ร้านย่านอารีย์

รวมร้านเด็ดดีไซน์เก๋ย่านอารีย์ที่ไม่ได้มีแต่คาเฟ่

ร้านย่านอารีย์
ร้านย่านอารีย์

รวมร้านย่านอารีย์ ที่ไม่ได้มีแต่คาเฟ่ แต่ยังเป็นแหล่งรวมโฮสเทล ร้านอาหาร คาเฟ่ บาร์เก๋ ๆ รวมถึงร้านจักรยานก็มี สำหรับใครที่อยากจะเปลี่ยนสถานที่ทำงาน ในบรรยากาศสบายๆ ก็ยังแวะเวียนมาที่นี่ได้ด้วย เรียกได้ว่ามีครบ อยู่ได้เช้าจรดค่ำ หรือใครจะค้างคืนเสียเลยก็ได้


JOSH HOTEL
เติมเต็มการใช้ชีวิตที่ไลฟ์สไตล์โฮเทลย่านอารีย์

Josh Hotel ร้านย่านอารีย์

ไลฟ์สไตล์โฮเทลแห่งนี้รีโนเวตมาจากหอพักเก่าย่านอารีย์ โดยห้องพักของโรงแรมยังเป็นขนาดของห้องเดิมทั้งหมด แต่จากจำนวน 72 ห้อง เหลือเพียง 71 ห้อง เพราะมีสองห้องที่ถูกยุบรวมเป็นหนึ่งเพื่อสร้างกิมมิก โดยใช้ชื่อห้องว่า  “Josh” ส่วนห้องพักที่เหลือแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ห้อง Superior, Deluxe และ Family Room โดยแต่ละห้องต่างได้รับการปรับเปลี่ยนช่องเปิดเสียใหม่ เพื่อให้แสงธรรมชาติและอากาศบริสุทธิ์สามารถหมุนเวียนถ่ายเทได้ดียิ่งขึ้น

 Josh Hotel ร้านย่านอารีย์

Josh Hotel ร้านย่านอารีย์

Josh Hotel ร้านย่านอารีย์

ภายใต้รูปลักษณ์ที่ปรับโฉมใหม่ อีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยเติมเต็มให้โรงแรมแห่งนี้สวยสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น คือการเพิ่มเรื่องราวให้กับพื้นที่ เพื่อสร้างคาแร็กเตอร์ให้เป็นที่น่าจดจำ โดยนึกย้อนไปถึงยุคสมัยที่อาคารแห่งนี้ได้ถูกสร้างขึ้นใหม่ ๆ  ซึ่งตรงกับยุค 80’s ยุคที่ทุกอย่างเต็มไปด้วยสีสันจัดจ้าน และเป็นยุคของเฟอร์นิเจอร์สไตล์สแกนดิเนเวียน ชวนหวนให้นึกถึงภาพยนตร์เรื่อง The Grand Budapest Hotel ตัวแทนของยุคสมัยนั้น

Josh Hotel ร้านย่านอารีย์

อีกหนึ่งแนวคิดที่ช่วยให้โรงแรมแห่งนี้เข้าถึงง่ายและเป็นกันเองมากขึ้น คือการเปิดพื้นที่ในชั้น 1 ให้เป็นพื้นที่กึ่งสาธารณะ คนนอกสามารถเข้ามาใช้งานได้ เพื่อตอบสนองเทรนด์การเป็นไลฟ์สไตล์โฮเทล ด้วยการรวมพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ ไม่ว่าจะร้านอาหาร Mrs.Marigold ตัวแทนภรรยาของ Mr.Josh, ห้องฉายภาพยนตร์ ที่รองรับภาพยนตร์อิสระ, ห้องเวิร์คชอป ที่สามารถมาจัดกิจกรรม หรือใช้เป็นห้องประชุมได้, ร้านไอศกรีม Hello Summer, ร้านอาหารญี่ปุ่น Fishes 101 รวมถึงร้านรีเทลช็อปต่าง ๆ เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์และความชอบที่หลากหลาย

เรียกได้ว่าจากจุดอ่อนที่เคยมี งานออกแบบทั้งในแง่สถาปัตยกรรมและการสร้างเรื่องราวผ่านงานตกแต่งได้เข้าไปช่วยเติมเต็มชิ้นส่วนที่แหว่งวิ่นไปตามกาลเวลาจากการรีโนเวต ให้โรงแรมแห่งนี้กลับมาเฉิดฉายเป็น Mr.Josh ในยุค 80’s อีกครั้งหนึ่งอย่างร่วมสมัย

Josh Hotel ร้านย่านอารีย์

อ่านต่อ: JOSH HOTEL

ที่ตั้ง: 19/2 ถนนพหลโยธิน ซอยอารีย์ 4
เขตพญาไท กรุงเทพฯ
โทรศัพท์ 0-2102-4999


Bar Storia Del Caffe
สัมผัสกลิ่นอายคาเฟ่สไตล์ยุโรปที่ซอยอารีย์

Bar Storia Del Caffe ร้านย่านอารีย์

Bar Storia Del Caffe สาขาที่ 3 แห่งนี้ เริ่มต้นจากร้านขายของสะสมวินเทจแบรนด์ Storia ที่แต่งเติมความชอบของเจ้าของที่อยากจะทำคาเฟ่ในรูปแบบเรียบง่าย สบายๆ แต่แฝงความเป็นตัวตนและเอกลักษณ์ของแบรนด์ไว้นั่นคือ ความคลาสสิกสไตล์ยุโรป จึงนำมาเป็นไอเดียหลักในตกแต่งคาเฟ่แห่งนี้

คาเฟ่ย่านอารีย์ Bar Storia Del Caffe

อาคารทรงกล่องซ้อนรูปทรงทันสมัยต่างสไตล์ ตั้งอยู่ริมถนนทางเดิน พื้นที่ชั้นล่างที่เปิดบริการเป็นคาเฟ่สไตล์ยุโรป Bar Storia ด้านหน้าอาคาร โดดเด่นด้วยผิวอาคารสีเขียวสบายตาตัดกับหน้าต่างกรอบไม้กระจกโค้งบานใหญ่สไตล์คลาสสิก ซึ่งมองเห็นกิจกรรมและความเคลื่อนไหวภายในร้านได้เป็นอย่างดี ตัวอาคารโอบล้อมด้วยต้นไม้ใหญ่จึงออกแบบให้ส่วนยื่นด้านหน้าอาคารเป็นหลังคาเรือนกระจก ซึ่งสัมผัสกับธรรมชาติได้มากขึ้น

คาเฟ่ย่านอารีย์ คาเฟ่ย่านอารีย์ Bar Storia Del Caffe

 คาเฟ่ย่านอารีย์ Bar Storia Del Caffe

คาเฟ่แห่งนี้ได้แรงบันดาลใจจากรูปแบบของ Slow Bar ในอิตาลี ที่เน้นวิถีชีวิตเรียบง่ายอย่างช้าๆ ในขณะการจิบกาแฟ พื้นที่ภายในร้านจัดวางเป็นสัดเป็นส่วน โดดเด่นด้วยโซนที่นั่งเคาน์เตอร์บาร์ไม้ขนาดใหญ่แบบคลาสสิก ท๊อปหินอ่อนสีขาว กับเก้าอี้สตูลทรงวินเทจ พื้นที่ส่วนนี้ออกแบบให้เป็น open bar ที่เกิดปฏิสัมพันธ์ระหว่างบาริสต้ากับลูกค้าได้เป็นอย่างดี

ของตกแต่งส่วนใหญ่มีทั้งของสะสมเก่า และของใหม่ที่ทำให้เหมือนเก่า โดยจัดเรียงตามชั้นวางของริมผนัง ให้ความรู้สึกเหมือนผนังบ้านในยุโรป รวมถึงการเลือกใช้วัสดุหลักอย่างไม้และผ้ากับชุดเฟอร์นิเจอร์ที่ผสมผสานกันทั้งของเก่าและของใหม่อย่างลงตัว อีกทั้งการเล่นแพตเทิร์นลายพื้นรูปทรงเรขาคณิตลายหินอ่อน ทำให้บรรยากาศภายในร้านดูน่าสนใจมากขึ้น

Bar Storia Del Caffe คาเฟ่ย่านอารีย์

อ่านต่อ: Bar Storia

พิกัด: 13 ซอยอารีย์ 4 พหลโยธิน 7
แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400
เปิดบริการ: วันจันทร์ถึงพฤหัส และวันอาทิตย์ เวลา 10.00-23.00 น. 
และวันศุกร์ถึงเสาร์ เวลา 10.00-24.00 น.
โทร. 02-057-9448
Facebook: Bar Storia Del Caffe


Calm Spa
กายสบาย ใจสงบ พบธรรมชาติที่อารีย์ซอย 4

สปาสวย Calm Spa ร้านย่านอารีย์

ใครที่ผ่านไปมาแถวซอยอารีย์ 4 จะพบกับอาคารสีเขียวพาสเทลภายใต้ร่มเงาไม้กับคาเฟ่สไตล์คลาสสิกยุโรปอย่าง Bar Storia Del Caffeกลิ่นอายสโลว์บาร์ที่อิตาลี ภายในอาคารเดียวกันยังมี สปาสไตล์สแกนดิเนเวีย รูปแบบทันสมัยผสมผสานกับธรรมชาติอย่างลงตัวอย่าง Calm Spa ซ่อนตัวอยู่ด้วย

สปาสวย Calm Spa ร้านย่านอารีย์

Calm Spa แบ่งออกเป็น ห้องทำสปา 8 ห้อง 10 เตียง ให้บริการนวดตัว นวดน้ำมัน เป็นต้น การตกแต่งในแต่ละห้องยังคงความเรียบง่ายในแบบสแกนดิเนเวีย เน้นการจับคู่โทนสีพาสเทลที่แตกต่างกันในแต่ละห้อง มีผนังโค้งซึ่งเอกลักษณ์ของพื้นที่ภายใน อีกทั้งนำเอาต้นไม้เข้ามาตกแต่งตามมุมต่างๆ ภายในห้อง ให้บรรยากาศของการพักผ่อนอย่างแท้จริง

สปาสวย Calm Spa ร้านย่านอารีย์

พื้นที่อีกฝั่งหนึ่ง เปิดบริการในส่วนของสปานวดเท้าและทำเล็บ เน้นบรรยากาศความสบาย อบอุ่น คงความเรียบง่ายด้วยการเลือกใช้สีขาวกับไม้ และวัสดุหลักอย่าง “ไม้” กับเฟอร์นิเจอร์ อีกทั้งกรุผิวผนัง โซนให้บริการลูกค้าแบ่งกั้นความเป็นส่วนตัวด้วยพาทิชั่นโปร่งแสง ทำให้สเปซน่าสนใจมากขึ้นอีกด้วย

สปาสวย Calm Spa ร้านย่านอารีย์

อ่านต่อ: Calm Spa

พิกัด: 13 ซอยอารีย์ 4 พหลโยธิน 7 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400
เปิดบริการ: วันจันทร์ถึงวันอาทิตย์ เวลา 10.00-23.00 น.
โทร. 096-941-8645
Facebook: Calm Spa Thailand