ONEDAY I PAUSE HOSTEL โฮสเทลเรียบเท่กลิ่นอายลอฟต์สำหรับการหยุดพักมาใช้ชีวิต

**หมายเหตุ ภาพใช้ประกอบการนำเสนอแนวคิดทางการออกแบบเท่านั้น โดยสามารถเลือกใช้วัสดุเทียบเคียงได้จาก แบรนด์เอสซีจี

ONEDAY I Pause Hostel คือผลลัพธ์ของการพลิกโฉมโกดังบนพื้นที่กว่า 1,500 ตารางเมตร อายุเก่าแก่กว่ายี่สิบปีให้กลายเป็นโฮสเทลเรียบเท่กลิ่นอายลอฟต์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจใหม่ ๆ สำหรับนักเดินทางและทุกคนที่อยากจะ “pause” มาพักสักวัน

ONEDAY I Pause Hostel ONEDAY I Pause Hostel

แม้จะเป็นโกดังเก่าแต่โครงสร้างและสเปซที่โปร่งโล่งแต่ดั้งเดิมก็มีศักยภาพและเปี่ยมด้วยเสน่ห์ของวันวาน ONEDAY I Pause Hostel จึงได้รับการเนรมิตบนพื้นฐานของการ “เล่นสนุก” กับวัสดุเรียบง่ายที่มีคุณค่าและความงามในตัวส่งเสริมให้สไตล์ลอฟต์เด่นชัดยิ่งขึ้นพร้อม ๆ กับการใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่า

ONEDAY I Pause Hostel ONEDAY I Pause Hostel

ภายใต้บรรยากาศสไตล์ลอฟต์ จึงเน้นการตกแต่งที่สามารถโชว์ให้เห็นเนื้อแท้ของวัสดุให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตกแต่งผนังด้วยอิฐ หรือเหล็ก ซึ่งเป็นวัสดุสไตล์อินดัสเทรียลลอฟต์ สอดคล้องกับบริบทของพื้นที่เดิมที่เป็นโกดังเก่ามาก่อน ซึ่งช่วยขับให้พื้นที่ส่วนกลางดูเรียบเท่ น่าสนใจยิ่งขึ้น

ONEDAY I Pause Hostel ONEDAY I Pause Hostel

ส่วนชั้นล่างก็มีพื้นที่อำนวยความสะดวกครบถ้วนทั้งโถงรับแขกพร้อมมุมคอมพิวเตอร์ให้บริการอินเทอร์เน็ตห้องชมภาพยนตร์รวมถึงอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญอย่างห้องรับประทานอาหารใต้เรือนกระจกและสวนแขวนสีเขียว

ONEDAY I Pause Hostel ต้องการสร้างประสบการณ์ใหม่และด้วยความหลงใหลและการใส่ใจในทุกรายละเอียดของทุกคนทีมออกแบบจึงทำให้ที่นี่เป็นมากกว่าโฮสเทลทั่วไปและพร้อมจะทำให้วันพักผ่อนของคุณกลายเป็นหนึ่งวันเก๋ๆใน ONEDAY ซึ่งบางทีแค่วันเดียวก็อาจไม่พอ

IDEAS TO GRAB

ONEDAY I Pause Hostel

A.เติมเต็มบรรยากาศสไตล์อินดัสเทรียลลอฟต์ด้วยการใช้วัสดุทดแทนที่ให้อารมณ์เหมือนเหล็กมาตกแต่งส่วนของทางเดินชั้นลอย

ONEDAY I Pause Hostel

B. ใช้ไม้บังตา มาตีชิดในแนวตั้งสลับกับอิฐบล็อก สร้างความน่าสนใจให้กับพื้นที่เคาน์เตอร์ได้เป็นอย่างดี

ONEDAY I Pause Hostel

C. ผนังอิฐช่วยสร้างความต่อเนื่องกับบรรยากาศโดยรวมของโฮสเทลแต่สำหรับภายในห้องพักการทาสีขาวทับผนังอิฐก็ช่วยให้โปร่งสบายตาขึ้นโดยยังคงผิวสัมผัสดิบเท่ไว้

ONEDAY I Pause Hostel

D. สร้างความน่าสนใจให้ผนังอิฐราบเรียบด้วยการแขวนโคมไฟโลหะสไตล์อินดัสเทรียลเล่นจังหวะ

ONEDAY I Pause Hostel

E.เพิ่มความอบอุ่นให้กับโฮสเทล พร้อมกับช่วยลดทอนความแข็งกระด้างของงานปูนและเหล็กด้วยประตูไม้และการตีฝ้าเพดานด้วยวัสดุไม้

ONEDAY I Pause Hostel

F.ฉาบผนังปูนให้ไม่เรียบเหมือนไม่ได้ตั้งใจเป็นการสร้างผิวสัมผัสกระด้างขัดแย้งกับผนังเรียบโดยรอบ ช่วยดึงดูดสายตาให้มุมนี้โดยอัตโนมัติ

ONEDAY I Pause Hostel

G.สกายไลท์ตลอดแนวให้ความรู้สึกของเรือนกระจกทำให้พื้นที่ภายในห้องอาหารสว่างไสวตลอดวันและเหมาะกับการปลูกไม้แขวนเพื่อสร้างความสดชื่น สามารถเลือกใช้วัสดุอย่างแผ่นโปร่งแสงมาทำเป็นหลังคาสกายไลท์ได้

MATERIAL SOLUTION

ไอเดีย 2 วัสดุสร้างบรรยากาศสไตล์ลอฟท์

ONEDAY I Pause Hostel

เมื่อพูดถึงสไตล์ลอฟต์หลายคนคงนึกถึงการใช้วัสดุเปลือยผิว ซึ่งในปัจจุบันมีอีกวัสดุหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากก็คือ อิฐ” ยิ่งเมื่อผสมผสานกับพื้นผิวปูนเปลือยก็จะได้ลุคดิบเท่แบบทันใจ แต่สำหรับพื้นที่ที่ไม่สะดวกสำหรับการก่ออิฐโชว์แนว อาทิ ห้องคอนโดมิเนียมหรือโครงการที่มีระยะเวลาก่อสร้างจำกัดกระเบื้องตกแต่งผนัง เอสซีจีรุ่นทรูเนเจอร์ รัสติค บริค ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ และยังสามารถช่วยแปลงโฉมผนังใหม่ให้ดูดีขึ้นได้ง่าย ๆ เพียงแค่เตรียมผนังที่จะติดตั้งด้วยการขัดทำความสะอาด ตีเส้นให้ได้ระนาบเพื่อกำหนดแนวการปูแผ่นกระเบื้อง จากนั้นปาดปูนกาวบนผนังและด้านหลังแผ่นกระเบื้อง ติดแผ่นกระเบื้องและเคาะเบา ๆ กดทิ้งไว้สักครู่ก็เสร็จเรียบร้อย

นอกจากนี้การออกแบบเปลือยให้เห็นโครงสร้างเหล็กของอาคาร ก็เป็นอีกองค์ประกอบที่มักพบได้บ่อยในการตกแต่งสไตล์อินดัสเทรียลลอฟต์ แต่สำหรับหลาย ๆ พื้นที่ซึ่งไม่เหมาะกับการใช้เหล็กเป็นโครงสร้างจริงหรือโครงสร้างเดิมที่ไม่สามารถรับน้ำหนักเหล็กเพื่อการตกแต่งได้อาจเลือกใช้ ไม้ตกแต่งเอสซีจีรุ่น ซี-ชาแนล ซึ่งมีรูปลักษณ์ที่โดดเด่น ทันสมัย โดยสามารถนำมาใช้ตกแต่งแทนเชิงชาย กรุผนังเสา หรือปิดทับโครงสร้างเดิม ให้ได้อารมณ์เหมือนใช้เหล็ก แต่น้ำหนักเบากว่าและไม่ขึ้นสนิม แถมทนทานต่อทุกสภาพอากาศจึงเหมาะสำหรับทั้งภายในและภายนอกอาคาร

หมายเหตุ: วัสดุที่แนะนำข้างต้นเป็นวัสดุที่เทียบเคียงจากแบรนด์เอสซีจีที่ใช้ประกอบการนำเสนอแนวคิดทางการออกแบบเท่านั้นไม่ได้เป็นวัสดุจริงที่ใช้ในการออกแบบ ONEDAY I Pause Hostel

ดูรายละเอียดสินค้าและวัสดุก่อสร้างเพิ่มเติมได้ที่ คลิก http://bit.ly/32SsxMH

ที่ตั้ง

ONEDAY I Pause Hostel
โทร. 0-2108-8855
www.onedaybkk.com

 

ออกแบบ : คุณณัฐพัชร สุริยะกำพล และทีมนักออกแบบจาก Begray


ภาพ : นันทิยา

ดูไอเดียการตกแต่งคาเฟ่ต่อ PACAMARA SIAM SQUARE
ชงกาแฟด้วยความละเมียดละไมดั่งงานคราฟต์