CHEEVIT CHEEVA คาเฟ่ที่มีชีวิตมีชีวาสมชื่อ ด้วยรูปทรงออแกนิค

หากพูดถึงสถานที่แฮ้งค์เอ๊าต์ใจกลางเมือง สยามสแควร์คงเป็นจุดหมายที่ใครหลายคนนึกถึงเป็นอันดับแรก ด้วยความครบครันไม่ว่าจะเป็นแหล่งช็อปปิ้ง ร้านอาหาร คาเฟ่ หรือแม้กระทั่งสถานที่กวดวิชา รวมไปถึงร้าน Cheevit Cheeva

Cheevit Cheeva คาเฟ่ขนาดเล็กกะทัดรัดที่แทรกตัวอยู่ในสยามสแควร์ อีกหนึ่งสาขาที่เหินฟ้ามาไกลจากเชียงใหม่ มีเจ้าของคือ คุณกันติชา สมศักดิ์ ผู้รักการทานของหวาน และอยากมีร้านเป็นของตัวเอง โดยมีครอบครัวเป็นผู้สนับสนุน ไม่ว่าจะเป็นเมนูที่ช่วยกันคิดช่วยกันชิม หรือตัวร้านที่คุณกันติชาเข้าไปมีส่วนร่วมในการออกแบบเอง

CHEEVIT CHEEVA CHEEVIT CHEEVA CHEEVIT CHEEVA ผนังโค้ง CHEEVIT CHEEVA CHEEVIT CHEEVA CHEEVIT CHEEVA กระจกรูปทรงฟรีฟอร์ม

สำหรับสาขาสยามสแควร์ด้วยข้อจำกัดด้านพื้นที่ที่ค่อนข้างแคบ จึงทำให้ไม่สามารถตกแต่งร้านด้วยพรรณไม้นานาพรรณได้อย่างในสาขาต่างจังหวัด แต่เพื่อให้ยังคงคอนเซ็ปต์เดียวกันไว้นั่นคือความมี ‘ชีวิตชีวา’ ตามชื่อร้าน ผู้ออกแบบจึงเลือกใช้รูปทรง Organic Form ซึ่งเป็นรูปทรงที่เกิดขึ้นอย่างอิสระเข้ามาช่วย โดยแทรกลงไปตามจุดต่าง ๆ เช่น ทางเข้าด้านหน้า ไปจนถึงกระจกแต่ละบานที่มีรูปทรงต่างกันบนผนัง นอกจากจะเป็นไอเดียสนุก ๆ แล้ว ยังช่วยเปลี่ยนบรรยากาศให้ร้านดูไม่อึดอัด และมีชีวิตชีวาสมความตั้งใจ

CHEEVIT CHEEVA CHEEVIT CHEEVA

เมื่อเดินผ่านทางเข้าที่มีรูปทรงโค้งเว้าสะดุดตาเชื้อเชิญให้เข้าไปด้านใน ทุกคนจะพบกับบรรยากาศภายในที่แสนอบอุ่น ตกแต่งด้วยโทนสีเขียวตุ่นของเก้าอี้และโต๊ะ ตัดกันดีกับส่วนเซอร์วิสโค้งมนสีคอปเปอร์ มีลูกเล่นที่ประตูบานเลื่อน สำหรับกั้นพื้นที่ครัวออกจากมุมให้บริการ ถือเป็นการช่วยประหยัดพื้นที่เปิด-ปิดได้อย่างดี  เรียกว่าลงตัวและกลมกล่อมเหมือนรสชาติของหวานที่ทางร้านเน้นให้เป็นอะไรที่ง่าย รวดเร็ว เหมาะกับชีวิตคนเมือง หากได้มาลองชิมแล้วรับรองต้องติดใจ จนอยากกลับมาที่นี่อีกแน่นอน

 CHEEVIT CHEEVA CHEEVIT CHEEVA

ที่ตั้ง
สยามสแควร์วัน ชั้น 1
โทร.08-5362-9461
FB : cheevitcheevacafe

ออกแบบ : คุณกุลธิดา มณีวงศ์


ภาพ : นันทิยา

อ่านต่อ AMPERSAND สายการบินสีทองของเหล่าไอศกรีมเลิฟเวอร์