LAAN-TIM’S CAFE & GALLERY รีโนเวตโรงแรมเป็นคาเฟ่บรรยากาศอบอุ่น

การรีโนเวตเพื่อทำคาเฟ่มีไม่น้อยในบ้านเรา แต่จะมีสักกี่ที่ที่จะเปลี่ยนรีเซฟชั่นของโรงแรมให้กลายเป็นร้าน คาเฟ่เชียงราย บรรยากาศอบอุ่นได้

อย่าง บ้านติ๋ม คาเฟ่ คาเฟ่เชียงราย ขนาดเล็กในอำเภอเมืองฯ จังหวัดเชียงราย นอกจากจะยกระดับศักยภาพของพื้นที่แล้ว ยังเปลี่ยนให้คาเฟ่เป็นที่รับประทานอาหารเช้าของแขกที่มาพัก โดยสร้างกิมมิกน่ารัก ๆ ด้วยการจำลองบ้านที่มีหลังคาหน้าจั่วทำจากโครงไม้ตั้งแต่ภายนอกร้านเชื่อมมาถึงผนังและเคาน์เตอร์ด้านใน

อาคารเดิมก่อนรีโนเวตเคยเป็นอาคารชั้นเดียว โครงสร้างหลังคามีลักษณะเป็นปั้นหยา อีกทั้งยังมีฝ้าเพดานที่ต่ำทำให้พื้นที่ภายในค่อนข้างอับทึบและมืด ผู้ออกแบบจาก BodinChapa Architect จึงรื้อฝ้าเพดานออกทั้งหมด โดยเลือกเก็บโครงฝ้าเป็นตารางสี่เหลี่ยมไว้ และออกแบบให้แสงธรรมชาติเข้ามาในอาคารมากขึ้น ด้วยการเจาะช่องแสงใหม่บนหลังคา ส่วนวัสดุเน้นที่หาง่ายในท้องถิ่น อย่าง ‘อิฐ’ ที่นำมาก่อผนัง และ ‘ไม้’ ที่นำมาทำเคาน์เตอร์ และกรุฝ้าเพดานตามแนวลาดเอียงของหลังคา เพื่อช่วยให้พื้นที่ภายในโปร่งโล่งยิ่งขึ้น ทั้งยังให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติเข้ากับบริบทของพื้นที่

คาเฟ่เชียงราย คาเฟ่ไม้ คาเฟ่เชียงราย คาเฟ่ไม้ คาเฟ่เชียงราย คาเฟ่ไม้

ที่ตั้ง
ถนนบรรพปราการ (ซอยหน้าโรงเรียนสามัคคีวิทยาคม) อำเภอเมืองฯ จังหวัดเชียงราย
FB.laantimcafe

ออกแบบ : BodinChapa Architects


ภาพ : รุ่งกิจ เจริญวัฒน์ ,ฐิราพงศ์ หาญพิพัฒน์

อ่านต่อ PASANG CAFÉ ดื่มกาเเฟเคล้ากลิ่นอายท้องถิ่นในคาเฟ่ไม้ ที่จัดเสิร์ฟผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นในจังหวัดเชียงราย

LAAN-TIM’S CAFE & GALLERY  เป็น 1 ใน 100 คาเฟ่จากหนังสือ room ‘100 BEST DESIGN CAFÉS’ – ‘รวมไอเดียคาเฟ่ในฝัน ของคนฝันอยากมีคาเฟ่’ พบกันได้แล้ววันนี้ ทุกแผงหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ

What’s Special!!

พบกับ 100 คาเฟ่ดีไซน์เด็ดจากทั้งในและต่างประเทศ หลากหลายรูปแบบที่ตอบรับวิถีคาเฟ่ของยุคนี้

Grab and go คาเฟ่ไซส์มินิสำหรับจ่ายแล้วจร ตอบรับกับความเร่งรีบของผู้คนกลางเมืองใหญ่

Small cafe คาเฟ่ขนาดกะทัดรัดแต่ออกแบบบริหารพื้นที่อย่างชาญฉลาดเพื่อสร้างประสบการณ์และความเป็นไปได้ใหม่ ๆ

Full service คาเฟ่เต็มรูปแบบพรั่งพร้อมด้วยสารพัดเมนูเครื่องดื่มและอาหาร โดดเด่นด้วยไอเดียการออกแบบที่หลากหลาย ช่วยเนรมิตพื้นที่สังสรรค์ให้แตกต่างไม่ซ้ำใคร

Mixed function คาเฟ่รูปแบบใหม่สำหรับการพบปะสังสรรค์ที่หลอมรวมเข้ากับฟังก์ชันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ร้านค้า แกลเลอรี่ พื้นที่เวิร์คชอป หรือโรงคั่วเมล็ดกาแฟ

พร้อมสกู๊ปพิเศษเรื่องประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมกาแฟของเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก ตลอดจนความเป็นมาของร้านกาแฟในเมืองไทย พร้อมคู่มือออกแบบคาเฟ่ที่ช่วยให้ฝันคุณเป็นจริงได้ง่ายขึ้น

สนใจสั่งซื้อออนไลน์ คลิกที่นี่