ฟังเพลงยุค90’s เคล้าบรรยากาศคลาสสิกผสมสีสันสุดป็อปที่ THE CHATROOMS

เมื่อกระเเส90’s หวนคืนกลับมาให้หายคิดถึง หลายคนเเค่ได้ฟังเพลงสมัยที่ยังเป็นเด็กหรือวัยรุ่นในยุคนั้น ภาพที่เหมือนผ่านมานานเเล้วก็กลับลอยฟุ้งขึ้นมาใหม่อีกครั้ง นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นของบาร์ที่มีชื่อว่า The Chatrooms เด่นด้วยโลโก้เเป้นหมุนโทรศัพท์เเบบวงกลมเเละสีสันทีนป็อปสุดจี๊ดจ๊าด

หลังจากที่ The Cassette Music Bar ซึ่งเป็นผับที่อยู่ด้านล่างของโครงการเวิ้งโบราณย่านเอกมัยซอย 10 สามารถจับกลุ่มลูกค้าที่หลงใหลดนตรีเต้นรำยุค90-2000 เเต่ด้วยลักษณะร้านที่เป็นผับไม่เหมาะมานั่งชิล ๆ คุณภา- พิณภัสร์ สิริอัครเศรษฐ ผู้ก่อตั้ง The Cassette Music Bar จึงเกิดไอเดียทำร้าน The Chatrooms ขึ้นมา เพื่อรองรับลูกค้าที่ต้องการฟังเพลงสบาย ๆ ความหมายแบบ Positive ยุค 90’s พร้อมกับจัดเสิร์ฟเมนูอาหารรับประทานง่าย เเละค็อกเทลสูตรซิกเนเจอร์ เคล้าเสียงพูคคุยเฮฮาไปกับกลุ่มเพื่อนคอเดียวกัน สมกับชื่อร้านซึ่งมีที่มาจาก “chat room” โปรเเกรมห้องสนทนาในตำนานก่อนสมาร์ทโฟนจะเฟื่องฟู

เลือกหยิบเเป้นหมุนโทรศัพท์เเบบวงกลมมาเป็นโลโก้หน้าร้าน เพื่อสื่อถึงการพูดคุยสื่อสาร ลิงก์ไปกับชื่อ The Chatrooms อีกทั้งยังให้ความรู้สึกเเบบย้อนยุคตามคอนเซ็ปต์ของบาร์ที่เน้นเปิดเพลงเก่ายุค90’s
พื้นที่ในร้านดูหรูหราด้วยเฟอร์นิเจอร์เเละของตกแต่งสไตล์คลาสสิก เเต่ฉูดฉาดมีชีวิตชีวามากขึ้นด้วยสีสันที่หลากหลาย ผนังด้านหนึ่งประดับด้วยโทรศัพท์เก่ารุ่นเก๋าที่มาของโลโก้หน้าร้าน
ผนังด้านหลังเคาน์เตอร์มองเเล้วดูคล้ายส่วนต้อนรับของโรงเเเรมสมัยก่อน

จากชื่อร้าน เเล้วอะไรกันละที่จะสื่อถึงการพูดคุยที่จับต้องได้ เจ้าของเเละทีมออกแบบจึงนึกถึงโทรศัพท์ โดยเฉพาะโทรศัพท์เเอนะล็อกเเบบแป้นหมุม นำมาสู่กิมมิกที่ใช้ตกแต่งตามส่วนต่าง ๆ ของร้านให้ดูโดดเด่น ตั้งเเต่ประตูทางเข้า เรื่อยมาจนถึงพื้นที่ด้านใน ท่ามกลางสีสันที่หลากหลายสดใส ภายใต้ธีมการตกแต่งสไตล์คลาสสิกที่มีความป็อปเข้าไปผสม มัดรวมไอเดียสนุก ๆ ที่พอเห็นเเล้วเป็นอันรู้กัน อย่างเวทีดนตรีที่ตกแต่งให้เหมือนอยู่ในห้องน้ำ ล้อไปกับพฤติกรรมของคนเราที่ชอบร้องเพลงในห้องน้ำ รวมการออกแบบประตูห้องน้ำหญิงให้เหมือนตู้โทรศัพท์ ลิงก์ไปสู่การสื่อสารพูดคุยตามคอนเซ็ปต์ร้าน

หากมาปาร์ตี้กับเพื่อนกลุ่มใหญ่ ที่นี่มีห้องไพรเวตรูมไว้รองรับจุได้มากถึง 12 ที่นั่ง

ออกแบบเวทีให้เหมือนอยู่ในห้องน้ำ เป็นไอเดียสนุก ๆ ที่ล้อไปกับพฤติกรรมการชอบร้องเพลงในห้องน้ำของคนเรา
เพราะบริเวณของโครงการมีห้องน้ำอยู่น้อย เเละลูกค้าส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง จึงออกแบบให้มีห้องน้ำในร้าน เด่นด้วยประตูที่ดีไซน์ให้เหมือนตู้โทรศัพท์ ลิงก์ไปสู่การสื่อสารการพูดคุยตามคอนเซ็ปต์ร้าน

ขณะที่วัสดุที่ใช้ในการออกแบบตกแต่งได้เลือกวัสดุที่เราคุ้นเคยสมัยยังเด็กอย่าง อิฐบล็อกลอน ชวนให้นึกถึงรั้วบ้านสมัยก่อน นำมาทาสีใหม่เป็นสีชมพูใช้ตกแต่งผนังบริเวณหน้าร้านเเละเคาน์เตอร์บาร์ ก่อนจะปูท็อปด้วยหินเเกรนิตวัสดุธรรมดา ๆ ที่อาจดูเชยไปตามยุคสมัย เเต่กลับสามารถช่วยเพิ่มดีเทลเเละส่งเสริมบรรยากาศให้บาร์แห่งนี้มีเสน่ห์เเบบวันวาน

นำอิฐบล็อกลอนมาทาสีชมพูเเล้วใช้กรุเป็นเคาน์เตอร์บาร์ ท็อปปูด้วยหินเเกรนิต โดยทั้งสองล้วนเป็นวัสดุเก่าที่นำกลับมาเล่าใหม่ เช่นเดียวกับบทเพลงยุค90’s ที่กลับมาฮิตอีกครั้ง

ถ้าหากมาสังสรรค์ที่ The Chatrooms จบเเล้ว สามารถมูฟลงมาโยกย้ายเต้นรำต่อได้ที่ The Cassette Music Bar ซึ่งตั้งอยู่ด้านล่าง

ที่ตั้ง

ชั้น 2 เวิ้งโบราณ ซอยเอกมัย10 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ
เวลาทำการ ทุกวัน 18.00 น. -02.00 น.
โทร.06-1654-6666
www.facebook.com/thechatroomsbkk

เจ้าของ : คุณพิณภัสร์ สิริอัครเศรษฐ
ออกแบบ : FLAT12X, Pinnapas Siriakaraseth และ  Bhrin Panichpapiboon


เรื่อง : Phattaraporn
ภาพ : นันทิยา