“ภาพนี้ใช้ประกอบการนำเสนอแนวคิดทางการออกแบบเท่านั้น โดยสามารถเลือกใช้วัสดุเทียบเคียงได้จากแบรนด์ เอสซีจีและเสือ”

WONDERING CAFE & BAKESHOP ความทรงจำวัยเด็กในคาเฟ่ลูกฟูกสีหวาน

“ภาพนี้ใช้ประกอบการนำเสนอแนวคิดทางการออกแบบเท่านั้น โดยสามารถเลือกใช้วัสดุเทียบเคียงได้จากแบรนด์ เอสซีจีและเสือ”
“ภาพนี้ใช้ประกอบการนำเสนอแนวคิดทางการออกแบบเท่านั้น โดยสามารถเลือกใช้วัสดุเทียบเคียงได้จากแบรนด์ เอสซีจีและเสือ”

WONDERING CAFE & BAKESHOP ร้านขนมที่โดดเด่นด้วยสีสันพาสเทลสะดุดตา ช่วยให้ครัวซองต์ ทาร์ต เค้ก กับขนมอบอีกนับไม่ถ้วน เสริมทัพด้วยเครื่องดื่มมากมายหลายเมนู ดูยิ่งน่ารับประทานขึ้นอีกหลายเท่า

DESIGNER DIRECTORY
ออกแบบ: PHTAA Living Design

นอกจากบรรดาขนมที่การันตีความอร่อยกันมานักต่อนัก ในร้านยังน่านั่งด้วยบรรยากาศการตกแต่งที่ตั้งใจอยากให้แขกผู้มาเยือนเสมือนได้ย้อนกลับไปสู่ความสนุกสนานในวัยเยาว์ บรรยากาศโดยรวมจึงเจือไปด้วยกลิ่นอายสไตล์วินเทจ โดยจะเห็นได้จากสีชมพูพาสเทล และสีน้ำเงิน ที่ผู้ออกแบบได้นำทั้งสองสีนี้มาสร้างสรรค์ร่วมกันให้บรรยากาศของร้านดูสดใส โดยการไล่สีด้วยการพ่นไปบนผนังที่ทำจากไม้ซีกมาตีเรียงต่อกันเป็นแนว ซึ่งเป็นวิธีที่ทำให้พื้นผิวของผนังดูด้าน และให้ความรู้สึกอบอุ่นไปพร้อมกัน

Wordenring
“ภาพนี้ใช้ประกอบการนำเสนอแนวคิดทางการออกแบบเท่านั้น โดยสามารถเลือกใช้วัสดุเทียบเคียงได้จากแบรนด์ เอสซีจีและเสือ”

Wordenring Wordenring

อีกสิ่งที่เป็นความโดดเด่นในการออกแบบตกแต่งร้าน คือการใช้เส้นโค้งเป็นองค์ประกอบหลัก ปรากฏให้เห็นผ่านพื้นผิว และวัสดุ ตั้งแต่ประตูด้านหน้าที่เด่นด้วยรูปทรงแบบซุ้มโค้ง เปิดเข้ามาจะเจอกับผนังด้านหลังเคาน์เตอร์ที่ทำเป็นรูปโค้งเรียงคู่กัน รวมไปถึงแผ่นโปร่งแสงทรงครึ่งวงกลม และฝ้าเพดานที่ทำจากยิปซัมดัดโค้งวางต่อกันไปทั่วทั้งร้าน ไปจนจรดผนังไม้ซีกที่เป็นเส้นโค้งเล็ก ๆ ต่อกันคล้ายลูกฟูกซึ่งมีพื้นผิวเป็นลอนโค้งดูนุ่มนวลสวยงาม

Wordenring

และอีกจุดเด่นของร้าน คงหนีไม่พ้นเคาน์เตอร์หินขัดสีขาวขนาดใหญ่ที่อยู่กลางร้าน ใช้เป็นทั้งที่สั่งขนม วางอุปกรณ์และเครื่องทำกาแฟ และยังแบ่งพื้นที่มาใช้เสริมเป็นเคาน์เตอร์บาร์ได้อีกด้วย นอกจากจะรองรับการใช้งานหลากหลายฟังก์ชันแล้ว เคาน์เตอร์หินขัดยังมีความแข็งแรง ทนทาน ทำความสะอาดง่าย เรียกว่าตอบโจทย์ร้าน Wondering Cafe & Bakeshop ได้ครบทั้งภาพลักษณ์ และฟังก์ชันเลยทีเดียว

IDEAS TO GRAB

A ติดตั้งแผ่นโปร่งแสงความสูงเท่าราวกันตก ช่วยสร้างความเป็นส่วนตัวให้แขกผู้นั่งอยู่ในร้าน โดยคนภายนอกยังมองเข้ามาได้ ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัด ดูโปร่งโล่งสบาย เพราะแสงสามารถส่องผ่านเข้ามาได้ ทั้งยังช่วยให้ร้านดูมีพื้นที่กว้างขวางขึ้นด้วย

B นอกจากจะใช้ทำเป็นเคาน์เตอร์ได้แล้ว เทอร์ราซโซยังใช้ขึ้นรูปทรงเป็นเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งอื่น ๆ ได้ เช่น กระถางต้นไม้ และโต๊ะรับประทานอาหาร

C ออกแบบฝ้าเพดานทรงโค้ง สร้างความน่าสนใจ และยังใช้ซ่อนงานระบบไว้ภายในได้ด้วย

D ไล่สีผนังแบบเกรเดียนต์ไปบนผนังไม้ โดยให้สัมพันธ์กับสีเฟอร์นิเจอร์ เสริมธีมของร้านให้เด่นชัดมากขึ้น

หมายเหตุ: วัสดุที่แนะนำข้างต้น เป็นวัสดุที่เทียบเคียงจากแบรนด์เอสซีจี และเสือ ใช้ประกอบการนำเสนอแนวคิดการออกแบบเท่านั้น ไม่ได้เป็นวัสดุจริงที่ใช้ในการออกแบบร้าน WONDERING CAFE & BAKESHOP

MATERIAL SOLUTION
เคาน์เตอร์เทอร์ราซโซมัลติฟังก์ชัน

เทอร์ราซโซ เป็นเทคนิคการตกแต่งผิวให้เรียบเนียน ไร้รอยต่อ จากส่วนผสมหลักของปูนซีเมนต์ขาว ร่วมกับหินเกล็ด และสีผสมซีเมนต์ที่สามารถนำมาออกแบบตกแต่งได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นพื้น ผนัง หรือผลิตภัณฑ์ตกแต่งต่าง ๆ เช่น โต๊ะ เก้าอี้ กระถางต้นไม้ และเคาน์เตอร์

ปูนเสือ เดคอร์ งานเทอร์ราซโซ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับงานตกแต่งที่ให้ความสวยงาม เป็นธรรมชาติ และไร้รอยต่อ แถมยังมีความแข็งแกร่ง ทนต่อแรงกระแทกได้ดี การก่อสร้างมีทั้งประเภทหล่อในที่ โดยสามารถออกแบบสี ลวดลาย และวัสดุผสมเองได้ ด้วยการกั้นเส้นขอบเพื่อกำหนดขอบเขตการเทพื้น และแบบหล่อสำเร็จรูปจากในโรงงาน มีข้อดีคือนำไปใช้งานง่าย และประหยัดเวลาทำงาน

นอกจากนี้ งานเทอร์ราซโซยังบำรุงรักษาง่าย หากเกิดรอยด่าง หรือรอยเปื้อนสกปรกที่ผิว สามารถขัดผิวหน้าออก และเคลือบแว็กซ์ใหม่ให้กลับมาเงางามเหมือนเดิมได้เสมอ เหมาะกับงานตกแต่งที่ต้องการทั้งความสวยงามในระยะยาว และตอบโจทย์ฟังก์ชันการใช้งานได้อย่างลงตัว แถมเข้ากับทุกสไตล์การตกแต่ง ไม่เพียงเฉพาะร้านอาหาร หรือคาเฟ่ แต่โรงแรม หรือบ้านพักอาศัยก็สามารถนำไปใช้ได้เช่นกัน

รายละเอียดสินค้าและวัสดุก่อสร้างเพิ่มเติมได้ที่คลิกhttp://bit.ly/2LaUF6E
ชมคลิปเพิ่มเติม: https://youtu.be/ImI79ffr3es

ที่ตั้ง
ตั้งอยู่ริมถนนนางลิ้นจี่  The Executive Regent Condo (ชั้น G)
(ลูกค้าสามารถจอดรถได้ที่ชั้นใต้ดิน)
โทร. 06-2624-6156
Fb. wondering.bakeshopo

ออกแบบ : PHTAA Living design
ภาพ: ศุภกร