JOSH

JOSH HOTEL เติมเต็มการใช้ชีวิตที่ไลฟ์สไตล์โฮเทลย่านอารีย์

JOSH
JOSH

JOSH HOTEL รีโนเวตหอพักเก่าย่านอารีย์ ให้กลับมามีชีวิตชีวาในรูปแบบไลฟ์สไตล์โฮเทล

เมื่อมองเห็นถึงศักยภาพของอาคาร ขนาด และทำเลที่ตั้ง หุ้นส่วนทั้งสามจึงตัดสินใจซื้อต่ออาคารหลังนี้อย่างไม่ลังเลก่อนจะให้บริษัทออกแบบ BEGRAY ผู้เป็นหนึ่งในหุ้นส่วนลงมือ รีโนเวตโรงแรม เก่าให้กลายเป็นไลฟ์สไตล์โฮเทลอย่างทุกวันนี้ จากเดิมที่เคยเป็นหอพักที่ถูกทิ้งร้างมานานกว่า 10 ปี ก่อนจะผลัดมือเปลี่ยนมาเป็นโฮสเทลที่ผ่านการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงมาหลายครั้ง กว่าจะมาลงเอยเป็น JOSH HOTEL โรงแรมในย่านสุดฮิปอย่างอารีย์

ในขั้นตอนการ รีโนเวตโรงแรม JOSH HOTEL โครงสร้างอาคารคอนกรีต 4 ชั้น ยังคงได้รับการเก็บรักษาไว้เหมือนเดิมทุกอย่าง มีเพียงการต่อเติมพื้นที่ชั้น 1 จากเดิมที่เป็นลานโล่งเหมือนคอร์ตในสมัยก่อน ไม่มีฟังก์ชันใด ๆ  ให้กลายเป็นพื้นที่ล็อบบี้ และเพิ่มลิฟต์เข้าไปเพื่อใช้เชื่อมต่อไปยังชั้น 2-4 ซึ่งเป็นพื้นที่ของห้องพักที่ยังคงขนาดและตำแหน่งไว้ตามเดิม

“เมื่ออาคารมีข้อจำกัดเรื่องโครงสร้าง การแบ่งสเปซเดิม ทำให้เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงทุกอย่างได้ดั่งใจ โดยเฉพาะเรื่องของระบบน้ำ ส่งผลให้ห้องน้ำต้องยึดไซส์เดิมเป็นหลัก ไม่สามารถที่จะปรับให้ใหญ่ขึ้นได้”

JOSH HOTEL

จากเหตุผลนี้ห้องพักของโรงแรมจึงเป็นขนาดของห้องเดิมทั้งหมด แต่จากจำนวน 72 ห้อง เหลือเพียง 71 ห้อง เพราะมีสองห้องที่ถูกยุบรวมเป็นหนึ่งเพื่อสร้างกิมมิก โดยใช้ชื่อห้องว่า  “Josh” ส่วนห้องพักที่เหลือแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ห้อง Superior , Deluxe และFamily Room โดยแต่ละห้องต่างได้รับการปรับเปลี่ยนช่องเปิดเสียใหม่ เพื่อให้แสงธรรมชาติและอากาศบริสุทธิ์สามารถหมุนเวียนถ่ายเทได้ดียิ่งขึ้น

JOSH HOTEL JOSH HOTEL

ถึงแม้งานโครงสร้างจะไม่ได้รับการเปลี่ยนแปลงมากนัก เพราะเน้นงานตกแต่งภายในเป็นหลักมากกว่า แต่ก็ยังมีอุปสรรคเข้ามาท้าทายทีมออกแบบและทีมคอนเซ็ปต์ให้ได้ขบคิดไม่หยุด

ชมพื้นที่ส่วนอื่นๆต่อ หน้า 2