คาเฟ่สไตล์มินิมัล สื่อถึงความเรียบง่ายทันสมัย ที่มีไอเดียต้นเเบบมาจากภาพยนตร์ชื่อดังสุดเเนว The Grand Budapest Hotel เน้นใช้เฉดสีลูกกวาด บรรยากาศสนุกสนาน

THE BUDAPEST CAFÉ คาเฟ่สไตล์มินิมัลที่มีต้นเเบบมาจากภาพยนตร์ดังสุดเเนว

คาเฟ่สไตล์มินิมัล สื่อถึงความเรียบง่ายทันสมัย ที่มีไอเดียต้นเเบบมาจากภาพยนตร์ชื่อดังสุดเเนว The Grand Budapest Hotel เน้นใช้เฉดสีลูกกวาด บรรยากาศสนุกสนาน
คาเฟ่สไตล์มินิมัล สื่อถึงความเรียบง่ายทันสมัย ที่มีไอเดียต้นเเบบมาจากภาพยนตร์ชื่อดังสุดเเนว The Grand Budapest Hotel เน้นใช้เฉดสีลูกกวาด บรรยากาศสนุกสนาน

นำเเรงบันดาลใจจากภาพยนตร์ชื่อดัง The Grand Budapest Hotel ของผู้กำกับ Wes Anderson ที่มีสไตล์ภาพโดดเด่นจนได้รับการตั้งฉายาว่าเป็นผู้กำกับเด็กแนว มาสร้างสรรค์เป็นคาเฟ่สไตล์มินิมัล ตั้งอยู่ในเมืองเฉิงตู สาธารณประชาชนจีน โดดเด่นด้วยงานดีไซน์ที่นำกลิ่นอายของภาพยนตร์มาผสมกับการตกแต่งสุดพิถีพิถัน เต็มไปด้วยมนต์ขลังชวนค้นหาของงานดีไซน์เรียบเฉียบผสานความหวานละมุน เพื่อให้คาเฟ่แห่งนี้เป็นอีกหนึ่งจุดนัดพบที่น่าดึงดูดใจ

คาเฟ่สไตล์มินิมัล เเห่งนี้ ได้รับการสร้างสรรค์โดยสตูดิโอออกแบบ Biasol จากเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เพื่อมอบประสบการณ์ให้ลูกค้าปลดปล่อยความรู้สึก และปลีกตัวออกจากความเร่งรีบวุ่นวายในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะลูกค้าสุภาพสตรีที่คลั่งไคล้ Social Media-Savvy หรือชื่นชอบโลกโซเชียล มีความสุขกับการนั่งอัพรูปลงอินสตราแกรม  และรักวัฒนธรรมการกินดื่มสไตล์ Café Culture ที่ผสมผสานกับวัฒนธรรมคาเฟ่ในแบบฉบับของเมลเบิร์น เมืองที่คลั่งไคล้การดื่มกาแฟเป็นชีวิตจิตใจ

THE BUDAPEST CAFÉ

ผนังอาคารหน้าทางเข้ามีลักษณะของซุ้มโค้งสง่างามยิ่งใหญ่ สร้างความรู้สึกต้อนรับและเชื้อเชิญ ด้านในลูกค้าสามารถมีส่วนร่วมกับพื้นที่ต่าง ๆ คล้ายเวทีที่ออกแบบไว้สำหรับลูกค้าได้เติมเต็มเรื่องราวลงไปแบบไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน

คาเฟ่สไตล์มินิมัล สื่อถึงความเรียบง่ายทันสมัย ที่มีไอเดียต้นเเบบมาจากภาพยนตร์ชื่อดังสุดเเนว The Grand Budapest Hotel สดใสด้วยโทนสีลูกกวาด ใช้ซุ้มโค้งเเละการออกแบบเเสงสว่างช่วยสร้างมิติให้พื้นที่

บนพื้นที่ 178 ตารางเมตร เราจะได้เห็นงานดีไซน์ที่เป็นจุดเด่นของภาพยนตร์ อาทิ รูปแบบทางสถาปัตยกรรม การจัดองค์ประกอบภาพที่สมมาตรได้สัดส่วน โทนสีของภาพยนตร์ที่เหมือนสีลูกกวาดสุดน่ารัก รวมถึงการใช้ซุ้มโค้งของเวที ฉาก แสง และลักษณะงานโปรดักชั่น มาใช้เป็นคอนเซ็ปต์ในการออกแบบที่มีความ Fresh Elegant & Chic สื่อถึงความทันสมัยเรียบง่ายผสานกลิ่นอายมินิมัล

คาเฟ่สไตล์มินิมัล สื่อถึงความเรียบง่ายทันสมัย ที่มีไอเดียต้นเเบบมาจากภาพยนตร์ชื่อดังสุดเเนว The Grand Budapest Hotel ท็อปเคาน์เตอร์ทำจากหินอ่อนสีขาวเข้ากับฉากผนังสีเขียวอ่อน

คาเฟ่สไตล์มินิมัล สื่อถึงความเรียบง่ายทันสมัย ที่มีไอเดียต้นเเบบมาจากภาพยนตร์ชื่อดังสุดเเนว The Grand Budapest Hotel มีลูกเล่นที่ซุ้มโค้งสง่างาม ให้ความรู้สึกต้อนรับเเละเชื้อเชิญ

ท่ามกลางสเปซที่โปร่งโล่งมีฝ้าเพดานสูงโชว์โครงสร้างเเละงานระบบที่ทาด้วยสีขาว สระลูกบอลสีชมพู ป้ายนีออนดัด เเละชิงช้าบับเบิ้ลเเชร์จาก Eero Aarnio มาช่วยสร้างบรรยากาศสนุกสนาน  ท่ามกลางสีเขียววินเทจเฉดต่าง ๆ จากหลากหลายวัสดุที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว ทั้งยังมีการซ้อนทับกันของฟังก์ชันและการยกระดับสเปซเเบบชั้นลอยช่วยสร้างมุมมองที่แปลกตา

คาเฟ่สไตล์มินิมัล สื่อถึงความเรียบง่ายทันสมัย ที่มีไอเดียต้นเเบบมาจากภาพยนตร์ชื่อดังสุดเเนว The Grand Budapest Hotel มีการยกระดับสเปซเเบบชั้นลอยสร้างมุมมองที่เเปลกตาเเละช่วยสร้างมิติให้สเปซดูกว้างขึ้น

เรียกว่าทุกรายละเอียดของที่นี่ได้สะท้อนซิกเนเจอร์ของผู้กำกับเเละคาเเร็กเตอร์ของภาพยนตร์ชื่อดังออกมาได้อย่างน่าสนใจ นอกจากนี้ยังไม่ลืมนำมาต่อยอดให้คาเฟ่เเห่งนี้มีความคูลยิ่งขึ้นไปอีก เช่น ป้ายสัญลักษณ์ต่าง ๆ ภายในร้าน ตัวหนังสือชื่อร้าน ซุ้มโค้งสีทองที่พื้นเมนู เเละสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ โดยทั้งหมดถูกรังสรรค์ขึ้นผ่านจิตนาการสุดประทับใจ จนเกิดเป็นเสน่ห์เปล่งประกายที่น่าหลงใหลเเละเชิญชวนให้เข้าไปเช็กอิน

ที่ตั้ง

8 Annex 7 Erhuan East Road, Chengdu, China

ออกแบบ : Biasol , www.biasol.com.au , www.facebook.com/biasoldesign


ภาพ : James Morgan, http://jamesmorgan.com.au

 

อ่านต่อ คาเฟ่สีเขียวพาสเทลรูปแบบเรียบง่าย สบาย ๆ
แต่แฝงความเป็นตัวตนและเอกลักษณ์

Bar Storia Del Caffe