BAR STORIA DEL CAFFE สัมผัสกลิ่นอายคาเฟ่สไตล์ยุโรปที่ซอยอารีย์

ซอยอารีย์คงเป็นตัวเลือกลำดับต้นๆ สำหรับใครที่มองหาคาเฟ่ดีๆ สักแห่ง ซึ่งลงตัวทั้งสถานที่ รสชาติอาหาร รวมถึงสไตล์การตกแต่งที่อบอวลไปด้วยบรรยากาศคลาสสิกแบบยุโรป กับอาคารทรงกล่องสีเขียวพาสเทลที่ Bar Storia Del Caffe สโลว์บาร์ คาเฟ่สไตล์ยุโรปแห่งนี้

Bar Storia Del Caffe
มุมอาคารลบเหลี่ยมหักมุมให้เป็นทางเข้า ทำให้เกิดมุมมองนำสายตา อีกทั้งรูปแบบที่ได้แนวความคิดมาจากหน้าคาเฟ่ในยุโรป โดดเด่นด้วยหลังคาผ้าใบสีแดง ตัดกับสีเขียวของตัวอาคารและสวนไม้ใบสไตล์โมเดิร์นบริเวณรอบตัวอาคาร

Bar Storia Del Caffe สาขาที่ 3 แห่งนี้ เริ่มต้นจากร้านขายของสะสมวินเทจแบรนด์ Storia ที่แต่งเติมความชอบของเจ้าของที่อยากจะทำคาเฟ่ในรูปแบบเรียบง่าย สบายๆ แต่แฝงความเป็นตัวตนและเอกลักษณ์ของแบรนด์ไว้นั่นคือ ความคลาสสิกสไตล์ยุโรป จึงนำมาเป็นไอเดียหลักในตกแต่งคาเฟ่แห่งนี้ ” 

Greenish Euroclassic Style

Bar Storia Del Caffe
อาคารโมเดิร์นทรงกล่องซ้อนกัน 2 รูปแบบของอาคารสะท้อนเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันตามฟังก์ชั่นพื้นที่ภายใน อย่างคาเฟ่ในรูปแบบของ slow bar ในยุโรปที่มีกลิ่นอายของความคลาสสิก และสปาสไตล์มินิมัลที่เน้นการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ

อาคารทรงกล่องซ้อนรูปทรงทันสมัยต่างสไตล์ ตั้งอยู่ริมถนนทางเดิน พื้นที่ชั้นล่างที่เปิดบริการเป็นคาเฟ่สไตล์ยุโรป Bar Storia ด้านหน้าอาคาร โดดเด่นด้วยผิวอาคารสีเขียวสบายตาตัดกับหน้าต่างกรอบไม้กระจกโค้งบานใหญ่สไตล์คลาสสิก ซึ่งมองเห็นกิจกรรมและความเคลื่อนไหวภายในร้านได้เป็นอย่างดี ตัวอาคารโอบล้อมด้วยต้นไม้ใหญ่จึงออกแบบให้ส่วนยื่นด้านหน้าอาคารเป็นหลังคาเรือนกระจก ซึ่งสัมผัสกับธรรมชาติได้มากขึ้น

Bar Storia Del Caffe

ประตูทางเข้าอาคาร ยังคงรูปแบบประตูกระจกโค้งกับวงกบไม้ย้อมสี ที่ออกแบบหลังคาชายคาด้านหน้าให้เป็นผ้าใบสีแดงพร้อมชื่อร้านคอนทราสต์กับสีของตัวอาคาร ให้ความรู้สึกเสมือนด้านหน้าทางเข้าคาเฟ่ในยุโรป เพิ่มความแตกต่างอย่างมีระดับด้วยผิวอาคารกรุหินอ่อนสีขาวนวล แซมด้วยพรรณไม้ใบสไตล์มินัลจัดวางเข้ากับองค์ประกอบสวนอย่างหินอ่อน เป็นต้น

Bar Storia Del Caffe
พื้นที่ใต้ส่วนยื่นของโครงสร้างอาคาร ออกแบบเป็นโซนที่นั่งแบบเอ๊าต์ดอร์ และสร้างบรรยากาศให้ร่มรื่นมากขึ้นด้วยการเล่นระดับไม้กระถางหลากหลายชนิดพันธุ์ทำให้เกิดมุมมองที่ดูน่าสนใจ

ส่วนด้านข้างอาคารภายใต้ชายคาชั้นสองที่เน้นความเรียบง่าย โชว์โครงสร้างอาคารและงานระบบ ออกแบบให้เป็นส่วนที่นั่งเอ๊าต์ดอร์ จัดวางชุดเฟอร์นิเจอร์โต๊ะไม้ทรงสูงแบบวินเทจด้านหน้าผนังโค้งกระจกบานใหญ่ของอาคาร ท่ามกลางบรรยากาศสวนสไตล์โมเดิร์นที่เน้นความหลากหลายของพรรณไม้ทำให้เกิดมิติที่แตกต่าง อีกทั้งเป็นตัวกั้นพื้นที่ระหว่างโต๊ะทำให้เกิดความเป็นส่วนตัวอีกด้วย

ถัดเข้าไปในส่วนของอาคารด้านหลัง 2 ชั้น เปิดบริการเป็นสปาที่ออกแบบสำหรับบรรดา Salary man ทั้งหลายที่ต้องการพื้นที่สำหรับพักผ่อนกลางเมืองอย่างแท้จริง ออกแบบให้เป็นอาคาร 2 ชั้นสไตล์มินิมัล เน้นโชว์พื้นผิวของวัสดุและโทนสีที่สบายตา

Slow Life with Slow Bar

Bar Storia Del Caffe
การเล่นลวดลายที่ตัดกันระหว่างพื้นและผนังทำให้พื้นที่มีลูกเล่นมากขึ้น อีกทั้งโดดเด่นด้วยเคาน์เตอร์บาร์ไม้สไตล์คลาสสิก และตกแต่งด้วยของสะสมวินเทจ

คาเฟ่แห่งนี้ได้แรงบันดาลใจจากรูปแบบของ Slow Bar ในอิตาลี ที่เน้นวิถีชีวิตเรียบง่ายอย่างช้าๆ ในขณะการจิบกาแฟ พื้นที่ภายในร้านจัดวางเป็นสัดเป็นส่วน โดดเด่นด้วยโซนที่นั่งเคาน์เตอร์บาร์ไม้ขนาดใหญ่แบบคลาสสิก ท๊อปหินอ่อนสีขาว กับเก้าอี้สตูลทรงวินเทจ พื้นที่ส่วนนี้ออกแบบให้เป็น open bar ที่เกิดปฏิสัมพันธ์ระหว่างบาริสต้ากับลูกค้าได้เป็นอย่างดี

Bar Storia Del Caffe

นอกจากนี้ยังมีโซนที่นั่งโต๊ะยาวที่อยู่บริเวณด้านหน้าและใต้หลังคาเรือนกระจก ที่ได้สัมผัสกับธรรมชาติของร่มเงาไม้อีกทั้งแสงและเงาที่สาดส่องลงมา พร้อมตกแต่งด้วยพรรณไม้ห้อยแขวนเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในร้านให้ดูไม่เรียบจนเกินไปกลมกลืนกับโครงสร้างเสาและคานที่เน้นพื้นผิวของวัสดุ

Bar Storia Del Caffe

อีกทั้งส่วนของที่นั่งซึ่งออกแบบให้เป็น โซฟาตัวยาวพร้อมพนักพิงกับผนังอาคารกรอบไม้ที่ลดทอนรายละเอียดจากลวดลายปูนปั้นคลาสสิกแบบยุโรป ตกแต่งผนังด้วยกรอบรูปภาพพิมพ์

Bar Storia Del Caffe

ของตกแต่งส่วนใหญ่มีทั้งของสะสมเก่า และของใหม่ที่ทำให้เหมือนเก่า โดยจัดเรียงตามชั้นวางของริมผนัง ให้ความรู้สึกเหมือนผนังบ้านในยุโรป รวมถึงการเลือกใช้วัสดุหลักอย่างไม้และผ้ากับชุดเฟอร์นิเจอร์ที่ผสมผสานกันทั้งของเก่าและของใหม่อย่างลงตัว อีกทั้งการเล่นแพตเทิร์นลายพื้นรูปทรงเรขาคณิตลายหินอ่อน ทำให้บรรยากาศภายในร้านดูน่าสนใจมากขึ้น

Bar Storia Del Caffe
Mocha และ Strawberry Cheese Tart รสชาติเปรี้ยวอมหวานกำลังดี
Bar Storia Del Caffe
Grilled Salmon Lemon Caper Sauce และ Baby Spinach Salad อาหารสไตล์ยุโรปที่ประยุกต์สูตรเพื่อให้ถูกปากคนไทยมากขึ้น

พิกัด: 13 ซอยอารีย์ 4 พหลโยธิน 7 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400

เปิดบริการ: วันจันทร์ถึงพฤหัส และวันอาทิตย์ เวลา 10.00-23.00 น.
และวันศุกร์ถึงเสาร์ เวลา 10.00-24.00 น.

โทร. 02-057-9448

Facebook: Bar Storia Del Caffe

ถ้ายังไม่จุใจ อ่านคาเฟ่ดีไซน์เท่ๆ เพิ่มเติมได้ที่ : ROOM DIRECTORY

อ่านต่อเรื่อง: รวมร้านย่านอารีย์ ที่ไม่ได้มีแต่คาเฟ่ คลิกเลย 


เรื่อง: Bundaree D.

ภาพ: ศุภวรรณ สอาด