bangkok จะทำให้คุณเดาผิดไปถนัดตั้งแต่ก้าวแรกเลยทีเดียว เพราะบรรยากาศภายนอกของที่นี่เป็นเพียงตึกเล็ก ๆ คูหาเดียวบนถนนทรงวาด แต่แอบซ่อนสเปซที่กว้างขวางไว้ภายในได้อย่างแยบยล แถมยังมีความยาวต่อเนื่องตั้งแต่หน้าถนนทรงวาด ไปจนจรดริมแม่น้ำเจ้าพระยาตลอด 50 เมตรเลยทีเดียว

จุดเริ่มต้นของชื่อ Hostel Urby Bangkok เกิดจากคำแสลงของคำว่า Urban ซึ่งตั้งโดยหุ้นส่วนทั้งสามที่เรียนจบมาจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สาขาผังเมือง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยพวกเขาได้ค้นหาทำเลที่มีศักยภาพเหมาะสม จนในสุดท้ายก็ตัดสินใจเลือกห้องเย็นแห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งเป็นอาคารคอนกรีตสมัยหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ยังคงสภาพดีและแข็งแรงมารีโนเวตเป็น โฮสเทลกรุงเทพ โดยมีพื้นฐานมาจากความชื่นชอบในการท่องเที่ยว แล้วนำประสบการณ์ต่าง ๆ ที่ได้พบเจอมา มาถ่ายทอดลงไปในโฮสเทลแห่งนี้

โฮสเทลกรุงเทพ Urby Woodbrook คาเฟ่ทรงวาด โฮสเทลกรุงเทพ Urby Woodbrook คาเฟ่ทรงวาด  โฮสเทลกรุงเทพ Urby Woodbrook คาเฟ่ทรงวาด

โฮสเทลกรุงเทพ Urby Woodbrook คาเฟ่ทรงวาด โฮสเทลกรุงเทพ Urby Woodbrook คาเฟ่ทรงวาด โฮสเทลกรุงเทพ Urby Woodbrook คาเฟ่ทรงวาด

เริ่มจากการจัดวางฟังก์ชัน และกำหนดขนาดของเตียงให้อยู่ที่ 60 เตียง ในรูปแบบห้องพักแบบนอนรวม (Dormitory) เป็นหลัก เพื่อตอบโจทย์แขกที่มาพักแบบเป็นกลุ่มเพื่อน ภายในตกแต่งโดยใช้ธีมสีขาว แล้วเติมด้วยสีเขียวในบางจังหวะ เพิ่มความอบอุ่นด้วยสีน้ำตาลจากไม้จริง ทั้งในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ และองค์ประกอบต่าง ๆ

พิเศษกับระเบียงไม้ขนาดใหญ่ยาวตลอดแนวความกว้างของตึกที่อยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา นอกจากนี้ยังมีคาเฟ่สุดชิคอย่าง Woodbrook Café และ Barbon บาร์สุดเก๋ที่เปิดให้บริการทั้งแขกที่มาพักและแขกทั่วไป โดยสามารถดื่มด่ำกับวิวแม่น้ำได้อย่างเต็มที่

 โฮสเทลกรุงเทพ Urby Woodbrook คาเฟ่ทรงวาด

ที่ตั้ง: 1222, 1 ถนนทรงวาด แขวงจักรวรรดิ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ
ติดต่อ: โทร.09-5596-2384
Facebook: hostelurby

เจ้าของ-ออกแบบ : คุณภรณ์พัทธ์ สหเจริญวัฒน์, คุณดาลี ฮุนตระกูล, คุณปุญพิชชา เตชคุณวุฒิ


ภาพ : นันทิยา

อ่านต่อ LUK HOSTEL ส่วนผสมระหว่างสำเพ็งพลาซาและไชน่าทาวน์