BnA ALTER MUSEUM HOTEL นอนท่ามกลางงานศิลปะถาวรของศิลปินชาวญี่ปุ่น 15 คน

คุณเคยนอนในแกลเลอรี่หรือเปล่า? ถ้าคุณยังไม่เคยและอยากลองประสบการณ์ใหม่ ๆ ตามไปนอนที่ โรงแรมญี่ปุ่น แห่งนี้กัน

BnA Alter Museum Hotel” โรงแรมญี่ปุ่น สุดโดดเด่นที่ผสานงานศิลปะเข้าสู่ห้องพัก แต่ยิ่งกว่าการผสมผสานนั้น ที่นี่นิยามตัวเองว่าเป็น “แกลเลอรี่” ด้วยการจัดแสดงงานศิลปะถาวรไว้ในห้องต่าง ๆ จำนวน 31 ห้อง ที่เปิดให้คนเข้าไป “นอน” ได้ โดยทั้งหมดเป็นงานศิลปะของศิลปินชาวญี่ปุ่น 15 ท่าน ภายใต้การคัดเลือกโดย Art Director 9 ท่าน

BnA ALTER MUSEUM HOTEL ที่พักญี่ปุ่น โฮสเทลญี่ปุ่น  BnA ALTER MUSEUM HOTEL ที่พักญี่ปุ่น โฮสเทลญี่ปุ่น BnA ALTER MUSEUM HOTEL ที่พักญี่ปุ่น โฮสเทลญี่ปุ่นBnA ALTER MUSEUM HOTEL ที่พักญี่ปุ่น โฮสเทลญี่ปุ่น

โรงแรมที่ไม่เหมือนใครแห่งนี้ ตั้งอยู่ที่เกียวโต ซึ่งเป็นหนึ่งในสาขาของโรงแรมที่ใช้ศิลปะเป็นคอนเซ็ปต์นำ ในเครือบริษัท BnA ประเทศญี่ปุ่น ผลงานทั้งหมดเป็นศิลปะร่วมสมัย นำเสนอผ่านสื่อผสมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสื่อทางเสียง จิตรกรรมฝาผนัง 360 องศา หรือประติมากรรมขนาดยักษ์ ภายใต้ธีมที่แตกต่างกันไปทั้งหมด

แต่เนื่องจากตัวโรงแรมตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีหน้าแคบ และขนาดค่อนข้างจำกัด สถาปนิกจึงเลือกใช้พื้นที่ในแนวตั้งด้วยการออกแบบอาคารให้สูงขึ้นไปจำนวน 10 ชั้น หรือสูงกว่า 30 เมตร  กลายเป็นอาคารสีขาวเด่นตระหง่าน พร้อมช่องแสงที่เป็นแพตเทิร์นให้แก่เปลือกอาคาร

BnA ALTER MUSEUM HOTEL ที่พักญี่ปุ่น โฮสเทลญี่ปุ่น BnA ALTER MUSEUM HOTEL ที่พักญี่ปุ่น โฮสเทลญี่ปุ่น

นอกจากภายในห้องพักจะได้รับการแต่งแต้มด้วยผลงานศิลปะหลากหลายรูปแบบเล้ว บันไดที่เชื่อมทุก ๆ ชั้นเข้าด้วยกันยังจัดแสดงผลงานศิลปะเป็นเสมือนแกลเลอรี่สาธารณะ เช่นเดียวกับพื้นที่ในโรงแรมที่เปิดบริการแก่บุคลทั่วไปด้วยส่วนของคาเฟ่ และร้านค้า สำหรับเป็นแหล่งพบปะสังสรรค์ และจำหน่ายงานศิลปะ รวมถึงจัดแสดงผลงานศิลปะหมุนเวียน และจัดกิจกรรมทางศิลปะต่าง ๆ ไม่ต่างจากแกลเลอรี่ศิลปะทั่วไปเลย

BnA ALTER MUSEUM HOTEL ที่พักญี่ปุ่น โฮสเทลญี่ปุ่น BnA ALTER MUSEUM HOTEL ที่พักญี่ปุ่น โฮสเทลญี่ปุ่น BnA ALTER MUSEUM HOTEL ที่พักญี่ปุ่น โฮสเทลญี่ปุ่น โรงแรมญี่ปุ่น BnA ALTER MUSEUM HOTEL ที่พักญี่ปุ่น โฮสเทลญี่ปุ่น

ที่ตั้ง : 267-1 Tenmacho, Shimogyo-ku, Kyoto Japan
ติดต่อ : โทร. +81 75 748 1278
FB : Bed & Art Project – BnA hotel
Website : www.bnaaltermuseum.com
E-mail : [email protected]

 

เจ้าของ : Columbia Works Co., Ltd.
ออกแบบ : Toyo Design Co., Ltd.
สถาปนิกโครงการ : BnA Co., Ltd.


ภาพ : BnA Co., Ltd.

เป็นส่วนหนึ่งในหนังสือ “100 Best Design Small Hotels & Hostels” หนังสือ 100 Best Design Series เล่มที่ 2 ต่อจาก “100 Best Design Cafes” นอกจากคุณจะได้พบกับ โรงแรมไซส์เล็กสำหรับนักท่องโลกกว่า 100 แห่ง ซึ่งแบ่งออกเป็น 45 โรงแรมขนาดเล็กแต่ไอเดียล้น 40 โฮสเทลขนาดกะทัดรัด แต่มีพื้นที่ส่วนกลางแบบจัดเต็ม และ 15 ประเภทที่พักอื่น ๆ อย่าง โฮมสเตย์ เกสต์เฮ้าส์ และรีสอร์ทขนาดเล็ก เนื้อหาข้างในยังมีคู่มือเบื้องต้นสำหรับการเริ่มต้นทำธุรกิจโรงแรม และคู่มือการออกแบบโรงแรมขนาดเล็ก เพื่อช่วยต่อยอดแบบร่างโรงแรมในฝันของคุณให้สำเร็จได้ดังใจ

 

 วางแผงแล้ววันนี้ ราคา 495 บาท สามารถสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ที่ www.facebook.com/roomfan/inbox/

อ่านต่อ 9H NINE HOURS WOMAN KANDA โรงแรมแคปซูลที่ออกแบบมาเพื่อนักเดินทางหญิงเดี่ยว