WIW MINIHOTEL เที่ยวรอบโลกในโรงแรมไซส์มินิ ใกล้สนามบินดอนเมือง

**หมายเหตุ ภาพใช้ประกอบการนำเสนอแนวคิดทางการออกแบบเท่านั้น โดยสามารถเลือกใช้วัสดุเทียบเคียงได้จาก แบรนด์เอสซีจี

ใครกำลังมองหา ที่พักใกล้สนามบินดอนเมือง ไว้พักผ่อน หรือรอเปลี่ยนเครื่อง เราขอแนะนำ WIW minihotel ที่ใช้เวลาเดินทางเพียง 10 นาทีจากสนามบิน โดยโรงแรมขนาดเล็กแห่งนี้ จะพาคุณออกเดินทางอย่างต่อเนื่องไปกับบรรยากาศชวนผ่อนคลาย

สัมผัสบรรยากาศสดชื่นและความผ่อนคลายตั้งแต่ทางเข้า โดยบริเวณรอบ ๆ รายล้อมด้วยสวนสไตล์อังกฤษไว้ให้แขกผู้มาเยือนสามารถสูดอากาศสดชื่น คลายความเหน็ดเหนื่อยจากการเดินทางได้อย่างดี โดยสวนแบ่งออกเป็นสองฝั่งของโรงแรม เลือกใช้ต้นไม้ประดับผสมเข้ากับไม้ดอกสีสันสดใส เข้ากันดีกับน้ำพุและของตกแต่งสวนสไตล์วินเทจ สำหรับให้แขกได้ออกมาสัมผัสธรรมชาติใกล้ ๆ ตัวได้ไม่ยาก

เพลิดเพลินตาไปกับการตกแต่งที่เก็บเกี่ยวความประทับใจ และประสบการณ์ระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวของเจ้าของมาเป็นไอเดียของการออกแบบห้องพัก 4 ห้อง 4  สไตล์ ไม่ว่าจะเป็น  Antique Blue ห้องสีฟ้า-ขาว เน้นลายเส้นสถาปัตยกรรมแบบยุโรปตอนใต้, Black forest โทนสีเขียวสดชื่นกับวอลล์เปเปอร์ใบไม้สไตล์ทรอปิคัล, Full bloom สดใส ละมุนละไม ดั่งดอกไม้บานสะพรั่ง และ Dynasty ผสมผสานสีสันฉูดฉาดกับลายเส้นอันอ่อนช้อยกลิ่นอายจีน เพื่อให้แขกผู้มาพักได้เลือกพักผ่อนตามสไตล์ที่ตนเองชื่นชอบ ภายใต้คอนเซ็ปต์ของโรงแรมที่ว่า Wanderlust in wonderland”

พื้นที่ด้านล่างเปิดเป็นคาเฟ่สำหรับนั่งรับประทานอาหารเช้า หรือพักผ่อนแบบชิล ๆ ตกแต่งด้วยของสะสมสไตล์วินเทจจากยุโรปที่เจ้าของซื้อเก็บไว้ เข้ากันดีกับกระเบื้องดินเผาที่สั่งทำพิเศษ โดยมีมุมเล็ก ๆ เป็นพื้นที่ขายของฝากซึ่งมักซื้อกลับมาจากการไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ให้ได้เลือกช้อปกัน

IDEAS TO GRAB

A.มุงหลังคาทางเดินนอกอาคารด้วยกระจกหรือแผ่นโปร่งแสง เสมือนเป็นพื้นที่กึ่งเอ๊าต์ดอร์ ที่ยังดูเชื่อมต่อไปกับพื้นที่สวน

B.ตกแต่งทางเดินในสวนแบบ DIY โดยใช้กระเบื้องปูพื้นวางเป็นแนวทางเดิน โรยด้วยกรวดหรือหินแม่น้ำสีน้ำตาล ช่วยนำสายตาและทำให้ทางเดินโดดเด่นยิ่งขึ้น

C.สร้างสีสันให้กับพื้นที่ล็อบบี้และส่วนคาเฟ่ด้วยการปูพื้นกระเบื้องเซรามิกในลวดลายดอกไม้สีสันสดใส

D.เพิ่มกิมมิคให้กับบันไดด้วยการใช้วัสดุหินขัดผสมเกล็ดหินสีดำ ตัดด้วยขอบสีดำในแต่ละขั้น

E.ลดทอนความหวานของห้องพัก ที่กรุด้วยวอลเปเปอร์ลายดอกไม้-ใบไม้ ด้วยฝ้าที่ใช้แผ่นพื้นคอนกรีตเปลือยโชว์โครงสร้าง

 

MATERIAL SOLUTION

จับคู่ 2 วัสดุแต่งสวนสไตล์อังกฤษ

สวนสไตล์อังกฤษที่ใคร ๆ ต่างใฝ่ฝัน ใครว่าเป็นเรื่องยาก เพียงแค่มีไอเท็มบางอย่างก็สามารถเนรมิตสวนอังกฤษในฝันในมุมหนึ่งของบ้าน ร้านค้าหรือสถานที่ต่างๆให้สวยได้ในพริบตาโดยเริ่มจากการใช้พรรณไม้ที่หลากหลายมาผสมผสานกัน ซึ่งส่วนใหญ่มักจะใช้พันธุ์ไม้พุ่มขนาดเล็ก ขนาดกลาง แล้วเสริมด้วยไม้ยืนต้นขนาดกลางส่วนการตกแต่งพื้นก็มีส่วนสำคัญที่ช่วยเสริมบรรยากาศของสวนกลิ่นอายสไตล์อังกฤษให้เด่นชัดและดูอบอุ่นมากขึ้น โดยในส่วนของลานกว้างจะเน้นตกแต่งด้วยก้อนหินขนาดเล็กควบคู่ไปกับการโรยหินกรวดซึ่งในปัจจุบันมีวัสดุตกแต่งสวนที่สามารถใช้ทดแทนได้โดยยังคงให้ความรู้สึกเดียวกันอย่าง กระเบื้องคอนกรีตปูพื้น เอสซีจี รุ่น คาร์เพท สโตน กระเบื้องปูพื้นที่ออกแบบคล้ายการนำหินก้อนเล็กๆวางเรียงต่อกันโดยแต่ละก้อนจะมีเชือกร้อยเชื่อมต่อเป็นผืน มีทั้งรูปทรงสี่เหลี่ยม หรือทรงโค้งแบบครึ่งวงกลมที่เมื่อนำมาประกบกันก็จะได้วงกลมที่สมบรูณ์

และในส่วนบริเวณที่แคบและเป็นแนวยาว จะเน้นการตกแต่งเป็นทางเดินด้วยแผ่นหินมาวางเรียงต่อกัน โดยสามารถใช้กระเบื้องคอนกรีตปูพื้น เอสซีจี รุ่น สแตมป์เพฟที่มีรูปทรงและเส้นสายของลายแผ่นหินดูเป็นธรรมชาติ มีหลากหลายสีสันและลวดลายให้เลือกมาพร้อมกับความแข็งแรง ทนทาน สีไม่หลุดล่อน และทำความสะอาดง่าย โดยตกแต่งร่วมกับการโรยหินกรวดขนาดเล็ก เพียงแค่นี้ก็สามารถเพิ่มลูกเล่นให้สวนสไตล์อังกฤษ อีกทั้งได้บรรยากาศวินเทจทำให้พื้นที่บริเวณนั้นดูน่าสนใจมากขึ้นด้วย

 

หมายเหตุ: วัสดุที่แนะนำข้างต้นเป็นวัสดุที่เทียบเคียงจากแบรนด์เอสซีจี ที่ใช้ประกอบการนำเสนอแนวคิดทางการออกแบบเท่านั้น ไม่ได้เป็นวัสดุจริงที่ใช้ในการออกแบบโรงแรม WIW MINIHOTEL

ดูรายละเอียด สินค้าและวัสดุก่อสร้างเพิ่มเติมได้ที่ คลิก  http://bit.ly/3535xwu

ที่ตั้ง : 61 ซอยช่างอากาศอุทิศ 3 แยก 6 ถนนช่างอากาศอุทิศ เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ

โทร : 08-1649-6179
Facebook : WIW minihotel

 

เจ้าของ : คุณพรชนก คงเดชะกุล
ออกแบบ : คุณสมโชค มหานิยม


ภาพ : นันทิยา

อ่านต่อ ONEDAY I PAUSE HOSTEL โฮสเทลเรียบเท่กลิ่นอายลอฟต์สำหรับการหยุดพักมาใช้ชีวิต