H Dining

H _____ DINING ร้านอาหารในบ้านสีขาวอบอุ่นจากงานไม้ หลังฉากกำเเพงบล็อกตัวหนอนสีเเดง

H Dining
H Dining

H Dining ร้านอาหารบรรยากาศอบอุ่นแห่งนี้ มีที่มาจากการขยับขยายโลเกชั่นใหม่ของคาเฟ่สไตล์มินิมัลสีขาว-ดำเรียบสุดขีด นามว่า Hands & Heart ร้านเล็ก ๆ กลางซอยสุขุมวิท 38 เมื่อหลายปีก่อน หลังจากได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี ก็ถึงเวลาต้องขยับขยายเเละเติบโตขึ้นทั้งขนาดและสถานที่ สู่บ้านหลังใหม่ซึ่งอยู่ไม่ไกลนักในซอยเดิม

DESIGNER DIRECTORY
ออกแบบ: PHTAA Living Design

หลังจากที่มองหาโลเกชั่นใหม่สำหรับการขยายร้าน บ้านเก่าในซอยเเสงชัย(สุขุมวิท 38) ที่อยู่ไม่ไกลจากร้านเดิม กลายเป็นทำเลที่เหมาะเจาะลงตัวทั้งกลุ่มลูกค้าเก่าเเละใหม่ที่สามารถมานั่งชิล ๆ จิบกาแฟภายในสถานที่ที่กว้างขวางขึ้น โดย H Dining ได้ทีมออกแบบจาก PHTAA Living Design มาเป็นเบื้องหลังในการปรับปรุงบ้านเก่าสองชั้นจากยุค 70’s ให้กลายเป็นพื้นที่รับประทานอาหารแสนอบอุ่น พร้อมนำเสนอรูปแบบพื้นที่กลางแจ้งใหม่ ด้วยการนำวัสดุที่หลายคนอาจคาดไม่ถึงว่าจะได้รับการนำมาใช้ทำเป็นผนัง  เพื่อแบ่งขอบเขตพื้นที่ภายนอกร้านให้เกิดฟังก์ชัน และความน่าสนใจไปพร้อม ๆ กัน
H DiningH Dining

วัสดุที่กล่าวถึงนั้นคือ “บล็อกตัวหนอนปูพื้นสีน้ำตาลเเดง” ที่นิยมใช้สำหรับการปูพื้น หรือทางเท้า โดยนำมาจัดเรียงแพตเทิร์นใหม่ ให้เกิดความหลากหลายคละกันไปทั้งแนวตั้ง แนวนอน เเละเเนวทเเยง โดยปรากฏในรูปแบบของผืนผนังขนาดใหญ่ล้อมรอบบริเวณพื้นที่รอบร้าน ทั้งยังทำหน้าที่เป็นผนังกั้นสัดส่วนให้เเก่ร้านฮ็อตดอกเเละบาร์เบียร์คราฟต์ ซึ่งเป็น 2 ร้านพันธมิตรที่ตั้งอยู่บริเวณสนามด้านหน้า เป็นอีกเเนวทางหนึ่งในการประยุกต์ใช้วัสดุที่คุ้นเคย มาปรับเปลี่ยนหน้าที่ใหม่ได้อย่างน่าสนใจ ขณะที่บริเวณพื้นที่รับประทานอาหารเอ๊าต์ดอร์ก็ร่มรื่นไปด้วยร่มเงาของต้นมะม่วงใหญ่ซึ่งเป็นต้นไม้ดั้งเดิมของบ้าน พร้อมกับออกแบบให้มีศาลากึ่งกลางแจ้ง พร้อมโต๊ะสำหรับคอยต้อนรับลูกค้าที่อยากสัมผัสธรรมชาติเเละลมเย็น ๆ ด้านนอก

H Dining

ขยับเข้ามาภายในร้านบริเวณพื้นที่ชั้นล่าง ได้รับการตกแต่งในโทนสีอุ่น เน้นวัสดุไม้ และหวายเป็นองค์ประกอบสำคัญ โดยยังคงกลิ่นอายของบ้านในอดีตไว้ทั้งหมด โดดเด่นด้วยตำแหน่งเคาน์เตอร์บาร์ของส่วนคาเฟ่ที่ตั้งอยู่กลางบ้าน กระจายตำแหน่งโต๊ะและเก้าอี้ไม้ไว้ริมหน้าต่างด้านในและบนชั้นสองของบ้าน พร้อมแบ่งขอบเขตพื้นที่ให้เกิดมุมส่วนตัวด้วยผนังกึ่งโปร่งจากหวายสาน และมีหน้าต่างกระจกบานใหญ่เปิดรับวิวสวนและแสงธรรมชาติ ให้เข้ามาเสริมบรรยากาศให้ร้านยิ่งดูสบายเเละอบอุ่น เหมือนกำลังพักผ่อนอยู่ในบ้านจริง ๆ

H Dining H DiningH Dining H DiningH Dining

ที่ตั้ง
H Dining
ซอยแสงชัย สุขุมวิท 38 กรุงเทพฯ

เปิดทุกวัน 07.00-24.00

โทร. 08 -7397- 5508

เรื่อง : นวภัทร
ภาพ : นันทิยา

100 BEST DESIGN RESTAURANTShttps://www.baanlaesuan.com/tag/100-best-design-restaurants