KANVELA HOUSE ย้อนเวลาผ่านโฮสเทลรีโนเวต คงความเก่าแก่คู่ความร่วมสมัย

**หมายเหตุ ภาพใช้ประกอบการนำเสนอแนวคิดทางการออกแบบเท่านั้น โดยสามารถเลือกใช้วัสดุเทียบเคียงได้จากแบรนด์ SCG

ตึกแถว 6 คูหา อายุราว 100 ปี ริมถนนกรุงเกษม ถูกเปลี่ยนให้เป็นคาเฟ่และบูทีคโฮสเทลสไตล์ย้อนยุค เหมือนชื่อของสถานที่ “ Kanvela Houseที่ที่ผู้เป็นเจ้าของต้องการพาแขกย้อนเวลาไปชมความงามของอดีตผ่านอาคารทรงคุณค่า

Kanvela House

Kanvela House คือโปรเจ็กต์ปรับปรุงตึกนั้นเน้นไปที่การคงสภาพเดิมของอาคารให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ส่วนหนึ่งนั้นเพราะเจ้าของมีแนวคิดที่จะอนุรักษ์อาคารเพื่อป้องกันความเสื่อมโทรมมากกว่าจะเปลี่ยนแปลงให้เป็นอื่น เราจึงจะพบโครงสร้างและวัสดุเดิมของอาคารอยู่ในทุก ๆ ส่วนของโรงแรม โดยหลายจุดเป็นการเสริมโครงสร้างด้วยวัสดุลักษณะคล้ายเดิมให้แข็งแรง หรือการทาน้ำยารักษาสภาพในส่วนต่าง ๆ เพื่อสื่อถึงอดีตให้มากที่สุด

Kanvela House รีโนเวตตึกแถว

โดยชั้นล่างเป็นคาเฟ่ Buddha & Pals ที่ถูกรีโนเวตโดยการทุบกำแพงเดิมออกทั้งหมดเพื่อให้มีพื้นที่ขยายต่อกันเป็นห้องกว้าง พร้อมทั้งรื้อฝ้าเก่าออกทำให้เพดานดูสูงขึ้น สร้างบรรยากาศโปร่งโล่งสบาย

Kanvela House

บริเวณชั้น 2 จะเป็นโฮสเทล ซึ่งได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติที่อยากมาสัมผัสบรรยากาศความเป็นอยู่สมัยก่อนที่คงความสงบและอบอุ่นสไตล์วินเทจ

Kanvela House รีโนเวตตึกแถว

IDEAS TO GRAB:

Kanvela House ผนังกระจก รีโนเวตตึกแถว

A. เพื่อสร้างความโปร่งโล่งให้อาคารตึกแถว กระจกหรือวัสดุโปร่งแสงสามารถช่วยนำแสงธรรมชาติเข้าสู่อาคารได้

Kanvela House สกายไลท์

B. เหนือเพดาน กรุแผ่นโปร่งแสงเพื่อนำแสงลงมาจากด้านบน คล้ายเป็นสกายไลท์ ลดความอึดอัดของพื้นที่ภายใน

Kanvela House

C.ช่องลม สามารถติดตั้งไม้ระแนงโดยตีเป็นแพทเทิร์นต่าง ๆ ไว้เพื่อกันนก บังสายตา กันแสงแดดบางส่วน ในขณะที่สามารถระบายอากาศและรับแสงจากภายนอกได้

Kanvela House

D. ไม้พื้นเดิมที่ยังคงสภาพไว้ ช่วยให้เข้าถึงอารมณ์และผิวสัมผัสของงานสถาปัตยกรรมในวันวานได้เป็นอย่างดี

MATERIAL SOLUTION 

ไอเดียไม้ตกแต่งสไตล์วินเทจ

ไม้เป็นวัสดุที่นิยมที่สุดเสมอมาในบรรดาวัสดุตกแต่ง ด้วยความเป็นวัสดุธรรมชาติที่แข็งแรง หากนำมาตกแต่งก็จะได้อารมณ์ราวกับใช้ชีวิตอยู่ในรีสอร์ท ในบรรยากาศอบอุ่น สวยงามเป็นเอกลักษณ์แต่ไม้ในปัจจุบันนั้นหายากขึ้นและมีราคาสูง ทั้งยังต้องใช้เวลาและค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาพอสมควร “ไม้สังเคราะห์เอสซีจีซึ่งผลิตจากไฟเบอร์ซีเมนต์ จึงเป็นอีกทางเลือกของวัสดุทดแทน ด้วยคุณสมบัติที่แข็งแรงทนทานต่อสภาวะอากาศและการกัดกินของปลวก

โดย ไม้สังเคราะห์ เอสซีจี สามารถนำมาตกแต่งได้หลากหลายแบบ อย่างเช่นบริเวณผนังห้อง หากต้องการความเป็นธรรมชาติแนววินเทจ คล้ายแบบห้องนอนที่ KANVELA HOUSE สามารถใช้ ไม้ฝา เอสซีจี รุ่นมาตรฐาน สีรองพื้น ที่มีผิวสัมผัสเป็นลายไม้สักและมีความทนทานสูง โดยเลือกทาสีย้อมไม้ไฟเบอร์ซีเมนต์ เอสซีจี ที่ต้องการทับได้ทันที

นอกจากนี้ยังสามารถสร้างลูกเล่นให้กับผนังและเสริมบรรยากาศแนววินเทจให้โดดเด่นขึ้นด้วย ไม้ระแนง เอสซีจี นำมาตีเว้นร่องได้ทั้งในแนวตั้ง แนวนอน หรือแนวเส้นทแยงมุม ซึ่งยอมให้แสงส่องลงมายังห้องได้พอเหมาะพอดี ทำให้ห้องที่เล็ก ดูโปร่งสบายและไม่คับแคบจนเกินไปโดยไม้สังเคราะห์ เอสซีจีนอกจากจะนำมาตกแต่งผนังแล้ว ยังสามารถใช้ตกแต่งฝ้าเพดาน พื้น บันได หรือรั้ว เหมาะสำหรับทั้งภายนอกและภายในและตอบโจทย์ทุกสไตล์ความต้องการ

หมายเหตุ: วัสดุที่แนะนำข้างต้น เป็นวัสดุที่เทียบเคียงจากแบรนด์ เอสซีจี ที่ใช้ประกอบการนำเสนอแนวคิดทางการออกแบบเท่านั้น ไม่ได้เป็นวัสดุจริงที่ใช้ในการออกแบบ KANVELA HOUSE

ดูรายละเอียด สินค้าและวัสดุก่อสร้างเพิ่มเติมได้ที่ คลิก http://bit.ly/2Bk9bnV

 

ที่ตั้ง:
KANVELA HOUSE
716 ถนนกรุงเกษม แขวงวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร 10110
โทร : 061 585 9283

เจ้าของ-ออกแบบ : คุณภีรสิทธิ์  สีมูลเสถียร


ภาพ : นันทิยา

 อ่านต่อ WIW MINIHOTEL เที่ยวรอบโลกในโรงแรมไซส์มินิ ใกล้สนามบินดอนเมือง